Mẹ sau sinh ăn quả cọ được không? Ăn quả cọ có bị mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn quả cọ được không? Ăn có mất sữa không?
4.7/5 - (3 bình chọn)

Quả cọ được coi là đặc sản ở vùng đất tổ Phú Thọ, có vị chan chát và béo bùi ngon khó cưỡng. Mẹ sau sinh ăn cọ được không, ăn quả cọ có bị mất sữa không? Cùng Aspa Lady giải đáp thắc mắc qua bài viết sau.

Thành phần dinh dưỡng trong quả cọ

Quả cọ (cọ dừa) được dùng phổ biến để chiết xuất dầu. 2 loại cọ phổ biến gồm cọ thường và cọ nếp, về hương vị thì tương đối giống nhau, khác ở độ dẻo và mềm ở phần cùi. Mùa cọ chín thường bắt đầu cuối tháng 10, đầu tháng 11, do đó nếu muốn ăn thì bạn cần tranh thủ đúng thời điểm. 

Khi chín, quả cọ màu xanh tím đậm, phần thịt bên trong màu vàng. Khi ăn có vị chát xen lẫn béo bùi. 

Thành phần dinh dưỡng trong quả cọ tương đối phong phú, bao gồm:

  • Vitamin E: Vitamin E trong quả cọ tồn tại dưới dạng tocotrienol, hoạt tính sinh học cao gấp 60 lần so với vitamin E thông thường.
  • Quả cọ giàu vitamin A, lượng vitamin A thậm chí cao gấp 15 lần so với cà rốt/
  • Chất béo trong quả cọ bao gồm: chất béo không bão hòa đa, chất béo không bão hòa đơn, chất béo bão hòa.
  • Một số thành phần khác trong quả cọ gồm: hydrogenated palm, axit oleic, elaeis guineensis, calo, este (POE), axit lauric, capric, squalene, phenolic…

Mẹ sau sinh ăn quả cọ được không? Ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh có được ăn nầm lợn không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn quả cọ được không?

Mẹ sau sinh có thể ăn quả cọ nhưng nên chú ý đến thời gian ăn và liều lượng ăn sao cho hợp lý. Việc ăn quả cọ chứa nhiều vitamin và khoáng chất đem lại nhiều tác dụng đối với mẹ bỉm trong việc phục hồi sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, cụ thể như sau:

  • Bà đẻ ăn quả cọ giúp chống oxy hóa: hàm lượng các chất chống oxy hóa như axit phenolic, squalene, axit oleic… trong quả cọ giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do làm tổn thương, nhờ vậy da sẽ mềm mại, sáng hồng, giảm mờ nếp nhăn, thâm sạm.
  • Mẹ sau sinh ăn quả cọ giúp kháng khuẩn tốt nhờ chứa axit lauric và capric, giúp ngăn ngừa vết thương rạch tầng sinh môn, vết thương mổ khỏi nhiễm trùng.
  • Ăn cọ cũng giúp mẹ tăng cường thị lực bởi hàm lượng vitamin A quả này rất cao.
  • Ăn cọ giúp sản phụ cung cấp cho cơ thể thêm nhiều năng lượng, giúp điều hòa huyết áp và giữ ổn định hệ thần kinh.
  • Ăn cọ thường xuyên cũng có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư như ung thư thực quản, ung thư vòm họng, ung thư mũi.

Mẹ sau sinh ăn quả cọ có bị mất sữa không?

Không, hiện chưa có bất cứ nghiên cứu nào cho biết mẹ sau sinh ăn quả cọ sẽ gây mất sữa. Bởi vậy chị em hoàn toàn có thể an tâm khi ăn loại quả này mà không cần lo lắng nó sẽ ảnh hưởng đến số lượng cũng như chất lượng nguồn sữa. Lưu ý mẹ chỉ nên ăn những quả cọ chín, sạch, tươi, không bị sâu hay hư hỏng để đảm bảo sức khỏe.

Sau sinh bao lâu ăn được quả cọ? Ăn bao nhiêu là đủ?

Mẹ sau sinh hệ tiêu hóa còn tương đối yếu, do đó mẹ không nên quả cọ ngay vừa sinh xong, dễ gây rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, khó chịu. Tốt nhất sau khoảng 1 – 2 tháng sau sinh mẹ hãy ăn quả cọ. Mỗi lần mẹ cũng chỉ nên ăn khoảng 3 – 4 quả mà thôi. Không nên ăn quá nhiều dễ gây đầy bụng, khó tiêu, khó chịu.

Mẹ sau sinh ăn quả cọ được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh cần chú ý gì khi ăn quả cọ?

Sau sinh nếu muốn ăn quả cọ thì mẹ cần chú ý một số điều như sau:

  • Khi tiến hành luộc cọ, nên đun đến khi nước đạt nhiệt độ khoảng 80 độ C là hợp lý. Bởi nếu đun cho nước sôi quá sẽ khiến quả cọ co cứng và mất đi độ béo ngậy đặc trưng. Trường hợp đun chưa tới nước nguội thì quả cọ chưa kịp chín.
  • Trường hợp quả cọ sau khi luộc chín mà vẫn còn vết chân chim màu nâu đỏ, điều này cho biết quả bị hư, sâu, bà đẻ không nên ăn.
  • Mẹ sau sinh bị đầy bụng, khó tiêu nên hạn chế ăn quả cọ.
  • Chỉ nên ăn quả cọ với liều lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều sẽ khiến nội tạng như phổi, gan, thận rối loạn. Lượng axit panmitic trong quả cọ tích tụ quá nhiều cũng gây ra chứng xơ vữa động mạch, ảnh hưởng không tốt đến hệ tim mạch.

Món ngon từ quả cọ cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh ăn cọ được không? Đáp án là có. Mẹ có thể ăn cọ theo nhiều cách khác nhau. Cụ thể:

Ăn cọ chín tươi trực tiếp

Bạn chỉ cần lau sạch vỏ cọ, sau đó lấy tay tách đôi cùi cọ và bỏ phần hạt đi. Quan sát phần cùi cọ nếu thấy có màu vàng ruộm, mềm mượt thì là cọ ngon, bạn có thể ăn cùi; còn trường hợp nếu cùi cò có màu đỏ hoặc đường chân chim màu nâu chứng tỏ quả cọ đó bị sâu, hư hỏng, không ăn được.

Mẹ sau sinh ăn quả cọ được không? Ăn có mất sữa không?

Cọ luộc

Bạn lấy những quả cọ chín đem rửa sạch, cạo vỏ để bớt chát. Sau đó cho vào nồi và nấu nước đến khoảng 70 – 80 độ là được. Luộc khoảng 10 phút đến khi cọ chín thì vớt ra và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn quả cọ được không? Ăn có mất sữa không?

Xôi cọ

Bà đẻ sau sinh muốn làm món xôi cọ thì nên chọn những quả cọ nếp chín, béo ngậy, không bị sâu sẹo, hư hỏng. Thực tế cọ tẻ cũng có thể nấu xôi nhưng không ngon như cọ nếp. 

Quả cọ đem về rửa sạch, cạo cho sạch vỏ và bớt bị chát đi, sau đó đun với nước cho đến khi cọ chín, công đoạn này được gọi là ỏm cọ. Để quả cọ nguội bớt rồi lấy tay tách riêng phần cùi thịt quả cọ, bỏ phần hạt đi.

Gạo nếp nên chọn giống gạo nếp cái hoa vàng để khi nấu lên xôi được mềm và dẻo thơm, các hạt bóng mẩy. Nên ngâm gạo qua đêm sau đó vo sạch, lấy cùi thịt cọ bóp nhuyễn, trộn thêm chút muối rồi trộn đều với gạo nếp. Trộn và để yên khoảng 30 – 40 phút.

Cho hỗn hợp gạo nếp – cùi thịt cọ vào chõ xôi để hấp chín. Thời gian hấp trung bình khoảng 20 – 30 phút. Khi xôi đã chín, bạn có thể trộn thêm chút hành mỡ phi thơm, sau đó nấu thêm 5 phút để món xôi cọ ngon hết nấc. Món xôi cọ thường ăn kèm với muối vừng bùi thơm, ăn đến đâu ghiền đến đó.

Mẹ sau sinh ăn quả cọ được không? Ăn có mất sữa không?

Quả cọ kho thịt lợn

Mẹ sau sinh có thể chế biến món cọ kho thịt lợn cũng đơn giản và dễ thực hiện.

Mẹ lấy khoảng nửa cân cọ rửa sạch, cho vào rổ tre xóc cho bong hết lớp vỏ bên ngoài hoặc lấy dao gọt bỏ phần vỏ đi. Bạn bắc nồi nước lên bếp, đun cho tới khi nước sôi già thì tắt bếp, để nước hạ xuống còn khoảng 80 độ thì đổ cọ vào rồi đậy vung nồi khoảng 10 phút. Đổ hết nước trong nồi, thêm chút mỡ lợn, đường, dầu ăn vào và xóc đều.

Cho thịt ba chỉ rang cháy cạnh vào xào hoặc kho cùng cùi cọ thì vô cùng tốn cơm. Khi kho thì bạn chú ý nêm nếm gia vị vừa ăn nhé!

Mẹ sau sinh ăn quả cọ được không? Ăn có mất sữa không?

Cá tầm kho quả cọ

Nguyên liệu chuẩn bị: 500g cá tầm, 400g quả cọ, 200g thịt ba chỉ, hành, tỏi, dầu hào, nước tương, ớt, gia vị thông dụng.

Cách làm: Quả cọ đem gọt vỏ, tách hạt ra. Cho cùi cọ vào nồi nước khoảng 80 độ C, đậy vung nồi lại khoảng 10 phút rồi đổ hết phần nước đi.

Cá tầm làm sạch, thái khúc vừa ăn, ướp cá với tiêu xay, hành tím, tỏi băm, mắm trong khoảng 20 – 30 phút. Thịt ba chỉ thái miếng vừa, cho vào rán cháy cạnh.

Pha sốt: 3 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa canh đường, 100ml nước.

Xếp cá, thịt, cọ xen kẽ vào nồi rồi rưới nước sốt lên trên. Bắc nồi lên bếp và nấu 20 phút với lửa nhỏ, thêm 1 quả ớt, nêm nếm lại gia vị vừa ăn. Khi nước sốt kho keo lại, bạn cho ít hành lá và tiêu xay vào rồi tắt bếp. Món ăn đã hoàn thành. Nên ăn cá tầm kho cọ khi còn nóng là ngon nhất.

Mẹ sau sinh ăn quả cọ được không? Ăn có mất sữa không?

Viên uống Aspa Lady bổ sung nội tiết tố cho phụ nữ sau sinh

Sau sinh, chị em thường gặp vấn đề suy giảm nội tiết tố. Suy giảm nội tiết tố nữ  estrogen gây ra hàng loạt các vấn đề như:

  • Khô hạn vùng kín, đau rát khi quan hệ, ham muốn tình dục suy giảm
  • Da khô nám, sạm, xuất hiện tàn nhang.
  • Tóc khô xơ, dễ gãy rụng
  • Kinh nguyệt rối loạn
  • Vòng 1 kém săn chắc, dễ chảy xệ, vòng 2 dễ tích tụ mỡ gây béo bụng, tăng cân nhanh.
  • Tính tình dễ lo âu, trầm cảm, cáu gắt.
  • Khi thiếu hụt Estrogen sẽ tăng nguy cơ thoái hóa xương, loãng xương, mắc các bệnh lý tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa mỡ, mỡ máu cao…

Để có thể cải thiện tình trạng này, chị em có thể áp dụng đồng thời nhiều cách:

  • Ngủ đủ giấc
  • Tăng cường luyện tập thể thao
  • Ăn uống đủ chất dinh dưỡng
  • Có màn dạo đầu tạo cảm hứng
  • Suy nghĩ tích cực, kiểm soát căng thẳng.

Bên cạnh đó, sau sinh chị em cũng có thể tìm đến các thực phẩm bổ sung nội tiết tố như Aspa Lady. Viên uống nội tiết này đang được đón nhận tích cực không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở quốc tế như Malaysia, Thái Lan, Singapore…

Viên uống nội tiết Aspa Lady là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho phụ nữ sau sinh suy giảm nội tiết, phụ nữ sau tuổi 30, phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Nhờ chứa nhiều thành phần dược liệu quý như nhung hươu, sâm maca, thiên môn chùm, sâm tố nữ, đông trùng hạ thảo, đương quy, bạch thược… mà viên uống Aspa Lady tác động nhanh chóng lên nội tiết tố phụ nữ, giúp chị em lấy lại vẻ trẻ trung, sự tự tin về cả ngoại hình và chức năng sinh lý. 

Chỉ cần 4 viên, chia 2 lần uống mỗi ngày, sau 3 – 4 tháng liên tục sử dụng, nội tiết tố ở mẹ sau sinh sẽ dần cân bằng. Các triệu chứng do suy giảm nội tiết cải thiện rõ rệt hoặc biến mất hoàn hoàn. Cụ thể chị em sẽ thấy da của mình mềm mại và sáng hồng hơn, tóc óng mượt giảm gãy rụng, kinh nguyệt ổn định, tinh thần thoải mái vui tươi, tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục, tăng ham muốn, vòng ngực săn chắc và tăng kích thước, ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín…

Lưu ý viên uống Aspa Lady chỉ dùng cho phụ nữ sau sinh đã cai sữa cho con. Không dùng với bất cứ đối tượng nào mẫn cảm với thành phần của sản phẩm. Hiệu quả của viên uống Aspa Lady nhanh chậm phụ thuộc vào cơ địa của từng người cũng như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt mỗi ngày.

Hãy để Aspa Lady là người bạn đồng hành với chị em trong hành trình đi tìm lại vẻ đẹp, sự tự tin, quyến rũ nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: