Mẹ sau sinh uống nước có ga được không? Có gây mất sữa?

Mẹ sau sinh uống nước có ga được không? Có gây mất sữa?
5/5 - (2 bình chọn)

Coca, pepsi, soda… đều là các loại nước ngọt có ga mang hương vị bùng nổ rất được yêu thích. Vậy mẹ sau sinh uống nước có ga được không? Uống nước có ga sau sinh có gây mất sữa? Cùng Aspa Lady– giải đáp thắc mắc chi tiết qua bài viết.

Nước có ga là gì?

Nước có ga là nước có chứa khí carbon dioxide (CO2) hòa tan, được bơm nhân tạo bằng áp lực hoặc xảy ra do quá trình địa chất tự nhiên. Cacbonic bão hòa làm cho các bong bóng nhỏ hình thành, tạo cho nước có các sủi bọt. Một số thành phần chủ đạo thường thấy trong nước ngọt có ga bao gồm: đường, caffeine, nước, chất tạo ngọt, CO2, axit citric hoặc axit phosphoric. Nước ngọt có ga mag nhiều hương vị như cola, soda cam, soda chanh, nước khoáng… Nhìn chung mặc dù đây là thức uống mang hương vị khá ngon hấp dẫn nhưng nghèo nàn về mặt dinh dưỡng, không có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Mẹ sau sinh uống nước có ga được không? Có gây mất sữa?

Tham khảo thêm: Mẹ cho con bú có uống được nước gừng không? Uống có mất sữa?

Mẹ sau sinh uống nước có ga được không?

Mẹ sau sinh dù là sinh thường hay sinh mổ đều không được khuyến khích uống nước có ga, bởi loại nước này có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe bà đẻ như: đầy hơi, khó chịu, gây tăng cân, béo phì, tăng nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2, dễ gây sâu răng, hỏng men răng, gây loãng xương, rối loạn tiêu hóa, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch – ung thư, làm gan nhiễm mỡ, rối loạn giấc ngủ, làm ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng nguồn sữa.
Cho con bú uống nước khoáng có ga được không? Nước khoáng có ga về bản chất cũng tương tự như nước ngọt có ga, uống nhiều cũng gây hại, do vậy mẹ nên tránh uống loại đồ uống này sau sinh nhé!

Mẹ sau sinh uống nhiều nước có ga gây hại như thế nào?

Việc lạm dụng và uống quá nhiều nước có ga sẽ khiến mẹ bỉm gặp nhiều vấn đề sức khỏe tiêu cực, cụ thể như sau:

Thừa cân, béo phì

Nước có ga nhiều đường, calo rỗng, nghèo dinh dưỡng. Khi uống lượng lớn nước có ga sẽ khiến dư thừa calo, gây tăng cân, béo phì. Ước tính trung bình 1 lon nước ngọt có ga chứa tới 30 – 40g đường, tương đường 7 – 10 thìa đường, đây là con số rất cao.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Khi uống nước ngọt có ga, lượng đường trong máu bà đẻ sẽ tăng cao đột ngột và nhanh, điều này khiến tuyến tụy căng thẳng, gây nên tình trạng kháng insulin, gây tăng nguy cơ mắc tiểu đường.

Hỏng men răng, sâu răng

Bà đẻ sau sinh uống nước có ga được không? Đáp án không nên. Đường trong nước có ga kết hợp với vi khuẩn ở trong khoang miệng con người sẽ tạo thành nhiều axit gây sâu răng. Các axit có sẵn trong nước có ga như axit citric, axit phosphoric cũng dễ gây hỏng men răng, làm răng bị yếu và mài mòn.

Rối loạn tiêu hóa

Thành phần CO2 trong nước có ga khi bà đẻ uống vào sẽ dễ gặp phải tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, khó chịu. Những mẹ mà bị trào ngược thực quản – dạ dày mà uống nước có ga sẽ khiến tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Loãng xương

Thành phần axit phosphoric ở nước có ga sẽ khiến lượng phospho và canxi trong cơ thể mẹ bỉm bị mất cân bằng, gây giảm mật độ xương, khiến xương yếu, tăng nguy cơ loãng xương.

Mắc bệnh lý tim mạch, ung thư

Việc bà đẻ tiêu thụ nhiều nước có ga sẽ khiến đường trong máu tăng, tăng cholesterol xấy trong cơ thể cùng với triglyceride, làm tăng viêm nhiễm, nguy cơ bệnh tim mạch. Nghiên cứu cho thấy thường xuyên uống nước có ga cũng làm gia tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy.

Hại gan, rối loạn giấc ngủ

Uống nước ngọt có ga, nước khoáng có ga nhiều sẽ tích tụ mỡ ở gan, lâu dài gây xơ gan. Thành phần caffeine trong nước có ga gây căng thẳng, mất ngủ, hồi hộp, lo âu…

Mẹ sau sinh uống nước có ga được không? Có gây mất sữa?

Mẹ sau sinh uống nước có ga có mất sữa không?

Mẹ sau sinh uống nước có ga tuy không trực tiếp gây mất sữa, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng sữa mẹ cũng như sức khỏe bà đẻ. Một số loại nước có ga chứa thành phần caffeine, khi mẹ uống nhiều caffeine tiết vào sữa mẹ khiến bé quấy khóc, khó ngủ, làm bé bú ít, gây giảm sữa. Mặt khác lượng đường trong nước có ga khá cao, uống làm mẹ dễ tăng cân, no nhanh nhưng không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, làm chất lượng sữa giảm sút, mẹ không có đủ dưỡng chất để sản xuất nhiều sữa, làm sữa ngày càng ít đi.

Sau sinh bao lâu được uống nước ngọt có ga?

Mẹ sau sinh cần hạn chế việc uống nước ngọt ít nhất sau 6 tuần đầu tiên kể từ thời điểm sinh. Bởi quãng thời gian này cơ thể mẹ cần có sự ổn định để sản xuất sữa mẹ hiệu quả. Việc uống nước có ga quá sớm có thể gây đầy hơi, làm lượng đường trong máu tăng cao, ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con bú. Nếu quá thèm mẹ có thể uống 1 lượng nhỏ sau sinh khoảng 2 – 3 tháng, mỗi lần chỉ uống khoảng 100ml, không uống quá 2 lần mỗi tuần. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lời khuyên tốt nhất đó là nên uống nước có ga khi đã cai sữa hoàn toàn cho con.

Thay vì nước có ga, mẹ sau sinh nên uống nước gì?

Như đã phân tích ở trên, nhìn chung nước có ga không tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh và cho con bú. Thay vào đó, mẹ nên tìm đến những loại đồ uống giàu dưỡng chất, lành mạnh, bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm:

Nước lọc ấm: Mỗi ngày uống 2 – 3 lít nước lọc ấm là điều cần thiết và quan trọng để mẹ bổ sung đầy đủ nước, giúp thanh lọc cơ thể, kích thích sản xuất ra nhiều sữa để cho con bú. Nước ấm cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa của mẹ bỉm được tốt hơn.
Nước ép trái cây: Các loại nước ép ổi, lê, táo, bưởi, nho, cam… là nguồn cung cấp vitamin C, A, E, chất xơ tuyệt vời giúp mẹ bỉm nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện tình trạng táo bón, hỗ trợ làm đẹp da, vóc dáng.
Sữa tươi, sữa chua: Sữa tươi sữa chua đều là thức uống giàu canxi, vitamin D3, protein… cùng nhiều khoáng chất có lợi sẽ giúp mẹ chắc khỏe xương, bổ sung canxi vào nguồn sữa mẹ cho con bú cứng cáp và khỏe mạnh.
Các loại nước lợi sữa: chè vằng, nước lá đinh lăng, nước gạo lứt rang, nước đậu đen… đều được đánh giá có tác dụng lợi sữa, thông tắc tia sữa, mẹ có nguồn sữa dồi dào về số lượng và đa dạng dưỡng chất, con yêu khi bú hấp thụ nhiều dinh dưỡng để phát triển toàn diện thể chất và trí tuệ.
Trà gừng, trà hoa cúc: Đây là các loại trà thảo mộc có tác dụng an thần, giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ tốt cho bà đẻ.

Thắc mắc mẹ sau sinh uống nước có ga được không đã được gợi ý trong bài viết. Mẹ bỉm tốt nhất nên tránh xa loại đồ uống này cho đến khi cai sữa cho con để không ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sức khỏe sau sinh cũng như nguồn sữa cho con bú nhé!

Xem thêm:
VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: