Mẹ cho con bú có uống được bông mã đề không? Uống có mất sữa?

Mẹ cho con bú có uống được bông mã đề không? Uống có mất sữa?
5/5 - (1 bình chọn)

Bông mã đề thường được dùng để đun nước uống giải nhiệt trong những ngày hè oi bức, nóng nực. Thắc mắc mẹ cho con bú có uống được bông mã đề không sẽ được Aspa Lady giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

Bông mã đề là gì? Công dụng

Mã đề còn có tên gọi khác là mã tiền xá, xa tiền thảo, tên khoa học Plantago Asiatica thuộc dạng thân thảo, thân cao trung bình 10 – 15cm. Lá mã đề hình thìa, nhìn giống quả trứng, gân lá hình cung. Trong lá, bông mã đề có chứa nhiều hoạt chất như iridoid, axit phenolic, apigenin, quercetin, flavonoid, baicalin, chất nhầy. Trong đông y, bông mã đề được biết đến là vị thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như thanh nhiệt, tiêu đờm, chống ho, chống viêm loét, viêm phế quản, tiểu ra máu, sỏi đường tiết niệu, sỏi bàng quang, viêm thận, bí tiểu, viêm gan, viết loét dạ dày – tá tràng, ứ mật…

Mẹ cho con bú có uống được bông mã đề không? Uống có mất sữa?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn cháo trai được không? Ăn có mất sữa?

Mẹ cho con bú có uống được bông mã đề không?

Theo các chuyên gia sức khỏe, thực tế thì mẹ sau sinh vẫn có thể uống được bông mã đề nhưng cần thận trọng, chú ý uống với lượng nhỏ. Bởi nước bông mã đề có tính lợi tiểu, trường hợp mẹ bỉm uống quá nhiều sẽ khiến cơ thể mất nước, mất cân bằng điện giải, không tốt cho sức khỏe. Chưa kể nước bông mã đề còn mang tính hàn, trường hợp mẹ bụng dạ kém, cơ địa hàn khi uống vào sẽ dễ bị tiêu chảy, đau bụng, rối loạn tiêu hóa. Uống nước bông mã đề hợp lý sẽ có công dụng cải thiện hệ tiêu hóa, thanh nhiệt, giảm nóng trong, giảm ho, đờm.

Mẹ cho con bú uống bông mã đề có mất sữa không?

Mặc dù chưa có bất cứ nghiên cứu hay báo cáo nào chỉ ra việc uống bông mã đề gây mất sữa, tuy nhiên mẹ bỉm cũng cần chú ý khi uống loại nước giải nhiệt này. Khi uống nhiều sẽ làm cơ thể mất nước, từ đó ảnh hưởng gián tiếp đến việc tiết sữa mẹ. Nếu chị em chỉ thi thoảng uống 1 cốc nhỏ bông mã đề để giải nhiệt thì cũng không có vấn đề gì. Tuyệt đối không uống nước bông mã đề thay cho nước lọc hàng ngày.

Mẹ sau sinh bao lâu uống được nước bông mã đề?

Sau sinh khoảng 2 tháng mẹ có thể uống nước bông mã đề. Mẹ nên chỉ uống nước mã đề khi cảm thấy sức khỏe đã khá hơn, không còn gặp phải các vấn đề như mệt mỏi, đau bụng hay rối loạn tiêu hóa. Nếu mẹ có tiền sử bị lạnh bụng hay hệ tiêu hóa yếu, nên cẩn trọng và hạn chế sử dụng. Khi bắt đầu uống mẹ nên thử với lượng nhỏ và theo dõi phản ứng cơ thể xem có dấu hiệu bất thường gì không, nếu không có thì mẹ có thể tiếp tục uống.

Cách nấu nước bông mã đề

Chuẩn bị nguyên liệu: 50g bông mã đề tươi (hoặc 30g bông mã đề khô), 1.5 – 2 lít nước, 30 – 50g đường phèn.
Cách nấu: Bạn đem bông mã đề rửa sạch nhiều lần với nước, sau đó cho bông mã đề vào nồi, đổ 1.5 – 2 lít nước lọc. Đun đến khi sôi và nấu tiếp 15 – 20 phút để dưỡng chất từ bông mã đề tiết vào nước. Sau đó cho đường phèn vào khuấy đều cho tan hoàn toàn. Lọc hỗn hợp qua rây để thu được nước bông mã đề, bỏ đi phần xác, cặn.

Mẹ cho con bú có uống được bông mã đề không? Uống có mất sữa?

Những điều mẹ sau sinh cần nhớ khi uống nước bông mã đề

Mẹ cho con bú uống bông mã đề cần chú ý một số điều như sau:

  • Chỉ uống với lượng nhỏ, không uống nhiều.
  • Những mẹ bỉm hay tiểu đêm, tiểu nhiều lần thì hạn chế uống bông mã đề.
  • Người thận yếu, suy thận cũng không nên uống nước bông mã đề.
  • Người có cơ địa lạnh hoặc dễ bị tiêu chảy nên uống ít để tránh làm lạnh bụng.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu uống nước bông mã đề sau sinh, đặc biệt nếu mẹ có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Thắc mắc mẹ cho con bú có uống được bông mã đề không đã được giải đáp trong bài viết. Bất cứ đồ uống, thực phẩm nào khi nạp vào cơ thể, mẹ bỉm cũng cần tìm hiểu và thận trọng để tránh nguy hại đến sức khỏe bản thân và trẻ sơ sinh nhé!

Xem thêm:
VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: