Bà đẻ uống mật heo có tốt không? Uống có gây mất sữa?

Bà đẻ uống mật heo có tốt không? Uống có gây mất sữa?
5/5 - (2 bình chọn)

Nhiều người mách nhau rằng việc ăn mật heo sau sinh giúp tốt cho đường tiêu hóa, cải thiện tình trạng đau bụng cho sản phụ. Liệu thông tin này có đúng? Bà đẻ uống mật heo có tốt không? Uống mật heo có gây mất sữa không? Hãy để Aspa Lady giải đáp thắc mắc chi tiết qua bài viết.

Mật heo (mật lợn) là gì? Tác dụng

Mật heo còn được gọi với tên khác là trư đởm, là chất lỏng ở túi mật lợn, có chứa nhiều thành phần như axit cholic, cholesterol, axit dehydrocholic, sắc tố mật bilirubin. Mật lợn có vị đắng, mùi tanh, tính mạnh, mang công dụng sát khuẩn, giảm đau, tiêu sưng, thông đại tiện, kích thích hệ tiêu hóa. Bởi mật heo là cơ quan nội tạng do đó không giữ được độ tươi trong thời gian lâu dàu, bởi thế người ta thường nấu mật lợn thành cao để bảo quản lâu dài. Ngày nay việc sử dụng mật lợn vẫn gây nhiều tranh cãi, đặc biệt đối với các mẹ sau sinh.

Bà đẻ uống mật heo có tốt không? Uống có gây mất sữa?

Tham khảo thêm: Bà đẻ có ăn được ngọn su su không? Ăn có mất sữa không?

Sau sinh bà đẻ uống mật heo có tốt không?

Đối với phụ nữ sau sinh, khi mà hệ tiêu hóa còn kém thì chế độ ăn uống khoa học hợp lý là hết sức cần thiết. Việc uống mật heo sau sinh không được khuyến khích, và nếu có uống cần hết sức thận trọng và tuân thủ theo sự chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ giàu kinh nghiệm. Thực tế đã không ít bà đẻ đã bị ngộ độc sau khi uống mật heo. Cụ thể tối 4/3/2023, tại Nghi n, TP Vinh, Nghệ An, sản phụ 2 sinh con 2 tuần tuổi sau khi nuốt mật lợn với mục đích chữa đau bụng đã bị khó thở, nôn khan, nuốt nghẹn, đau tức ngực, kích thích liên tục và không ăn uống được. Vào viện, bác sĩ đã nội soi tiêu hóa và phát hiện dị vật túi mật heo nằm trong đường thực quản đoạn 1/3, sau đó đội ngũ y sĩ đã tiến hành gắp ra 1 túi mật lợn tươi, kích thước 3 x 4 cm. May mắn cho sản phụ là dị vật đã tuột xuống thực quản, nếu nằm trong đường thở thì nguy cơ tử vong là rất lớn vì túi mật heo sẽ làm tắc đường thở.

Bà đẻ uống mật heo có gây mất sữa?

Trong trường hợp bà đẻ uống mật heo chứa độc tố, dẫn đến ngộ độc sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe bao gồm cả nguồn sữa mẹ. Trẻ bú phải nguồn sữa mẹ nhiễm độc sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe cả về thể chất và trí tuệ. Sau sinh, cơ thể của người phụ nữ cần phục hồi và tập trung vào việc cung cấp dinh dưỡng cho bé thông qua sữa mẹ. Do đó, bất kỳ loại dược liệu hoặc thực phẩm lạ nào, đặc biệt là mật heo, nên được cân nhắc thật kỹ.

Cảnh báo nguy hiểm về việc bà đẻ uống mật heo sau sinh

Bà đẻ uống mật heo có tốt không? Đáp án là không nên. Theo các bác sĩ thì tất cả các loại mật lợn ít nhiều đều chứa chất độc, vị đắng, tính hàn. Trong khi đó sản phụ trải qua sinh nở cơ thể dễ bị tổn thương nặng, “hư hàn”, tối kỵ bị nhiễm lạnh, nếu không sẽ làm khí huyết ngừng trệ, phát sinh nhiều bệnh. Mật lợn mặc dù có thể chữa 1 số bệnh tiêu hóa nhưng vì mang tính hàn, bởi thế mẹ bỉm không nên ăn mật lợn hoặc nếu có ăn thì cần kết hợp với các thuốc đông y khác để giảm tính hàn trong mật.

Uống mật lợn sau sinh hại nhiều hơn lợi, công dụng mật heo mang lại cũng khá ít ỏi. Chưa kể bà đẻ không biết mật heo có sạch, vô trùng, không mang mầm bệnh, nhiễm khuẩn, giun sán hay không. Không hiếm trường hợp người bệnh đã ngộ độc, tử vong do nuốt mật heo hoặc bị viêm gan, viêm dạ dày, viêm tụy, viêm đường dẫn mật khi uống mật heo. Tình trạng ngộ độc mật heo sẽ phụ thuộc vào số lượng mật heo đưa vào cơ thể nhiều hay ít, thể trạng cơ thể bà đẻ, tuổi tác, nhập viện sớm hay muộn. Nếu đến bệnh viện sớm, người bệnh sẽ được rửa dạ dày; lọc máu điều trị suy thận, suy gan, chức năng thận, gan sẽ được phục hồi. Nếu ngộ độc nặng, điều trị muộn bệnh nhân có thể tử vong.

Thắc mắc bà đẻ uống mật heo có tốt không đã được giải đáp trong bài viết. Nhìn chung mẹ bỉm nên cảnh giác và thận trọng đối với những thực phẩm đưa vào cơ thể. Nên ăn uống các thực phẩm lành mạnh như thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả…, Nếu khó chịu trong cơ thể thì nên đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị, không nên tự ý dùng các bài thuốc dân gian chưa được kiểm chứng, sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hại sức khỏe đối với cả mẹ bỉm và trẻ sơ sinh.

Xem thêm:
VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: