Mẹ sau sinh uống trà atiso được không? Uống có mất sữa?

Mẹ sau sinh uống trà atiso được không? Uống có mất sữa?
5/5 - (2 bình chọn)

Trà atiso có hương thơm thảo mộc tự nhiên, vị thanh mát có tác dụng giải độc gan, ngăn ngừa ung thư. Mẹ sau sinh uống trà atiso được không? Uống trà atiso có gây mất ngủ, mất sữa hay không? Hãy để Aspa Lady giải đáp thắc mắc qua bài viết sau.

Trà atiso và thành phần dinh dưỡng

Trà atiso là trà có nguyên liệu chính từ hoa, lá atiso khô, tươi. Loại cây này có búp lớn nhìn khá giống hoa sen. Atiso có màu xanh lá cây, phần chóp có màu hơi tím. Đây là một trong những thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa đặc biệt là Polyphenols, flavonoids, anthocyanins… có tác dụng ngăn ngừa được nhiều bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư…
Về thành phần dinh dưỡng, trung bình 100g atiso tươi chứa hàm lượng dưỡng chất như sau:
  • Calo (kcal): 47
  • Lipid: 0,2 g
  • Natri: 94 mg
  • Kali: 370 mg
  • Carbohydrate: 11 g
  • Chất xơ: 5 g
  • Đường: 1 g
  • Protein: 3,3 g
  • Vitamin C: 11,7 mg
  • Canxi: 44 mg
  • Sắt: 1,3 mg
  • Vitamin B6: 0,1 mg
  • Magie: 60 mg

Mẹ sau sinh uống trà atiso được không? Uống có mất sữa?

Tham khảo thêm: Sau sinh bà đẻ có ăn được cà rốt không? Ăn có mất sữa?

Mẹ sau sinh uống trà atiso được không?

Mẹ sau sinh thường hay sinh mổ đều có thể uống trà atiso nhưng cần uống với liều lượng hợp lý. Trà atiso chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, khoáng chất như magie, canxi, sắt, kali… giúp mẹ bỉm tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi, căng thẳng; ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da, giải độc gan, thanh nhiệt cơ thể; giúp chắc khỏe xương, cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân. Nhìn chung đây là đồ uống tương đối lành mạnh mà mẹ bỉm có thể uống để giúp cơ thể khỏe mạnh và phục hồi sức khỏe sau sinh nhanh chóng hơn.

Mẹ sau sinh uống trà atiso có tác dụng gì?

Bà đẻ uống trà atiso đúng liều lượng, đúng thời điểm sẽ mang đến nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, cụ thể như:

Mẹ sau sinh uống trà atiso tăng cường miễn dịch

Thành phần trà atiso giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, có công dụng tăng miễn dịch, chống lại những tác nhân gây bệnh cho cơ thể như virus, vi khuẩn, gốc tự do. Lượng protein trong trà atiso giúp tái tạo tế bào nhanh chóng, phục hồi vết thương, tổn thương do bệnh tật gây ra. Mẹ bỉm thường xuyên uống trà atiso sẽ có sức khỏe tốt, hạn chế ốm vặt, giảm nguy cơ cảm cúm, cảm lạnh.

Sau sinh uống trà atiso giảm lo âu, căng thẳng

Trong trà atiso có chứa kẽm, magie – 2 khoáng chất có lợi cho hệ thần kinh, não bộ, giúp tâm lý được ổn định. Cụ thể kẽm có tác dụng sản xuất ra dopamine, tăng sự tập trung, điều hòa tâm trạng. Còn magie giúp giảm lo lắng, lo âu, kích thích cơ thể tiết ra serotonin – chất dẫn truyền thần kinh mang lại cảm giác hạnh phúc, thư giãn.

Uống trà atiso sau sinh tốt cho tim mạch

Chất chống oxy hóa luteolon ở trà atiso có vai trò ngăn ngừa sự hình thành và gia tăng cholesterol xấu trong cơ thể, qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch.

Sau sinh uống trà atiso hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da

Mẹ sau sinh uống trà atiso được không? Đáp án là có. Trà atiso giàu chất xơ, uống nhiều sẽ nhanh no và no lâu, tăng cường loại vỏ đường, chất thải, độc tố và cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, ngăn tích tụ mỡ nội tạng, hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả cho bà đẻ.
Bên cạnh đó nhờ thành phần chất chống oxy hóa mà trà atiso có tác dụng cải thiện làn da, ngăn ngừa gốc tự do hoạt động – nguyên nhân chủ đạo gây lão hóa da. Uống trà atiso thường xuyên giúp da đàn hồi tốt hơn, giảm nếp nhăn và thâm nám.

Trà atiso có tác dụng làm chắc khỏe xương cho mẹ bỉm

Trà Atiso rất giàu magiê, mangan và phốt pho –  các khoáng chất quan trọng đối với mật độ xương và sức khoẻ xương khớp nói chung. Thành phần lutein và zeaxanthin ở trà atiso cũng đảm nhiệm chức năng bảo vệ hệ xương, giúp duy trì xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.

Uống trà atiso sau sinh cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ trầm cảm

Vitamin K trong trà atiso tốt cho não bộ, nó bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi những yếu tố gây hư hại, nhờ vậy hỗ trợ cải thiện trí nhớ, tránh tính trạng “não cá vàng” thường gặp ở mẹ bỉm. Atiso cũng giúp mở rộng các mạch máu, giúp vận chuyển nhiều oxy hơn đến lên não.
Bên cạnh đó trà Atiso còn có Anthocyanin – một hợp chất giúp duy trì chức năng tâm thần và bảo vệ bạn trước các bệnh về não. Folate trong Atiso còn giúp bảo tồn trí nhớ, duy trì sức khoẻ tinh thần và thậm chí hỗ trợ điều trị trầm cảm.
Mẹ sau sinh uống trà atiso được không? Uống có mất sữa?

Mẹ sau sinh uống trà atiso có gây mất sữa?

Trà atiso không phải là nguyên nhân trực tiếp gây mất sữa, nhưng nó có thể gián tiếp làm giảm sữa mẹ nếu như mẹ bỉm uống liều lượng lớn. Khi uống nhiều trà atiso sẽ dẫn đến lợi tiểu, khiến lượng nước trong cơ thể giảm bớt, ảnh hưởng quá trình sản xuất sữa bởi cơ thể sẽ cần có đủ nước để tạo sữa. Trường hợp mẹ chỉ uống với lượng nhỏ từ 100 – 200ml trà atiso mỗi ngày thì sẽ không gặp vấn đề gì.

Mẹ sau sinh uống trà atiso có mất ngủ không?

Bà đẻ sau sinh uống trà atiso được không? Đáp án là có. Trà atiso không chứa caffeine như các loại trà xanh, do đó nó không gây mất ngủ. Thậm chí đây còn là loại trà có chức năng giúp thư giãn, làm dịu cơ thể, cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể.

Bà đẻ sau sinh bao lâu uống được trà atiso?

Sau sinh khoảng 3 – 4 tuần, mẹ bỉm có thể uống trà thảo mộc atiso để giúp thư giãn tinh thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ, đồng thời giúp hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa đáng kể. Tuy nhiên mẹ nên lưu ý là chỉ nên uống trà atiso với lượng vừa phải, trung bình 1 ngày mẹ có thể uống 1 tách nhỏ khoảng 100 – 150ml và nên uống sau bữa sáng hoặc trưa là hợp lý. Không nên uống nước atiso thay thế hoàn toàn cho nước lọc. Mẹ vẫn cần uống đủ nước ấm (khoảng 2 lít) mỗi ngày để giúp nguồn sữa được dồi dào cho con bú khỏe.

Mẹ sau sinh ai không nên uống trà atiso?

Trà atiso mặc dù mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe bà đẻ tuy nhiên không phải trường hợp nào mẹ cũng có thể uống. Nếu đang gặp một số vấn đề sức khỏe như sau thì mẹ bỉm không nên hoặc hạn chế việc uống trà atiso:
  • Mẹ bỉm bị bệnh túi mật hoặc sỏi mật: Trà atiso có tác dụng kích thích tiết mật, có thể gây ra đau hoặc khó chịu cho bà đẻ.
  • Bà đẻ bị huyết áp thấp: Trà atiso có thể làm giảm huyết áp, vì vậy những mẹ bị huyết áp thấp nên hạn chế sử dụng để tránh tình trạng hạ huyết áp đột ngột gây nguy hại với sức khỏe.
  • Mẹ sau sinh bị dị ứng với các thành phần của atiso: Một số chị em có thể bị dị ứng với các thảo dược họ cúc, bao gồm atiso. Nếu mẹ bỉm từng bị dị ứng với các loại cây cúc hoặc các loại thảo dược tương tự, nên thận trọng khi uống.
  • Mẹ bỉm đang bị bệnh gan nặng: Mặc dù atiso thường được biết đến với lợi ích cho gan, nhưng đối với những người có bệnh lý gan nghiêm trọng, việc sử dụng trà atiso có thể cần phải được theo dõi chặt chẽ.
  • Mẹ bỉm hệ tiêu hóa kém: Trà atiso có tác dụng lợi tiểu và hỗ trợ tiêu hóa, nhưng đối với những người có hệ tiêu hóa yếu hoặc đang bị các vấn đề như tiêu chảy, uống trà atiso có thể làm triệu chứng nặng thêm.

Mẹ sau sinh cần lưu ý gì khi uống trà atiso?

Phụ nữ cho con bú uống trà atiso được không? Đáp án là có, dưới đây là một số điều chị em cần lưu ý khi uống để đảm bảo tốt cho sức khỏe, bao gồm:
  • Nên uống lượng vừa phải, từ 100 – 200ml trà atiso mỗi ngày. Việc uống quá nhiều dễ gây đầy hơi, khó chịu, tiêu chảy hoặc tiểu nhiều gây mất nước.
  • Chọn mua trà atiso ở các thương hiệu lớn, uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Cần chú ý theo dõi phản ứng cơ thể và trẻ nhỏ sau khi mẹ uống trà atiso và cho con bú. Nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường không mong muốn thì nên tạm ngừng uống.

Hướng dẫn pha trà atiso cho mẹ sau sinh

Mẹ có thể pha trà atiso từ hoa atiso hoặc tươi, hoặc sử dụng trà atiso túi lọc tiện lợi. Cụ thể:

Pha trà atiso từ hoa atiso tươi

Nguyên liệu chuẩn bị: ½ bông hoa atiso tươi, 500ml nước, 1 thìa mật ong.
Cách pha: Rửa sạch hoa atiso tươi, bỏ cuống, lá già. Cho hoa atiso vào nồi cùng 500ml nước, đun sôi thì vặn nhỏ lửa và nấu trong khoảng 15  phút. Tắt bếp, lọc trà qua rây để bỏ xác hoa, giữ lại phần nước. Cho nước trà vào cốc, đợi nguội bớt rồi bỏ 1 thìa mật ong vào, khuấy đều rồi thưởng thức.
Mẹ sau sinh uống trà atiso được không? Uống có mất sữa?

Pha trà atiso từ hoa atiso khô

Nguyên liệu chuẩn bị: 5g hoa atiso khô, 500ml nước lọc, 1 thìa mật ong hoặc đường.
Cách pha: Rửa sơ hoa atiso khô để loại bỏ bụi bẩn. Cho hoa vào nồi, đổ thêm 500ml nước, đun sôi thì vặn lửa nhỏ và nấu thêm 10 – 15 phút. Lọc lấy nước, cho 1 thìa đường hoặc 1 thìa mật ong vào, khuấy đều và thưởng thức.
Mẹ sau sinh uống trà atiso được không? Uống có mất sữa?

Pha trà atiso từ túi trà lọc

Nguyên liệu chuẩn bị: 200ml nước nóng 80 độ C, 1 túi trà lọc atiso, 1 thìa mật ong hoặc đường.
Cách pha: Cho trà atiso vào cốc, đổ nước sôi vào ngâm 3 – 5 phút, bỏ túi trà ra, cho đường hoặc mật ong vào khuấy đều rồi thưởng thức.
Mẹ sau sinh uống trà atiso được không? Uống có mất sữa?

Thắc mắc mẹ sau sinh uống trà atiso được không đã được bật mí chi tiết trong bài viết. Những lúc mệt mỏi, căng thẳng, mẹ bỉm đừng quên tự thưởng cho mình tách trà atiso nhỏ để giúp xoa dịu thần kinh, tinh thần thư giãn và thoải mái hơn nhé!

Xem thêm:
VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: