Mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không? Ăn có mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Nấm rơm xào thịt, canh nấm rơm, nấm rơm chiên xù… là những món ăn ngon, bổ dưỡng rất được yêu thích. Mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không? Ăn nấm rơm có gây mất sữa? Hãy cùng Aspa Lady giải đáp thắc mắc qua bài viết.

Nấm rơm và thành phần dinh dưỡng

Nấm rơm là loại nấm sinh trưởng và phát triển ở rơm rạ đã được ủ mục. Nấm rơm màu trắng xám, phần mũ tròn, thân ngắn, mọc thành cụm dày đặc. Khi ăn nấm rơm có vị giòn và mùi vị thơm ngon. Nấm rơm được dùng để chế biến nhiều món xào, hấp, canh, chiên giòn, nướng… mang đến những món ăn bổ dưỡng.
Trung bình 100g nấm rơm chứa các thành phần dưỡng chất như sau:

  • Năng lượng: Khoảng 35-40 kcal
  • Chất đạm: 3-4 g
  • Chất béo: 0.3-0.5 g
  • Carbohydrate: 6-8 g
  • Chất xơ: 2-3 g
  • Vitamin B1: 0.1 mg
  • Vitamin B2: 0.3 mg
  • Vitamin B3: 4.0 mg
  • Vitamin D: 0.5 µg
  • Kali: 300 mg
  • Magie: 10 mg
  • Natri: 5 mg
  • Canxi: 5 mg
  • Sắt: 0.5 mg

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không? Ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn thịt nai được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không?

Mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn nấm rơm bởi loại nấm này lành tính, giàu dinh dưỡng như sắt, canxi, magie, vitamin B, protein, selen, kẽm, chất xơ… giúp bà đẻ ổn định đường huyết, ngăn ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch, tốt cho tim mạch, giảm mỡ máu, giúp xương khớp chắc khỏe, hỗ trợ ăn ngủ ngon hơn.
Sinh mổ ăn nấm rơm được không? Đối với mẹ sinh mổ vẫn có thể ăn nấm rơm bình thường. Nấm rơm dễ tiêu hóa, lại không có chứa thành phần nào gây sưng tấy, mưng mủ vết thương, gây sẹo lồi. Mẹ sinh mổ ăn nấm rơm sẽ giúp kích thích sản sinh collagen, làm lành vết thương nhanh chóng.

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm có tác dụng gì?

Bà đẻ sau sinh ăn nấm rơm với liều lượng vừa phải sẽ mang đến nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, cụ thể như:

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm giúp ổn định đường huyết

Lượng carbohydrate ở nấm rơm thấp, khi ăn giúp cơ thể sản xuất insulin ở mức phù hợp, nhờ vậy đảm bảo sự ổn định và cân bằng của lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2. Với những mẹ bỉm mà bị tiểu đường thì ăn nấm rơm thường xuyên cũng giúp kiểm soát bệnh hiệu quả.

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm phòng ngừa ung thư tốt

Thành phần beta-glucan và axit linoleic trong nấm rơm được biết đến có công dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư vú. Ngoài ra các chất chống oxy hóa từ nấm cũng chống lại sự hình thành và phát triển của gốc tự do trong cơ thể, ngăn chặn tổn thương tế bào. Chất selen ở nấm giúp ức chế và giảm bớt số lượng tế bào ung thư.

Sau sinh ăn nấm rơm giúp tăng miễn dịch

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không? Đáp án là có, nấm rơm giàu vitamin và khoáng chất, có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa virus, vi khuẩn tấn công vào cơ thể, ngăn ngừa nhiễm trùng, chữa lành vết thương nhanh chóng.

Ăn nấm rơm sau sinh giúp giảm cholesterol trong máu

Nấm rơm chứa các thành phần gồm chitosan, eritadenine, beta glucan có công dụng kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể, giảm cholesterol xấu, đồng thời tăng cholesterol tốt, giảm mỡ máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Mẹ ăn nấm rơm sau sinh tốt cho tim mạch

Kali, chất xơ, vitamin C từ nấm rơm có tác dụng kiểm soát huyết áp ổn định, duy trì cholesterol mức cân bằng, nhờ vậy giảm nguy cơ bị huyết áp cao, bệnh tim mạch.

Ăn nấm rơm sau sinh giúp xương khớp chắc khỏe

Nấm rơm là nguồn thực phẩm giàu canxi, vitamin D – đây đều là các chất giúp xương khớp chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương và đau nhức xương khớp.

Ăn nấm rơm sau sinh giúp tăng cường sức khỏe tổng thể

Mẹ bỉm thường xuyên ăn nấm rơm còn giúp giải nhiệt, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa thiếu máu, giảm tình trạng gan nhiễm mỡ, béo phì, suy nhược cơ thể. Lượng vitamin B trong nấm rơm còn giúp giảm mụn trứng cá, đau tim. Protein trong nấm giúp duy trì các phản ứng hóa học và làm cho cơ bắp chắc khỏe.

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm có mất sữa không?

Chưa có bất cứ nghiên cứu hay báo cáo nào cho biết việc mẹ sau sinh ăn nấm rơm gây mất sữa, bởi vậy mẹ bỉm hoàn toàn có thể an tâm thưởng thức nấm rơm để bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, có lợi cho nguồn sữa và quá trình phục hồi sức khỏe cơ thể. Mẹ cần đảm bảo ăn nấm rơm nguồn gốc sạch, được chế biến chín kỹ, ăn với lượng vừa phải. Hãy đảm bảo cơ thể không bị dị ứng với nấm rơm trước khi thưởng thức loại nấm này nhằm tránh nguy cơ ngộ độc, dị ứng nhé!

Mẹ sau sinh bao lâu ăn được nấm rơm?

Sau sinh khoảng 2 – 4 tuần, tùy vào thể trạng sức khỏe mà mẹ bỉm có thể bắt đầu ăn nấm rơm trở lại. Mẹ nên ăn với lượng nhỏ và theo dõi phản ứng cơ thể trước khi ăn liều lượng lớn hơn. Cũng cần chú ý theo dõi biểu hiện của trẻ sơ sinh sau sinh ăn nấm rơm, nếu con có các dấu hiệu bất thường như quấy khóc, tiêu chảy, mẩn ngứa thì nên tạm ngưng ăn nấm rơm 1 thời gian.

Những điều cần lưu ý khi ăn nấm rơm sau sinh

Phụ nữ sau sinh ăn nấm rơm được không? Đáp án là có. Tuy nhiên khi ăn nấm rơm bà đẻ cũng cần chú ý một số điều quan trọng như sau:

  • Không nên ăn quá nhiều nấm rơm bởi sẽ dễ gây các tác dụng phụ như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, khó thở, nổi mề đay, sưng họng…. Nấm rơm trồng ở rơm rạ có thể chứa asen, khi ăn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.
  • Nấm rơm nên được nấu chín tới rồi thưởng thức, không nấu quá lâu sẽ làm giảm thành phần dưỡng chất trong nấm.
  • Không nên nấm rơm trong nồi nhôm, nếu không nấm sẽ chuyển sang màu thâm đen. Hạn chế ăn nấm rơm cùng các thực phẩm có tính hàn để tránh đau bụng.
  • Khi ăn nấm xong không nên uống rượu vì dễ ngộ độc, nôn mửa, co giật.
  • Chọn mua nấm rơm rươi, rõ nguồn gốc xuất xứ về chế biến. Nấm mua về nên chế biến ngay trong vòng 1 – 3 ngày kể từ khi mua. Không mua nấm hư hỏng hoặc bảo quản nấm trong tủ lạnh quá lâu.

Món ngon từ nấm rơm dành cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không? Đáp án là có. Nấm rơm có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, từ món chay đến món mặn hấp dẫn, hương vị dễ ăn ai ai cũng thích. Dưới đây là công thức chế biến 1 số món ngon từ nấm rơm để mẹ bỉm tham khảo:

Canh đu đủ chay nấu nấm rơm

Nguyên liệu chuẩn bị: 200g đu đủ xanh, 100g nấm rơm, ½ củ cà rốt, 1 nhánh hành boa rô, dầu ăn, hạt nêm, muối.

Cách chế biến:

  • Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, thái lát dày khoảng 1cm. Cà rốt thái lát, tỉa hoa. Nấm rơm cắt bỏ gốc bẩn rồi đêm rửa sơ, ngâm với nước muối loãng 15 phút, rửa sạch, để ráo. Hành boa rô thái lát.
  • Bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào đun nóng, phi thơm hành boa rô. Cho đu đủ cùng ½ thìa muối vào xào nhanh khoảng 2 phút.
  • Đổ 1 lít nước sạch vào nồi, hầm đu đủ trong 20 phút cho đu đủ chín mềm, sau đó cho cà rốt và nấm rơm vào nồi, hầm thêm khoảng 10 phút nữa. Nêm 1 thìa hạt nêm, khuấy đều lên, tắt bếp.
  • Múc canh nấm rơm chay ra bát và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không? Ăn có mất sữa không?

Cháo nấm rơm

Nhắc đến món ngon từ nấm rơm cho mẹ sau sinh thì không thể không kể đến cháo nấm rơm. Món ăn này dễ tiêu hóa, lại rất ngon miệng, mang đến giá trị dinh dưỡng cao cho bà đẻ.

Nguyên liệu chuẩn bị: 200g nấm rơm, ½ bát gạo, 1 củ cà rốt, 1 tép tỏi băm nhuyễn, 1 quả ớt thái nhỏ, 5 nhánh hành lá, 2 nhánh ngò rí, dầu ăn, mắm, muối, tiêu xay, hạt nêm, đường.

Cách chế biến:

  • Gạo vo sạch, ngâm với nước 30 phút rồi vớt để ráo.
  • Hành lá, ngò rí rửa sạch, thái nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu nhỏ.
  • Nấm rơm bỏ chân, rửa sạch, ngâm nước muối loãng 30 phút, rửa sạch, để ráo rồi bổ đôi.
  • Cho chảo lên bếp, đổ 3 thìa dầu ăn đun nóng, sau đó phi thơm tỏi băm, tiếp đến cho cà rốt vào xào với lửa lớn 2 phút. Sau đó cho nấm rơm xào chung cà rốt, nêm 1 thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa mắm và đảo 3 phút nữa thì tắt bếp.
  • Bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn đun nóng, cho gạo vào rang 3 – 4 phút đến khi gạo có mùi thơm. Đổ 1 lít nước lọc vào nấu đến chi cháo chín mềm thì cho nấm và cà rốt vào, nêm 2 thìa hạt nêm, 1 thìa muối.
  • Nấu thêm 3 phút thì cho hành lá, 1 thìa tiêu vào, đảo đều rồi tắt bếp.
  • Múc cháo nấm rơm ra bát, rắc ít ngò rí và ớt lên trên rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không? Ăn có mất sữa không?

Nấm rơm xào thịt lợn

Để bổ sung protein, máu cho cơ thể thì bà đẻ có thể tham khảo công thức chế biến món nấm rơm xào thịt bò ngon đúng điệu ngay sau đây!

Nguyên liệu chuẩn bị: 300g thịt ba chỉ lợn, 200g nấm rơm, 2 nhánh hành lá, 2 củ hành tím băm, dầu ăn, dầu hào, hạt nêm, muối, tiêu xay, bột ngọt.

Cách chế biến:

  • Thịt lợn rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn. Ướp thịt với hành tím băm, ½ thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa dầu hào, ½ thìa bột ngọt, 1/3 thìa tiêu xay. Thời gian ướp khoảng 30 phút.
  • Nấm rơm bỏ chân, rửa sạch, ngâm nước muối loãng 30 phút, rửa sạch, để ráo rồi bổ đôi. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
  • Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 thìa dầu ăn đun nóng, đổ thịt lợn vào xào 3 phút cho thịt săn lại. Tiếp đến cho nấm rơm vào xào cùng thịt lợn, nêm ½ thìa hạt nêm, đảo khoảng 3 phút nữa, nêm nếm lại gia vị vừa ăn, cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.
  • Bày món nấm rơm xào thịt lợn ra đĩa và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không? Ăn có mất sữa không?

Thắc mắc mẹ sau sinh ăn nấm rơm được không đã được giải đáp trong bài viết. Nấm rơm là thực phẩm bổ dưỡng, mang nhiều giá trị tốt cho sức khỏe, do đó bà đẻ hãy chú ý ăn với liều lượng vừa đủ để cân bằng dưỡng chất, tốt cho quá trình phục hồi sức khỏe sau sinh nở nhé!

Xem thêm:
VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: