Mẹ sau sinh ăn súp cua được không? Ăn có gây mất sữa?

Mẹ sau sinh ăn súp cua được không? Ăn có gây mất sữa?
5/5 - (2 bình chọn)

Súp cua là món ăn kết hợp giữa nhiều nguyên liệu như thịt cua biển, trứng cút, nấm, cà rốt, rau ngò, bột bắp,… có hương vị thơm ngọt tuyệt hảo khó cưỡng. Mẹ sau sinh ăn súp cua được không? Ăn súp cua có gây mất sữa không? Thắc mắc sẽ được Aspa Lady giải đáp chi tiết qua bài viết.

Mẹ sau sinh ăn súp cua được không?

Sau sinh thường hay sinh mổ, mẹ bỉm đều có thể ăn súp cua bởi món ăn này không chỉ mềm, thơm ngon mà còn chứa nhiều dinh dưỡng: sắt, canxi, phốt pho, protein, omaga 3… mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời như: tăng cường miễn dịch, hồi phục vết thương nhanh, cải thiện sức khỏe tim mạch, làm chắc khỏe xương khớp, cải thiện trí nhớ…
Mẹ sau sinh ăn súp cua liều lượng vừa phải mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe:

  • Hỗ trợ hồi phục sức khỏe: Súp cua chứa nhiều protein, chất này có tác dụng giúp cơ thể tái tạo và duy trì các mô, làm các tổn thương mau lành, giảm đau đớn mệt mỏi cho chị em phụ nữ.
  • Chắc khỏe xương răng: Súp cua thường với thành phần nguyên liệu chính làm từ cua, trứng – đây đều là các thực phẩm cung cấp nguồn canxi dồi dào, tốt cho xương và răng, ngăn ngừa loãng xương.
  • Hỗ trợ giảm cân: Mặc dù súp cua giàu dinh dưỡng, nó lại ít calo, thích hợp cho người muốn kiểm soát cân nặng hoặc đang trong quá trình phục hồi.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Trong món súp cua chứa axit béo omega-3, có tác dụng giảm viêm, lưu thông máu tốt, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Súp cua là món ăn dễ tiêu, ít gây hại cho dạ dày, phù hợp với những mẹ bỉm sau sinh hệ tiêu hóa còn yếu.
  • Tăng miễn dịch: Súp cua còn cung cấp các khoáng chất quan trọng như kẽm, đồng, selen, giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa. Nhờ vậy mẹ sẽ giảm ốm vặt, có sức khỏe tốt để chăm sóc bé yêu.

Mẹ sau sinh ăn súp cua được không? Ăn có gây mất sữa?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn chuối được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn súp cua có gây mất sữa không?

Không, chưa có bất cứ báo cáo, nghiên cứu nào cho biết việc ăn súp cua gây mất sữa cả. Ngược lại súp cua giàu dưỡng chất, đặc biệt là protein, canxi từ thịt cua, trứng… có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giúp mẹ khỏe mạnh và tiết nhiều sữa, nguồn sữa giàu vitamin, khoáng chất, tốt cho trẻ sơ sinh khi bú mẹ, con sẽ cứng cáp, phát triển trí tuệ và thể chất toàn diện.

Mẹ sau sinh bao lâu được ăn súp cua?

Sau sinh khoảng 1 – 2 tuần là mẹ có thể ăn súp cua, khi đó hệ tiêu hóa của mẹ bỉm tương đối ổn định, ăn súp cua giúp bổ sung cho mẹ nguồn protein dồi dào, hỗ trợ thúc đẩy hồi phục sức khỏe sau sinh nhanh chóng. Tuy nhiên mẹ cần đảm bảo mình không bị dị ứng với cua hoặc bất cứ thành phần nguyên liệu nào trong món súp. Nên ăn súp cua với lượng vừa phải để tránh khó tiêu. Nếu không bị khó chịu hay dị ứng sau khi ăn súp cua thì mẹ có thể tiếp tục bổ sung súp cua vào thực đơn ăn uống để mang đến nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bà đẻ cần chú ý gì khi ăn súp cua?

Mẹ sau sinh ăn súp cua cần chú ý một số điều như:

  • Nếu mua súp cua ở hàng quán, hãy đảm bảo quán đó chế biến sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tốt nhất nên tự chế biến súp cua tại nhà sẽ ngon và vệ sinh hơn.
  • Nên ăn súp cua với lượng vừa phải, ăn quá nhiều dễ gây đầy bụng, rối loạn tiêu hóa,
  • Cua để nấu súp nên chọn cua còn tươi, không ăn cua đã chết, dễ ngộ độc.
  • Súp cua nấu xong nên ăn ngay, không nên ăn súp cua đã để qua đêm vì chúng dễ biến chất.
  • Sau khi ăn súp cua và cho con bú, mẹ cần theo dõi biểu hiện của con, nếu có dấu hiệu bất thường như tiêu chảy, mẩn ngứa thì mẹ nên tạm dừng ăn súp cua 1 thời gian.

Hướng dẫn cách nấu súp cua cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh ăn súp cua được không? Câu trả lời là có. Nếu mẹ bỉm yêu thích món súp cua nhưng không an tâm chất lượng món ăn được bán ở hàng quán thì có thể tự làm súp cua tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mang đến giá trị tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu chuẩn bị

Nguyên liệu chuẩn bị nấu súp cua bao gồm:

  • 1 con cua biển 300g
  • 1 bắp ngô ngọt
  • 150g thịt ức gà
  • 10 quả trứng cút
  • 2 quả trứng gà
  • 50g nấm tuyết
  • 50g nấm đông cô
  • 75g bột bắp
  • 75g bột năng
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ hành tây
  • 1 nắm rau ngò
  • Gia vị thông dụng: đường, hạt nêm, muối, tiêu xay, đường phèn, dầu mè, nước tương…

Cách chế biến món súp cua

  • Cà rốt và nấm đem rửa sạch. Nấm cắt lát mỏng, cà rốt gọt vỏ cắt hạt lựu.
  • Rửa sạch thịt gà, trứng, ngô, hành tây. Sau đó cho thịt gà, ngô, trứng cút, ½ củ hành tây vào nồi luộc trong khoảng 15 phút cho gà chín thì tắt bếp.
  • Cua biển rửa sạch, tách mai cua, đem hấp cùng với chút hành tây cho đến khi chín. Việc cho hành tây sẽ giúp khử bớt mùi tanh ở cua.
  • Bắc nồi nước 3 lít, cho ½ củ hành tây vào và đun 20 – 30 phút. Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ lấy thịt gà xé nhuyễn, tách hạt ngô rời ra, bóc vỏ trứng cút, tách thịt cua ra, để mỗi thứ vào các bát riêng. Bạn đem phần cùi bắp cho vào nồi nước dùng đang nấu để nước được ngọt thanh.
  • Khi nước dùng sôi khoảng 15 phút, bạn vớt hành tây, cùi bắp ra, sau đó cho trứng cút, thịt cua, thịt gà, ngô, cà rốt, nấm tuyến, nấm đông cô vào nấu rồi nêm gia vị gồm 1 thìa đường phèn, 2 thìa dầu mè, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa muối, 1 thìa đường.
  • Lấy bột bắp và bột năng trộn đều, cho vào bát, đổ 150ml nước lọc vào, lấy đũa khuấy thật đều cho đến khi bột hòa tan. Sau đó đổ từ từ hỗn hợp này vào nồi, vừa đổ vừa khuấy để bột không bị vón cục.
  • Đập 2 quả trứng gà, tách lòng đỏ và lòng trắng riêng. Cho lòng trắng và lòng đỏ lần lượt qua rây và thả vào nồi súp, vừa rây vừa khuấy tròn để tạo vân trứng đẹp. Khuấy đều 2 phút rồi tắt bếp.
  • Múc súp cua ra bát, thêm ít rau ngò thái nhỏ vào rồi thưởng thức ngay khi còn ấm nóng.

Mẹ sau sinh ăn súp cua được không? Ăn có gây mất sữa?

Thắc mắc mẹ sau sinh ăn súp cua được không đã được giải đáp trong bài viết. Nhìn chung món súp cua rất bổ dưỡng và thơm ngon, mặc dù cách nấu hơi phức tạp chút nhưng nếu có điều kiện, mẹ bỉm có thể chế biến để chiêu đãi cả gia đình món ăn giàu dinh dưỡng này nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: