Mẹ sau sinh ăn chuối được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chuối được không? Ăn có mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Chuối có thể ăn trực tiếp hoặc dùng làm sinh tố, bánh chuối, kem chuối đều rất ngon miệng. Mẹ sau sinh ăn chuối được không? Ăn chuối sau sinh có mất sữa? Cùng Aspa Lady giải đáp thắc mắc qua bài viết.

Chuối và thành phần dinh dưỡng

Chuối là loại trái cây rất phổ biến ở nước ta, được trồng rộng rãi từ nam ra bắc. Quả chuối thường mọc theo buồng, mỗi buồng lại gồm nhiều nải, trung bình 1 nải có khoảng 20 quả. Quả chuối tùy từng giống mà hình dáng khác nhau, ví dụ như chuối tiêu thì dáng cong cong, dài và thon; còn chuối lá (chuối tây) thì quả ngắn hơn và mập, thẳng. Chuối khi non thì vỏ ngoài màu xanh, lúc già chuối chuyển sang màu vàng, có đốm nâu hoặc đen trên vỏ. Chuối chín dễ bóc vỏ, khi ăn có vị ngọt thơm, mịn, dễ ăn. Đây là loại trái cây yêu thích của trẻ nhỏ đến người lớn, người già.
Trung bình 100g chuối tươi sẽ chứa lượng thành phần dưỡng chất như sau:

  • Calo (kcal): 88
  • Lipid: 0,3 g
  • Natri: 1 mg
  • Kali: 358 mg
  • Carbohydrate: 23 g
  • Chất xơ: 2,6 g
  • Đường: 12 g
  • Protein: 1,1 g
  • Vitamin C: 8,7 mg
  • Canxi: 5 mg
  • Sắt: 0,3 mg
  • Vitamin B6: 0,4 mg
  • Magie: 27 mg

Mẹ sau sinh ăn chuối được không? Ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn pate được không? Ăn có gây mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chuối được không?

Mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn chuối bởi chuối là loại quả lành tính, thơm ngon, lại giàu dinh dưỡng: canxi, magie, chất xơ, vitamin C, kali… có tác dụng cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, bổ sung năng lượng, tăng cường miễn dịch, tăng tiết sữa dồi dào. Mẹ bỉm ăn chuối còn giảm nguy cơ trầm cảm, cải thiện tinh thần tốt, phòng chống nhiễm trùng, hỗ trợ giảm cân, thúc đẩy quá trình hồi phục sức khỏe sau sinh nhanh hơn.
Sinh mổ ăn được chuối không? Đáp án là có, chuối giàu dinh dưỡng, lại dễ tiêu hóa, giúp chị em sinh mổ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất và cung cấp năng lượng nhanh chóng. Chất xơ trong chuối ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng táo bón – vấn đề rất thường gặp ở phụ nữ sinh sau sinh mổ. Bên cạnh đó loại quả này không có chứa thành phần nào gây sưng tấy, mưng mủ vết thương mổ, không để lại sẹo, do đó chị em có thể an tâm khi thưởng thức.

Bà đẻ ăn được chuối gì?

Mẹ sau sinh ăn chuối tiêu được không? Bà đẻ ăn chuối tây (chuối lá, chuối sứ, chuối mốc) được không? Đó là những thắc mắc mà nhiều chị em rất quan tâm. Nhìn chung theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chuối tiêu hay chuối tây đều chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon nên bà đẻ có thể thoải mái thưởng thức để bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết.
Sau sinh ăn chuối sấy được không? Mẹ bỉm vẫn có thể ăn chuối sấy nhưng không nên ăn nhiều. Bởi lượng đường trong chuối sấy thường cao hơn nhiều lần so với chuối tươi, nếu ăn nhiều dễ bị tăng cân, mắc bệnh tiểu đường. Mặt khác trong chuối sấy thường chứa chất bảo quản, khi ăn nhiều cũng không tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé. Nên chọn mua chuối sấy ở các thương hiệu uy tín để đảm bảo sức khỏe.

Mẹ sau sinh ăn chuối có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chuối không hề gây mất sữa mẹ, mà ngược lại chuối được xếp vào danh sách các loại quả giúp bà đẻ lợi sữa tốt nhất. Ăn chuối có sẽ giúp mẹ có sữa thơm, ngọt, mang đến nguồn sữa mát lành cho con. Thành phần vitamin B6 ở chuối giúp xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng, nhờ vậy mà tâm lý mẹ luôn thoải mái, dễ chịu, khiến quá trình tiết sữa nhiều và nhanh hơn.

Mẹ sau sinh bao lâu ăn được chuối?

Sau sinh khoảng 2 – 3 ngày, khi hệ tiêu hóa mẹ đã bắt đầu ổn định thì mẹ bỉm có thể bổ sung chuối vào bữa ăn của mình. Lưu ý chỉ ăn chuối đã chín, mềm và thơm, không ăn chuối xanh, chát. Trung bình mỗi tuần mẹ nên ăn 2 – 3 bữa chuối, mỗi bữa từ 1 – 2 quả nhỏ là hợp lý. Các bữa khác trong tuần mẹ có thể ăn đa dạng các loại quả khác như bưởi, bơ, vú sữa, đu đủ chín, xoài chín, ổi, táo, nho, lê, hồng xiêm…

Bà đẻ sau sinh ăn chuối có tác dụng gì?

Mẹ sau sinh ăn chuối được không? Đáp án là có. Việc mẹ ăn chuối với liều lượng hợp lý mang đến rất nhiều giá trị tích cực đối với sức khỏe, cụ thể như sau:

Mẹ sau sinh ăn chuối cung cấp năng lượng cho cơ thể

Sau quá trình sinh nở mệt nhọc, mẹ bỉm mất rất nhiều năng lượng, lúc này cơ thể cần được bổ sung dưỡng chất để hồi phục sức khỏe nhanh hơn. Nghiên cứu cho biết việc ăn 1 – 2 quả chuối sẽ cung cấp đủ năng lượng cho 1 ngày, mẹ bỉm có đủ sức khỏe để chăm sóc con yêu và bản thân.

Mẹ sau sinh ăn chuối tăng cường miễn dịch, chắc khỏe xương

Lượng vitamin C và magie trong chuối có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch tốt cho cơ thể, chống lại các bệnh nhiễm trùng, giúp mẹ giảm ốm vặt, mệt mỏi.
Chuối giàu canxi, phốt pho, nên khi ăn chuối, mẹ bỉm sẽ chắc khỏe xương răng, nguồn canxi này tiết vào sữa mẹ cũng giúp trẻ khi bú được cứng cáp, khỏe mạnh.

Ăn chuối sau sinh giúp bổ máu

Trung bình trải qua sinh nở, mẹ sẽ mất từ 200 – 500ml máu hoặc thậm chí hơn. Do vậy việc bổ sung các thực phẩm giàu sắt sau sinh cực kỳ quan trọng để quá trình hồi phục sức khỏe diễn ra nhanh hơn. Chuối giàu sắt, vitamin nhóm B và axit folic – các chất này có tác dụng tái tạo hồng cầu, tăng sản xuất máu, bù lại lượng máu thiếu hụt sau sinh đẻ.

Sau sinh ăn chuối tốt cho hệ tiêu hóa

Chuối mềm, dễ ăn, dễ tiêu hóa, hơn nữa ăn chuối giàu chất xơ còn giúp nhuận tràng, cải thiện tình trạng táo bón tốt. Bên cạnh đó trong chuối chứa chất fructooligosaccarides có tác dụng nuôi dưỡng nhiều lợi khuẩn cho hệ đường ruột, tăng cường chức năng ruột. Thường xuyên ăn chuối giúp bà đẻ cải thiện tình trạng ợ hơi, ợ nóng hoặc tiêu chảy.

Mẹ sau sinh ăn chuối giảm nguy cơ trầm cảm

Phụ nữ sau sinh ăn chuối được không? Có, chuối giàu vitamin nhóm B có tác dụng giảm căng thẳng, stress, mệt mỏi, giúp ngăn ngừa trầm cảm sau sinh. Thành phần kali và chất serotonin ở chuối giúp bà đẻ kiểm soát cảm xúc, tâm trạng, hành vi, ngủ ngon hơn.

Bà đẻ sau sinh ăn chuối có tác dụng giảm cân

Khi ăn chuối mẹ sẽ có cảm giác no nhanh và no lâu, giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm khác. Khi cơ thể hạn chế nạp thêm thức ăn thì sẽ kiểm soát cân nặng tốt hơn. Thành phần kali trong chuối có công dụng giảm tích lũy mỡ thừa, ngăn béo bụng, bắp chân, bắp tay.

Mẹ sau sinh ăn chuối tốt cho tim mạch

Thành phần kali trong chuối dồi dào, có tác dụng kiểm soát huyết áp, giảm huyết áp. Nghiên cứu cho thấy, người thường xuyên ăn chuối giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch lên tới 27%. Magie trong chuối cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Cơ thể thiếu magie sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp, mỡ máu, bệnh tim mạch.
2 chất chống oxy hóa trong chuối như flavonoid và amin giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh thoái hóa, ngăn ngừa tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

Những lưu ý khi ăn chuối dành cho phụ nữ sau sinh

Như đã phân tích ở bên trên, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn chuối. Nhưng để ăn chuối tốt cho sức khỏe thì mẹ cần chú ý một số điều như sau:

  • Khi chọn mua chuối, mua những quả vừa chín tới, không bị dập nát hoặc sâu. Chuối chín tự nhiên thường vỏ bên ngoài không đều màu, xuất hiện các đốm nâu, đen trên vỏ. Còn chuối chín do tẩm thuốc thường vỏ quả chín đều vàng ươm nhưng cuống còn xanh, tuyệt đối không nên mua loại này. Khi mua chuối về, lấy vải ẩm lau sạch quả, bảo quản nhiệt độ thường ở nơi thoáng mát. Không nên cho chuối vào tủ mát hoặc tủ đá sẽ khiến chuối không còn thơm ngon.
  • Mẹ nên ăn các quả chuối đã chín kỹ, nếu vỏ xuất hiện đốm đen các tốt, lúc này lượng chất chống oxy hóa trong chuối đạt mức cao nhất.
  • Trung bình mỗi ngày mẹ chỉ nên ăn khoảng 1 – 2 quả chuối. Không ăn quá nhiều có thể gây đau đầu, ức chế thần kinh.
  • Mẹ bỉm nên ăn chuối vào buổi trưa hoặc sáng là tốt nhất, hạn chế ăn chuối vào buổi tối trước khi ngủ.
  • Không ăn chuối khi bụng đói sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Nên ăn chuối sau bữa ăn chính khoảng 1 – 2 tiếng.

Món ngon từ chuối dành cho mẹ sau sinh

Phụ nữ sau sinh ăn chuối được không? Đáp án là có. Ngoài việc bóc vỏ và ăn trực tiếp chuối thì mẹ bỉm có thể biến tấu và chế biến nhiều món ngon từ chuối khác nhau, chẳng hạn như:

Sinh tố chuối bơ

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 qua bơ, 1 quả chuối, 1 ít đá xay, 50ml sữa tươi, 2 thìa sữa đặc.

Cách làm:

  • Chuối bóc vỏ, cắt miếng nhỏ.
  • Bơ bỏ hạt, bỏ vỏ, lấy phần thịt cùi bên trong, cắt miếng nhỏ.
  • Cho bơ, chuối, sữa tươi, sữa đặc, đá xay vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.
  • Rót sinh tố bơ chuối ra cốc và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn chuối được không? Ăn có mất sữa không?

Bánh chuối hấp nước cốt dừa

Nguyên liệu chuẩn bị: 1.2kg chuối, 260g bột năng, 200g bột gạo, 250ml nước cốt dừa, 250ml nước dão dừa, 200g đường, 3 ống vani, 1.5 thìa muối, 1 nắm lá dứa.

Cách làm:

  • Bóc vỏ chuối, cắt chuối thành nhiều lát mỏng, sau đó ướp chuối với 200g đường và để yên 20 phút để đường tan hết. Sau đó cho vào bát chuối 100g bột gạo, 1 thìa muối, 200g bột năng, trộn đều. Đổ tiếp
  • 250ml nước dão dừa, 3 ống vani vào bát chuối, đảo đều đến khi hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.
  • Tiến hành làm nước cốt dừa bằng cách cho vào bát 60g bột năng, 100g bột gạo, 60g đường, 250ml nước cốt dừa, ½ thìa muối. Khuấy thật đều hỗn hợp.
  • Bắc nồi nước lên bếp, cho nước và 1 nắm lá dứa vào đun sôi, thoa dầu ăn vào khuôn rồi để bột bánh với chuối vào khuôn. Đặt xửng hấp lên nồi, cho khuôn lên trên xửng, đậy nắp kín hấp trong 10 phút. Mở
  • vung nồi và đổ phần nước cốt dừa lên trên, sau đó hấp 10 phút nữa là chín.
  • Bánh chuối hấp nước cốt dừa mềm dẻo, khi ăn có mùi thơm ngon béo ngậy cực kỳ ngon miệng.

Mẹ sau sinh ăn chuối được không? Ăn có mất sữa không?

Chè chuối bột báng nước cốt dừa

Nhắc đến món ngon từ chuối thì không thể nào không kể đến món chè chuối. Món ăn này dễ làm.

Nguyên liệu chuẩn bị: 500g chuối chín, 30g bột báng, 400ml nước cốt dừa, 30g bột khoai, 170g đường, 100g đậu phộng rang, muối.

Cách làm:

  • Ngâm bột báng và bột khoai 2 tiếng cho nở sau đó vớt bột ra.
  • Chuối bóc vỏ, cùi chuối cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn, cho vào bát, ướp cùng 1 ít muối và 50g đường trong 15 – 20 phút.
  • Đậu phộng rang đem chà để bỏ hết lớp vỏ lụa bên ngoài, cho vào chày giã dập.
  • Bắc nồi nước khoảng 700ml lên bếp, đun đến khi sôi tăm thì đổ 400ml nước cốt dừa, chuối ướp vào. Khuấy đều và nấu khoảng 5 phút, sau đó cho bột báng, bột khoai và số đường còn lại vào. Nấu thêm 10 – 13 phút thì tắt bếp.
  • Múc chè chuối bột báng nước cốt dừa ra bát, cho thêm ít đậu phộng rang lên trên rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn chuối được không? Ăn có mất sữa không?

Thắc mắc mẹ sau sinh ăn chuối được không đã được giải đáp trong bài viết. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, chị em liên hệ đến Aspa Lady để được tư vấn và giải đáp.

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: