Mẹ cho con bú uống trà mãng cầu được không? Uống có mất sữa không?

Mẹ cho con bú uống trà mãng cầu được không? Uống có mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Mãng cầu là một loại trái cây nhiệt đới thơm ngon, bổ dưỡng và từ lâu được coi là siêu thực phẩm với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, mẹ cho con bú uống trà mãng cầu được không? Liệu uống loại trà này có ảnh hưởng tới việc tiết sữa hay không? Để giải đáp được thắc mắc này hãy cùng Aspa Lady theo dõi hết bài viết dưới đây nhé.

Thành phần dinh dưỡng của trà mãng cầu

Trà mãng cầu được chế biến từ quả mãng cầu xiêm, một loại trái cây nhiệt đới giàu dinh dưỡng cho nên loại trà này chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Các thành phần dinh dưỡng chính trong trà mãng cầu bao gồm: chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, chất xơ, các hợp chất thực vật (như annonaceous acetogenins có khả năng chống viêm và chống ung thư, tuy nhiên cần nghiên cứu thêm để khẳng định hiệu quả)

Bên cạnh đó, trà mãng cầu có mang rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như:

  • Hỗ trợ phòng ngừa ung thư: Bởi trong trà có chứa hoạt chất acetogenin – một hoạt chất có đặc tính chống ung thư liên quan đến gan, tuyến tiền liệt, tụy, phổi, ung thư vú…
  • Kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, tăng hệ miễn dịch: Trong trà mãng cầu có công dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, nhờ có thành phần vitamin C có trong trà mãng cầu giúp kích thích sản xuất
  • các tế bào bạch cầu, tăng sức đề kháng phòng tránh được nhiều bệnh tật.
  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp: Vì trong mãng cầu có hàm lượng cao kali và các hoạt chất chống oxy hóa, các chất này có công dụng giúp ổn định huyết áp, giảm áp lực cho hệ tim mạch. Cho nên đây có thể coi là loại trà tốt cho sức khỏe của người bị cao huyết áp, đau tim, xơ vữa động mạch và đột quỵ.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa, phòng các bệnh đường ruột: Trong mãng cầu có chứa chất xơ, vitamin, khoáng chất và các hợp chất cồn viêm giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tạo môi trường lý tưởng cho các lợi khuẩn phát triển.
  • Ngăn các bệnh liên quan tới đường ruột như táo bón, tiêu chảy, khó tiêu, đầy hơi…
  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả; Trà mãng cầu có chứa vitamin B giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả mà không tích tụ mỡ thừa. Bệnh cạnh đó, vitamin C và chất xơ tạo cảm giác no lâu nhờ đó mà trà mãng cầu hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân, cải thiện vóc dáng.
  • Làm đẹp da và chống lão hóa: Hàm lượng vitamin C trong trà mãng cầu có công dụng làm làn da trở nên mịn màng hơn, hạn chế tình trạng mụn và một số bệnh về da. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong trà mãng cầu còn có công dụng giúp ngăn quá trình lão hóa và hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

Mẹ cho con bú uống trà mãng cầu được không? Uống có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ cho con bú uống rượu được không? Uống có mất sữa không?

Mẹ cho con bú uống trà mãng cầu được không?

Mẹ cho con bú không nên uống trà mãng cầu, mặc dù đây là loại trái cây giàu dinh dưỡng nhưng các thành phần trong đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và trẻ. Cụ thể là một vài thành phần trong mãng cầu có thể làm thay đổi hương vị và thành phần dinh dưỡng của sữa mẹ, khiến trẻ bị khó tiêu hay dị ứng. Bên cạnh đó mãng cầu còn có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa ở trẻ sơ sinh như tiêu chảy, đầy hơi.

Mẹ cho con bú uống trà mãng cầu có tác hại gì?

Việc mẹ đang cho con bú sử dụng trà mãng cầu có thể tiềm ẩn một số rủi ro đối với sức khỏe của cả mẹ và bé như:

Ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ

Mãng cầu là loại trái cây nhiệt đới giàu dinh dưỡng, nhưng khi sử dụng trong thời kỳ cho con bú thì cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi một vài thành phần trong mãng cầu có thể làm thay đổi vị của sữa, khiến trẻ từ chối bú hoặc không quen với vị mới. Một vài trẻ có hệ tiêu hóa nhạy cảm còn có thể bị tiêu chảy, đầy bụng hoặc khó tiêu khi mẹ uống trà mãng cầu. Cùng với đó, các chất trong trà mãng cầu còn có thể tương tác với các chất dinh dưỡng khác trong sữa mẹ, gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu của trẻ.

Gây ra các phản ứng dị ứng ở trẻ

Mãng cầu chứa nhiều chất hoạt tính sinh học và trong đó có một số thành phần có thể gây ra dị ứng ở một số người. Khi mẹ uống trà mãng cầu thì các chất này có thể truyền qua sữa mẹ và gây ra phản ứng dị ứng ở trẻ. Các triệu chứng dị ứng ở trẻ có thể rất đa dạng và khó nhận biệt gồm tiêu chảy, da mẩn đỏ, nổi mề đay, khó thở, hen suyễn, sưng môi, quấy khóc, khó ngủ…

Ảnh hưởng đến quá trình hấp thu thuốc

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào cụ thể về tương tác giữa trà mãng cầu và thuốc khi đang cho con bú, nhưng một vài thành phần trong trà mãng cầu có thể ảnh hưởng tới quá trình hấp thu và chuyển hóa thuốc trong cơ thể như:

  • Một vài thành phần trong trà mãng cầu có thể làm thay đổi độ pH trong dạ dày, ảnh hưởng tới quá trình phân hủy và hấp thu thuốc và điều này có thể làm giảm hiệu quả của thuốc hoặc tăng nguy cơ gây tác dụng phụ.
  • Trà mãng cầu còn có thể chứa các chất ức chế hoặc kích thích các enzym tham gia vào quá trình chuyển hóa thuốc, điều này có thể làm thay đổi nồng độ thuốc trong máu, gây ra tác dụng phụ không mong muốn.
  • Trà mãng cầu có thể chứa tannin – một chất có thể làm giảm khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng khác bao gồm cả vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cho nên, nếu như mẹ đang dùng bất kỳ loại thuốc nào đặc biệt là thuốc kê đơn, thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng trà mãng cầu.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mẹ

Dù trà mãng cầu có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc mẹ đang cho con bú sử dụng loại trà này cần hết sức thận trọng. Nguyên nhân chính là do một số thành phần có trong trà có thể gây ra những tác động không mong muốn tới hệ tiêu hóa của người mẹ, từ đó gián tiếp ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ và sức khỏe của trẻ.
Cụ thể là gây rối loạn hệ tiêu hóa dẫn tới tiêu chảy, táo bón, đầy bụng hay khó tiêu. Bên cạnh đó là tình trạng kích ứng dạ dày, bởi thành phần axit trong mãng cầu có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, ợ nóng hay đau bụng. Và có thể ảnh hưởng tới quá trình hấp thu chất dinh dưỡng quan trọng từ thức ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và trẻ.

Làm giảm lượng sữa

Hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc mẹ cho con bú uống trà mãng cầu bị giảm lượng sữa, nhưng việc uống trà mãng cầu có thể gây ra một số tác động gián tiếp ảnh hưởng đến quá trình tiết sữa. Một vài thành phần trong trà có thể làm thay đổi vị của sữa mẹ, khiến trẻ từ chối bú hoặc bú ít hơn. Không những vậy, một số trẻ còn có thể bị dị ứng hoặc không dung nạp với các thành phần trong mãng cầu dẫn tới các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi khiến trẻ khó chịu, quấy khóc. Trong trường hợp nếu mẹ uống quá nhiều còn có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy và gián tiếp làm giảm lượng sữa. Cho nên mẹ cần phải hạn chế việc uống trà mãng cầu trong thời gian cho con bú, đặc biệt là trong những tháng đầu khi ở cữ.

Mẹ cho con bú uống trà mãng cầu có mất sữa không?

Vấn đề mẹ cho con bú uống trà mãng cầu có thể không trực tiếp gây nên tình trạng mất sữa, nhưng có thể ảnh hưởng gián tiếp tới quá trình tiết sữa. Bởi mỗi người có một cơ địa khác nhau, dù cùng một loại thức ăn nhưng mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau. Và uống trà mãng cầu nếu uống quá nhiều có thể gây tình trạng nóng trong, ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.
Và trong thời gian cho con bú thì mẹ nên hạn chế uống trà mãng cầu, đặc biệt là trong những tháng đầu. Nếu sau khi uống mẹ thấy bé bú ít hơn, quấy khóc nhiều hoặc cảm thấy cơ thể không khỏe thì hãy ngừng ngay và tham khảo ý kiến của bác sĩ. Thay vào đó có thể uống nhiều nước, sữa, các loại nước ép trái cây tươi để tăng cường nguồn sữa. Cho nên để đảm bảo an toàn cho các mẹ và trẻ thì mẹ nên thận trọng và tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng trước khi dùng bất kỳ loại thực phẩm nào trong thời gian nhạy cảm này.

Mẹ cho con bú uống trà mãng cầu được không? Uống có mất sữa không?

Những lưu ý khi uống trà mãng cầu lúc đang cho con bú?

Mặc dù bình thường trà mãng cầu mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể con người, nhưng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và trẻ thì cần phải lưu ý những điều sau nếu mẹ đang cho con bú mong muốn uống trà mãng cầu:

  • Tìm hiểu kỹ về thành phần: Dù mãng cầu có nhiều chất dinh dưỡng tốt nhưng một vài thành phần trong đó có thể gây ra tác dụng phụ cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Cho nên mẹ hãy tìm hiểu kỹ về thành phần của trà mãng cầu và các sản phẩm liên quan trước khi dùng.
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ: Trước khi dùng bất kỳ loại thực phẩm hoặc đồ uống nào vào chế độ ăn uống trong thời kỳ cho con bú, thì các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.
  • Có thể dùng với liều lượng nhỏ: Nếu như quyết định uống trà mãng cầu thì hãy dùng với liều lượng nhỏ và quan sát phản ứng của trẻ. Trong trường hợp trẻ có bất kỳ biểu hiện bất thường nào như tiêu chảy, nổi mẩn, quấy khóc thì cần dừng lại ngay lập tức và liên hệ với bác sĩ.
  • Chọn trà chất lượng: Nên chọn loại trà mãng cầu được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, không chứa hóa chất độc hại.
  • Không uống quá nhiều: Dù trà mãng cầu có nhiều lợi ích nhưng nếu uống quá nhiều thì có thể gây tác dụng phụ không mong muốn, cho nên hãy tuân thủ đúng liều lượng.
  • Kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh: Ngoài việc uống trà mãng cầu thì chị em cần có chế độ ăn uống cân bằng, giàu dinh dưỡng để đảm bảo nguồn sữa cho trẻ.
  • Không dùng các sản phẩm từ lá, rễ, hạt mãng cầu bởi có thể chứa những chất độc hại, không an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Không uống trà mãng cầu khi đang dùng thuốc bởi một số thành phần trong mãng cầu có thể tương tác với thuốc, làm giảm hiệu quả hoặc gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Có thể thấy, việc mẹ cho con bú uống trà mãng cầu được không là điều không nên, mặc dù mãng cầu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé thì mẹ nên thận trọng khi dùng. Tốt nhất mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể. Việc lựa chọn các loại thực phẩm và đồ uống trong thời kỳ cho con bú là điều cần được cân nhắc kỹ lưỡng, ưu tiên sự an toàn cho trẻ.

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: