Cho con bú uống thuốc say xe được không? Uống có mất sữa không?

Cho con bú uống thuốc say xe được không? Uống có mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Thuốc chống say xe có công dụng giảm thiểu cơn chóng mặt, buồn nôn khi đi tàu xe. Mẹ cho con bú uống thuốc say xe được không? Uống thuốc say xe có gây mất sữa? Cùng Aspa Lady giải đáp chi tiết thắc mắc qua bài viết.

Mẹ cho con bú uống thuốc say xe được không?

Theo các chuyên gia sức khỏe, mẹ cho con bú vẫn có thể sử dụng thuốc say xe nhưng chỉ dùng trong trường hợp thật sự cần thiết và không nên lạm dụng. Trong các thuốc say xe chứa diphenhydramine có tác dụng ngừa buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt, giúp mẹ bỉm giảm mệt mỏi khi di chuyển bằng tàu xe quãng đường dài. Thuốc này khi dùng có gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, buồn ngủ, hoa mắt, chóng mặt, khô miệng, giảm phối hợp vận động, chán ăn, bí tiểu, táo bón.

Cho con bú uống thuốc say xe được không? Uống có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ cho con bú có uống được collagen không? Có gây mất sữa?

Mẹ cho con bú uống thuốc say xe có mất sữa không?

Việc sử dụng thuốc say xe ở phụ nữ cho con bú có thể làm ức chế tiết sữa do tác dụng kháng cholinergic. Lượng nhỏ dimenhydrinat từ thuốc say xe tiết vào sữa mẹ sẽ gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh. Tuy nhiên nếu mẹ sử dụng liều lượng nhỏ và không thường xuyên sẽ không gây tác hại gì. Trường hợp lạm dụng, sử dụng thuốc say xe liên tục thời gian dài sẽ gây giảm sữa, mất sữa, khiến hệ thần kinh của trẻ bị tác động xấu.

Mẹ cho con bú uống thuốc say xe loại nào?

Thực tế, hiện tại không có loại thuốc say xe nào chuyên biệt dành riêng cho phụ nữ cho con bú. Theo bác sĩ thì thuốc chống nôn kháng histamin được ưu tiên lựa chọn cho mẹ bỉm là Meclizine hoặc Domperidon, Metoclopramid. Trong trường hợp dùng dimenhydrinat thì mẹ bỉm chú ý ngưng cho con bú sau khi dùng thuốc trong khoảng thời gian nhất định để hạn chế tác hại của thuốc gây ra với nguồn sữa mẹ.

Uống thuốc say xe bao lâu thì cho con bú?

Trong trường hợp uống thuốc say xe thì mẹ nên cho con bú trước khi uống thuốc và nên cho con bú tối thiểu sau khi uống thuốc say xe 4 tiếng đồng hồ. Nếu để tốt nhất thì mẹ nên cho con bú sau khi uống thuốc từ 12 – 24 tiếng đồng hồ để các thành phần trong thuốc bị đào thải ra khỏi cơ thể, tránh tiết vào sữa gây ảnh hưởng cho trẻ sơ sinh bú. Trong thời gian đó, mẹ có thể cho con uống sữa công thức hoặc sữa đã được vắt và bảo quản kỹ lưỡng trước đó.

Mẹo chống say xe mẹ cho con bú có thể áp dụng

Mẹ cho con bú uống thuốc say xe được không? Thực tế thì mẹ bỉm nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc chống say xe, trừ trường hợp bắt buộc. Có rất nhiều mẹo nhỏ chống say tàu xe mẹ cho con bú có thể áp dụng, vừa an toàn lại dễ thực hiện, cụ thể như sau:

Cho con bú uống thuốc say xe được không? Uống có mất sữa không?

Ăn bánh mì

Cơ thể con người khi ăn bánh mì thì tuyến tụy sẽ tiết ra men trypsin, nó sẽ kết hợp với axit amin trong bánh mì để xoa dịu và làm trấn tĩnh dây thần kinh. Suốt dọc đường di chuyển trên xe, tàu, chị em hãy nhấm nháp từng chút ruột bánh mì, còn phần vỏ để lên mũi ngửi, giảm bớt mùi tàu xe khó chịu.

Ngồi hàng ghế đầu

Kinh nghiệm chống say xe là chị em nên ngồi hàng ghế đầu và mắt hướng thẳng về quãng đường phía trước để phân tâm. Trong trường hợp vẫn thấy choáng váng thì nên nhắm mắt lại và hít thở sâu, đung đưa theo nhịp xe, có thể tập trung nói chuyện, kể chuyện cười để giảm căng thẳng. Thực tế ở những chuyến đi du lịch, nếu gặp hướng dẫn viên dí dỏm, hay pha trò thì rất ít người bị say xe.

Đeo khẩu trang, dùng quýt, chanh

Khẩu trang sẽ giúp mẹ bỉm chặn hít phải mùi khó chịu trong xe như mùi điều hòa, nước hoa, xăng… đây là các mùi gây kích thích khứu giác và gây buồn nôn, chóng mặt. Ngoài ra khẩu trang còn có tác dụng giữ ẩm, hạn chế tình trạng khô mũi họng khi hít thở. Bên cạnh đó, bạn nên lấy vỏ cam hoặc quýt, vỏ chanh để vào bên trong khẩu trang, tinh dầu từ các loại quả này có hương thơm dễ chịu, chứa hợp chất d-limonene- tiếp xúc thần kinh mũi, giảm chóng mặt, dịu thần kinh, ổn định hệ tiêu hóa.

Không xem phim, đọc sách báo khi đi xe

Nhiều người có thói quen đọc sách báo hoặc xem phim khi đi xe ô tô, bus… tuy nhiên hành động này sẽ gây mất cân bằng giữa giác quan cảm giác và thị giác, gây mâu thuẫn giữa thông tin nhận thức từ mắt và các dấu hiệu chuyển động của hệ thần kinh, xung đột này gây nên say xe, buồn nôn, chóng mặt, mất cân bằng.

Ngủ đủ giấc, ăn nhẹ trước khi đi xe

Mẹ cho con bú trước khi di chuyển bằng ô tô, tàu xe thì nên ngủ nghỉ đầy đủ và ăn nhẹ như bánh mì nguyên hạt, cơm, trái cây tươi, sữa đậu nành. Các thực phẩm này cung cấp năng lượng cơ thể nhẹ nhàng, không tạo áp lực nặng lên hệ tiêu hóa, dạ dày. Việc ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm mệt mỏi, uể oải. Thiếu ngủ khiến bạn dễ mệt mỏi, chóng mặt khi đi xe. Mẹ bỉm nên tránh ăn thực phẩm khó tiêu như đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, thực phẩm nặng mùi: tỏi, mực, tôm, mắm…

Ngồi cạnh cửa sổ

Mẹ bỉm muốn hạn chế say xe nên chọn chỗ ngồi cạnh cửa sổ và hé cửa 1 chút để gió lưu thông và được hít thở không khí trong lành bên ngoài, cải thiện quá trình hô hấp, làm tinh thần tỉnh táo hơn.

Uống trà gừng

Uống 1 ly trà gừng ấm nóng trước khi lên xe cũng là mẹo giúp chống say xe khá hiệu quả mà các mẹ cho con bú có thể áp dụng. Theo nghiên cứu so sánh công dụng chống say xe của gừng và Dramamine (thuốc chống say xe) thì bột gừng khô có hiệu lực chống say hơn Dramamine, trong khi gừng không gây ra cảm giác buồn ngủ, khô miệng, táo bón và bí đái như dùng Dramamine. Ngoài uống trà gừng thì bạn cũng có thể đem củ gừng lên xe, thi thoảng thái 1 lát gừng và ngậm trong miệng.

Dùng dầu gió

Dầu gió với mùi hương đặc trưng cũng có hiệu quả trong việc lấn át các mùi khó chịu trên xe ô tô. Bạn có thể dùng dầu gió thoa lên nhân trung, sau tai, thái dương, cổ tay…

Thắc mắc mẹ cho con bú uống thuốc say xe được không đã được giải đáp trong bài viết. Trong trường hợp mẹ áp dụng nhiều biện pháp chống say xe như chúng tôi liệt kê bên trên mà vẫn không hiệu quả thì có thể cân nhắc sử dụng thuốc chống say xe nhưng vẫn cần thận trọng và không được lạm dụng để tránh ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: