Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc được không? Có mất sữa không?

Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc được không? Có mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Trà hoa cúc có hương thơm dịu nhẹ, giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ ngủ ngon, cải thiện sức khỏe tiêu hóa tốt. Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc được không? Trà hoa cúc có lợi sữa không? Hãy để Aspa Lady giải đáp chi tiết thắc mắc qua bài viết.

Trà hoa cúc và thành phần dinh dưỡng

Trà hoa cúc là thức uống quen thuộc được làm từ hoa cúc phơi, sấy khô, mùi vị thanh mát, dễ uống, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Đến thời điểm thu hoạch, chủ sản xuất sẽ lựa chọn các bông hoa cúc vàng hoặc trắng tươi, không bị dập nát hay sâu bệnh đem sấy khô bằng công nghệ hiện đại, giúp giữ nguyên dưỡng chất quý. Khi pha trà, hoa cúc sẽ được pha với nước ấm nóng, các cánh hoa cúc sẽ bung ra trông rất đẹp mắt. Trong trà hoa cúc chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A, B6, B9 cùng các khoáng chất như canxi, kali, manga, đồng, sắt, tinh dầu, chất nhầy, tanin, axit hữu cơ…
Hiện trà hoa cúc được bán rộng rãi trên thị trường tuy nhiên người tiêu dùng nên cẩn thận và chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng.

Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc được không? Có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn chôm chôm được không? Ăn có mất sữa không?

Trà hoa cúc trắng hay vàng tốt hơn?

Theo nghiên cứu thì trà hoa cúc vàng, trà hoa cúc trắng đều tốt cho sức khỏe mẹ bỉm nói riêng và mọi người nói chung. Trong đó, hoa cúc vàng chứa hàm lượng Apigenin và Luteolin – chất chống oxy hóa tự nhiên, đặc trưng bởi màu vàng cao hơn so với hoa cúc trắng. Do đó nếu so sánh thì trà hoa cúc vàng vẫn được đánh giá cao hơn so với trà hoa cúc trắng.

Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc được không?

Mẹ sau sinh hoàn toàn có thể uống trà hoa cúc bởi loại trà này giàu dưỡng chất, lành tính, không chứa caffeine, có công dụng giúp bà đẻ thanh nhiệt, làm mát cơ thể, hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng, cảm lạnh, ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện và phục hồi sức khỏe sau sinh nhanh chóng.
Sinh mổ uống trà hoa cúc được không? Có, mẹ sinh thường hay sinh mổ đều có thể uống trà hoa cúc bởi trong trà không có chứa thành phần nào gây kích ứng, sưng tấy, mưng mủ vết thương mổ.

Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc có tác dụng gì?

Việc mẹ bỉm uống trà hoa cúc với liều lượng vừa phải sẽ mang đến nhiều giá trị tích cực đối với sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của trà hoa cúc đối với bà đẻ sau sinh:

  • Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc giúp tăng miễn dịch: Trong trà hoa cúc chứa vitamin A, C có công dụng tạo hàng rào vững chắc, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, tăng đề kháng, miễn dịch, chống lại bệnh tật tốt.
  • Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc thanh nhiệt và làm mát cơ thể: Mẹ sau sinh thường hay bị nóng trong người, uống trà hoa cúc sẽ giải nhiệt, làm mát cơ thể và nguồn sữa, khi trẻ bú cũng sẽ giảm nguy cơ nổi rôm sảy, phát ban.
  • Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc giúp cân bằng nội tiết cơ thể: Trà hoa cúc có công dụng cân bằng nội tiết tố đối với bà để sau sinh, cải thiện tình trạng nổi mụn, rụng tóc, căng thẳng, giúp mẹ bỉm thư giãn tinh thần và có cơ thể khỏe mạnh.
  • Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc giúp bổ máu, chắc khỏe xương: Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc được không? Đáp án là có. Trà hoa cúc giàu sắt, kẽm, magie, canxi có công dụng bổ máu, ngăn ngừa thiếu máu, làm xương răng chắc khỏe.
  • Phụ nữ sau sinh uống trà hoa cúc tốt cho tim mạch: Thường xuyên uống trà hoa cúc sẽ giúp bà đẻ tăng lưu lượng máu, chữa lành mao mạch, giảm nguy cơ mất ngủ, huyết áp cao, chóng mặt, đau đầu. Thành phần flavonoid ở trà hoa cúc giúp mẹ bỉm giảm cholesterol xấu, giảm huyết áp, điều trị chứng đau ngực, đau thắt ngực do bệnh tim mạch gây ra.
  • Uống trà hoa cúc sau sinh ngăn ngừa ung thư, kiểm soát tiểu đường: Chất chống oxy hóa apigenin trong trà hoa cúc được nghiên cứu có công dụng giảm nguy cơ mắc ung thư: ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đường tiêu hóa. Thường xuyên uống trà hoa cúc cũng giúp giảm lượng đường trong máu, kháng viêm, cải thiện bệnh tiểu đường.
  • Uống trà hoa cúc sau sinh tốt cho tiêu hóa, thị lực: Thành phần vitamin A phong phú trong trà hoa cúc giúp giác mạc hoạt động tốt, giảm khô mắt, ngứa mắt và đẩy lùi nguy cơ đục thủy tinh thể, dày thủy tinh thể. Trà hoa cúc cũng giúp cải thiện triệu chứng khó tiêu, rối loạn dạ dày, giảm cơn buồn nôn, đầy hơi.
  • Trà hoa cúc giúp mẹ sau sinh giảm căng thẳng, ngủ ngon: Thành phần apigenin flavonoid ở trà hoa cúc giúp phụ nữ sau sinh giảm căng thẳng, lo âu, dễ ngủ ngon.

Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc được không? Có mất sữa không?

Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc có mất sữa không?

Hiện chưa có nghiên cứu nào cho biết việc uống trà hoa cúc gây mất sữa, do đó mẹ bỉm có thể an tâm thưởng thức loại trà thảo mộc thơm mát này. Còn việc trà hoa cúc có lợi sữa không thì theo các chuyên gia hiệu quả này khá mờ nhạt, mẹ vẫn có thể uống trà hoa cúc như thức uống giải nhiệt và tốt cho sức khỏe cơ thể. Khi uống lần đầu, mẹ nên uống ít và theo cơ thể có dấu hiệu lạ không: nổi mề đay, mẩn ngứa, tiêu chảy… nếu có thì tốt nhất nên ngưng sử dụng đồ uống này.

Mẹ sau sinh bao lâu được uống trà hoa cúc?

Mẹ bỉm sau sinh khoảng 1 tháng có thể uống trà hoa cúc để làm mát, thanh nhiệt cơ thể, tốt cho tim mạch, huyết áp. Trung bình 1 tuần mẹ có thể uống từ 2 – 3 lần trà hoa cúc, mỗi lần 1 tách nhỏ.

Cách uống trà hoa cúc lợi sữa cho mẹ sau sinh

Cách pha trà hoa cúc tương đối đơn giản và dễ thực hiện, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Lấy khoảng 10 – 15g trà hoa cúc đem rửa sạch, cho vào ấm trà, đổ chút nước sôi vào rồi tráng bình, đổ đi.
  • Bước 2: Cho nước sôi khoảng 70 – 80 độ đổ vào ấm trà hoa cúc với lượng nước vừa phải, ủ trong 5 – 7 phút rồi rót ra chén/cốc thưởng thức.

Ngoài cách này thì bạn cũng có thể đun trà hoa cúc với 1 – 1.5 lít nước lọc, sau đó chắt ra bình uống.

Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc được không? Có mất sữa không?

Một số lưu ý mẹ bỉm cần nhớ khi uống trà hoa cúc

Mẹ bỉm khi uống trà hoa cúc thì cần chú ý một số điều quan trọng như sau:

  • Không nên uống quá nhiều trà hoa cúc, việc uống quá nhiều sẽ gây tiêu chảy, đầy hơi, kích ứng niêm mạc hệ tiêu hóa.
  • Không uống trà hoa cúc bỏ vào tủ lạnh: Trà hoa cúc vốn có tính hàn, nếu bỏ vào tủ lạnh uống nguội hoặc mát sẽ làm tăng nguy cơ tiêu chảy.
  • Không uống trà hoa cúc đã để qua đêm, lúc này hoạt chất trong trà đã bị biến đổi, uống vào dễ ngộ độc, tiêu chảy.
  • Mẹ bỉm không lạm dụng uống trà hoa cúc liên tục trong thời gian dài, điều này gây tích tụ khí hàn, ảnh hưởng đến lá lách, dạ dày.

Mẹ sau sinh ai không nên uống trà hoa cúc?

Mẹ sau sinh uống trà hoa cúc được không? Đáp án là có. Tuy nhiên trong 1 số trường hợp thì mẹ không nên uống nhiều trà hoa cúc để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe:

  • Mẹ bỉm có hệ tiêu hóa kém: Mẹ bỉm hệ tiêu hóa kém, dạ dày, lá lách gặp vấn đề khi uống trà hoa cúc sẽ khiến dạ dày, lá lách suy nhược, gây tiêu chảy.
  • Mẹ sau sinh bị dị ứng: Những mẹ bỉm dị ứng với hoa cúc tốt nhất nên tránh xa loại đồ uống này để tránh tiêu chảy, mẩn ngứa…
  • Mẹ sau sinh bị huyết áp thấp: Trà hoa cúc có tác dụng hạ huyết áp, do đó nếu mẹ bỉm huyết áp thấp không nên uống loại trà này để tránh làm huyết áp tụt xuống nhanh gây hại sức khỏe.

Thắc mắc mẹ sau sinh uống trà hoa cúc được không đã được giải đáp trong bài viết. Mẹ bỉm hãy chú ý uống trà hoa cúc đúng cách để tốt cho sức khỏe và hạn chế các tác dụng phụ có thể xảy đến nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: