Mẹ sau sinh uống trà thanh nhiệt được không? Có mất sữa?

Mẹ sau sinh uống trà thanh nhiệt được không? Có mất sữa?
5/5 - (2 bình chọn)

Trà thanh nhiệt là thức uống giải nhiệt mùa hè, có hương vị dễ uống được nhiều người yêu thích. Mẹ sau sinh uống trà thanh nhiệt được không? Uống trà thanh nhiệt có gây mất sữa? Cùng Aspa Lady giải đáp chi tiết thắc mắc qua bài viết sau.

Trà thanh nhiệt là gì?

Trà thanh nhiệt (chè thanh nhiệt) là thức uống tương đối phổ biến trong nhiều gia đình Việt, dùng để giải khát, giảm nóng trong những ngày hè. Chè thanh nhiệt Thái Bình được biết đến rộng rãi nhất, do Công ty cổ phần Dược vật tư Y tế Thái Bình sản xuất, đóng gói với quy cách 1 gói gồm 100 túi nhỏ, mỗi túi 10g. Thành phần chính trong trà thanh nhiệt gồm hoa hòe, cam thảo, thảo quyết minh.

Mẹ sau sinh uống trà thanh nhiệt được không? Có mất sữa?

Tham khảo thêm: Mẹ cho con bú uống cảm xuyên hương được không? Có gây mất sữa?

Mẹ sau sinh uống trà thanh nhiệt được không?

Mẹ sau sinh có thể uống trà thanh nhiệt nhưng cần cân nhắc về liều lượng uống, uống với lượng nhỏ, hợp lý. Thành phần chính của chè thanh nhiệt gồm thảo quyết minh, hoa hòe, cam thảo. Đây đều là các dược liệu mang nhiều công dụng đối với sức khỏe.

  • Thảo quyết minh: Trong dược liệu này chứa hoạt chất anthraglucozit, tác dụng kích thích ruột co bóp, diệt khuẩn, hạ huyết áp hiệu quả.
  • Hoa hòe: Tác dụng cầm máu, giảm cholesterol trong máu và gan, hạ mỡ máu, hạ huyết áp. Bên cạnh đó hoa cũng hỗ trợ điều trị sốt xuất huyết nhẹ, bệnh trĩ…
  • Cam thảo: Tác dụng thanh nhiệt, giảm đau đầu, hạ sốt, loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chè thanh nhiệt Thái Bình cũng được dùng với những người bị chứng máu nóng có những biểu hiện như da khô, nổi nhiều mụn nhọt, hơi thở nóng,… Nó cũng hỗ trợ giảm các triệu chứng như đau đầu, bị táo bón, đại tiện,..

Mẹ sau sinh uống trà thanh nhiệt có mất sữa không?

Việc thi thoảng uống 1 tách trà thanh nhiệt sẽ không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ. Tuy nhiên nếu lạm dụng uống nhiều thì lại khác. Trong chè thanh nhiệt Thái Bình có chứa thành phần chính là cam thảo, việc lạm dụng và uống nhiều sẽ làm sữa mẹ giảm dần, thậm chí có thể mất sữa hoàn toàn, khiến trẻ sơ sinh không đủ sữa để bú, dễ suy dinh dưỡng, còi cọc, chậm lớn. Bởi vậy phụ nữ mang thai, mẹ bỉm sau sinh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng loại đồ uống này.

Mẹ sau sinh bao lâu uống được trà thanh nhiệt?

Khoảng 1 – 2 tháng sau sinh, khi hệ tiêu hóa và nguồn sữa mẹ đã ổn định thì có thể uống trà thanh nhiệt. Trung bình 1 tuần mẹ chỉ nên uống 2 – 3 lần, mỗi lần 1 cốc nhỏ mà thôi.
Cách pha trà thanh nhiệt đơn giản, chỉ cần cho chè vào ấm, sau đó đổ lượng nước sôi vừa đủ, ủ khoảng 3 – 5 phút rồi có thể uống. Mỗi gói chè có thể pha 2 – 3 lần nước.

Mẹ sau sinh uống trà thanh nhiệt được không? Có mất sữa?

Giá chè thanh nhiệt hiện nay bao nhiêu?

Hiện trên thị trường giá trung bình 1kg chè thanh nhiệt (100 gói 10g) có giá khoảng 150 nghìn đồng. Mức giá này có sự chênh lệch ít nhiều giữa các cửa hàng phân phối.

Mẹ sau sinh uống trà thanh nhiệt cần lưu ý những gì?

Mẹ sau sinh uống trà thanh nhiệt được không? Đáp án là có nhưng mẹ nên uống liều lượng vừa phải. Khi uống trà thanh nhiệt, mẹ bỉm cần chú ý một số điều quan trọng như sau:

  • Mẹ bỉm thể trạng cơ thể hàn không nên uống trà thanh nhiệt: người thể hàn có đặc điểm như sợ gió, chân tay lạnh, huyết áp thấp, dễ cảm cúm, dễ đầy bụng tiêu chảy khi ăn đồ lạnh… Việc uống trà thanh nhiệt, nhất là uống thường xuyên, liên tục sẽ khiến mẹ bỉm hao tổn sức khỏe và sức khỏe trở nên tồi tệ hơn.
  • Mẹ sau sinh không uống trà thanh nhiệt quá nhiều: Mặc dù là thức trà dễ uống, hương vị thơm ngon, nhưng không vì thế mà chị em lạm dụng uống nhiều, liên tục trong thời gian dài, uống thay nước lọc, điều này có thể gây ra những hệ quả xấu, tiêu cực đối với sức khỏe.
  • Mẹ bỉm nên chú ý các dấu hiệu cơ thể khi uống trà thanh nhiệt: Bản thân mỗi người sẽ cảm nhận rõ nhất sự thay đổi trong cơ thể mình sau khi uống trà thanh nhiệt. Hãy xem mình có mệt mỏi, đầy bụng, uể oải, đau bụng, đi ngoài phân lỏng… Nếu có thì hãy ngừng ngay việc uống trà thanh nhiệt lại để hạn chế tác hại không mong muốn.
  • Nên uống chè thanh nhiệt khi ấm nóng, không nên uống lạnh.
  • Mẹ bỉm không uống trà thanh nhiệt nếu dị ứng, mẫn cảm với bất cứ thành phần nào trong chè.
  • Mẹ bỉm nên chú ý mua chè thanh nhiệt ở các cửa hàng, siêu thị uy tín, đảm bảo mua được hàng chính hãng. Cần xem hạn sử dụng trước khi sử dụng sản phẩm. Nên uống thử 1 ít trước khi uống nhiều để theo dõi biểu hiện cơ thể.
  • Mẹ bỉm cần chú ý khâu bảo quản chè thanh nhiệt: Không đặt trà gần nơi có các thiết bị mà khi sử dụng phát ra nhiệt độ cao hơn nhiệt độ phòng như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng,… Không để sản phẩm ở nơi có độ ẩm cao như nhà tắm,… dễ làm sản phẩm bị ẩm mốc.

Thắc mắc mẹ sau sinh uống trà thanh nhiệt được không đã được giải đáp chi tiết trong bài viết. Nhìn chung, bất cứ đồ ăn, thức uống nào bổ sung sau sinh mẹ cũng cần cân nhắc và tính toán hợp lý để tránh ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ và sức khỏe tổng thể của mẹ bỉm sau sinh nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: