Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt được không? Ăn có gây mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt được không? Ăn có gây mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Bánh ngọt: socola, bánh bông lan, bánh gạo lứt, bánh quy… đều là món khoái khẩu của chị em phụ nữ. Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt được không? Ăn bánh ngọt có gây mất sữa đối với mẹ bỉm? Hãy để Aspa Lady giải đáp chi tiết thắc mắc qua bài viết sau.

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt được không?

Mẹ sau sinh thường hay sinh mổ nhìn chung đều có thể ăn bánh ngọt để cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể, giúp giảm tiết cortisol – hormone gây căng thẳng, đồng thời gia tăng serotonin xoa dịu thần kinh, giúp tâm trạng hưng phấn và thoải mái, hỗ trợ ngủ ngon. Bánh ngọt sẽ làm cho tâm trạng mẹ vui vẻ, tiết ra nhiều sữa, tăng cường phục hồi sức khỏe sau sinh. Tuy nhiên mẹ cần chọn được loại bánh ngọt phù hợp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, ăn với liều lượng vừa đủ. Tuyệt đối không ăn bánh ngọt quá nhiều sẽ phản tác dụng và gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cả mẹ và bé.

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt được không? Ăn có gây mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh uống trà tắc được không? Có gây mất sữa?

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt có mất sữa không?

Về cơ bản, các loại bánh ngọt không gây mất sữa ở các bà đẻ sau sinh. Thế nhưng mẹ cũng chỉ nên ăn lượng nhỏ và ăn bánh ngọt có thương hiệu, không nên ăn bánh ngọt bán rong ngoài vỉa hè dễ ngộ độc, phải dùng kháng sinh điều trị cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến số lượng, chất lượng nguồn sữa mẹ.

Mẹ sau sinh bao lâu ăn được ăn bánh ngọt?

Mẹ sau sinh khoảng 1 tuần, khi hệ tiêu hóa đã ổn định dần trở lại thì có thể ăn bánh ngọt. Mỗi ngày mẹ chỉ nên ăn từ 1 – 2 cái nhỏ là hợp lý, như vậy sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe và nguồn sữa. Mẹ nên ăn bánh ngọt vào các bữa phụ để cung cấp năng lượng cơ thể.

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt được không? Đáp án là có. Mẹ chọn được loại bánh ngọt chất lượng, ăn với liều lượng vừa phải sẽ mang đến một số giá trị tích cực đối với sức khỏe như:

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt bổ sung năng lượng cho cơ thể

Thành phần chính để làm bánh ngọt là đường, bột – chúng cung cấp cho cơ thể nguồn carbohydrate cho cơ thể, duy trì năng lượng cho mọi hoạt động của các cơ quan như cơ bắp, hệ thần kinh, não bộ. Trải qua sinh nở, mẹ mất nhiều máu, sức khỏe suy kiệt, việc ăn bánh ngọt chứa nhiều năng lượng cũng giúp tái tạo màu, phục hồi sức khỏe sau sinh nhanh chóng.

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt giúp tăng cường hệ miễn dịch

Một số loại bánh ngọt chứa sữa tươi, sữa chua, trứng, hạt mè, yến mạch, gạo lứt, hạt điều, hạnh nhân, nho khô, hạt hướng dương… chứa chất xơ, vitamin, protein… có công dụng phục hồi tế bào tổn thương và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Sữa trong bánh ngọt cung cấp canxi, làm chắc khỏe xương, răng.

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Sau sinh, do thay đổi nội tiết tố cũng như quá trình chăm sóc con nhỏ bận rộn, mẹ thường dễ căng thẳng, mệt mỏi, thậm chí còn nguy cơ trầm cảm nếu không được mọi người xung quanh quan tâm. Ăn bánh ngọt có tác dụng kích thích não bộ sản sinh serotonin cải thiện tâm trạng, xoa dịu hệ thần kinh, mang đến cảm giác thoải mái, giúp mẹ giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn.

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt được không? Ăn có gây mất sữa không?

Tác hại khi mẹ sau sinh ăn bánh ngọt quá nhiều?

Việc mẹ lạm dụng và ăn nhiều bánh ngọt không kiểm soát có thể dẫn đến một số hệ lụy xấu đối với sức khỏe:

  • Bà đẻ ăn bánh ngọt nhiều sẽ nạp calo tương đối nhiều, dẫn đến thừa cân, béo phì, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch….
  • Mẹ ăn nhiều bánh ngọt hấp thụ lượng đường lớn, tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa, dẫn đến táo bón, đầy hơi, nổi mụn, kích ứng da.
  • Lượng đường ở bánh ngọt có thể gây cản trở hấp thụ dưỡng chất như sắt, canxi, vitamin A, B… khiến mẹ dễ thiếu dinh dưỡng, không đảm bảo cho sự phục hồi sức khỏe.
  • Mẹ bỉm ăn nhiều bánh ngọt chứa đường cũng khiến tình trạng viêm trong cơ thể tăng lên, gây kháng insulin, làm tăng nguy cơ ung thư màng phổi, ung thư thực quản, ung thư ruột non.
  • Không chỉ vậy, tiêu thụ nhiều bánh ngọt nhiều đường còn làm da bị lão hóa sớm, xuất hiện nhiều nếp nhăn, suy giảm trí nhớ, giảm tiết sữa…
  • Ăn bánh ngọt nhiều, đường sẽ tiết vào sữa mẹ, trẻ khi bú trong thời gian dài hấp thụ nhiều đường ảnh hưởng đến sự phát triển trí não, thể chất, kém vận động.

Kinh nghiệm ăn bánh ngọt cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh có thể ăn bánh ngọt, nhưng điều quan trọng là cần tìm được loại bánh chất lượng, chứa các thành phần an toàn, không gây hại đến sức khỏe cả mẹ và bé.

Ăn bánh ngọt ở thương hiệu lớn uy tín

Những loại bánh ngọt hiện nay rất phong phú về mẫu mã, hương vị, kiểu dáng, được sản xuất trong nước hoặc nước ngoài. Khi mua bánh ngọt mẹ cần cân nhắc và kiểm tra thật kỹ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, nên vào các cửa hàng lớn hoặc siêu thị để mua thay vì mua ở các hàng tạp hóa nhỏ lẻ, hàng bán ven đường, sàn thương mại điện tử… Trước khi mua bất cứ loại bánh ngọt nào, mẹ cần đọc tên thương hiệu và kiểm tra mã vạch, xem hạn sử dụng sản phẩm, xem bảng thành phần dinh dưỡng trong bánh, không chọn các loại bánh chứa phụ gia gây hại sức khỏe…

Ăn bánh ngọt với lượng vừa phải

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt được không? Có, nhưng với bất cứ thực phẩm nào thì việc ăn uống điều độ với lượng vừa phải cũng là điều nên làm, nếu không có thể sẽ gây phản tác dụng. Lạm dụng bánh ngọt có thể dẫn đến tăng cân, béo phì, tiểu đường, sâu răng, mắc bệnh tim mạch…

Mẹ không nên ăn bánh ngọt chứa thành phần caffeine

Một số loại bánh ngọt trong đó thành phần caffeine sẽ khiến mẹ tỉnh táo, mất ngủ. Caffeine cũng có thể tiết vào máu và sữa mẹ, làm trẻ khi bú sẽ khó ngủ, quấy khóc, ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ. Việc thiếu ngủ cũng làm cho mẹ giảm tiết sữa, không đủ sữa cho con bú.

Các loại bánh ngọt mẹ sau sinh nên ăn

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt được không? Đáp án là có, thế nhưng mẹ cần chú ý chọn các bánh ngọt tốt cho sức khỏe, chứa nhiều dinh dưỡng để tăng dưỡng chất cho nguồn sữa mẹ:

Bánh gạo lứt

Bánh gạo lứt có chứa lượng carbs tốt cùng vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa có công dụng giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Không chỉ vậy gạo lứt được biết đến là thực phẩm giúp kích thích tuyến sữa tiết ra nhiều hơn, mẹ có lượng sữa phong phú đáp ứng nhu cầu bú của con.

Bánh quy yến mạch

Thêm 1 loại bánh ngọt mà mẹ bỉm có thể ăn thường xuyên đó là bánh quy yến mạch. Bản thân yến mạch là ngũ cốc giàu dưỡng chất: protein, chất xơ, giúp mang lại cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn, qua đó giúp kiểm soát cân nặng sau sinh tốt. Trong trường hợp tự làm bánh quy yến mạch tại nhà, bạn có thể cho thêm hạt chia, mè đen, thay đường bằng mật ong để làm hương vị bánh được ngon và tốt cho sức khỏe.

Bánh sữa chua

Sữa chua là thành phần chính trong bánh, chứa protein, canxi và nguồn lợi khuẩn phong phú tốt cho sức khỏe đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì trắng thông thường ở các cửa hàng thường chứa carbs hấp thụ nhanh, làm từ carbohydrate đơn, khiến người ăn tăng lượng đường trong máu, đói nhanh, thèm ăn và tăng cân. Trong khi đó, bánh mì nguyên cám thường chứa carbohydrate phức hợp giàu chất xơ, cung cấp năng lượng dồi dào và nhiều khoáng chất, vitamin… cho bà đẻ.

Mẹ sau sinh ăn bánh ngọt được không? Ăn có gây mất sữa không?

Mẹ sau sinh trường hợp nào nên hạn chế ăn bánh ngọt?

Mặc dù bánh ngọt mẹ sau sinh vẫn có thể ăn, tuy nhiên đối với một số trường hợp, vì lý do sức khỏe thì mẹ vẫn nên tránh ăn hoặc hạn chế ăn tối đa, cụ thể:

  • Mẹ sau sinh bị tiểu đường: Việc ăn bánh ngọt sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, nếu liên tục trong thời gian dài sẽ dễ gây ra biến chứng không mong muốn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Mẹ sau sinh thừa cân: Trong bánh ngọt chứa lượng đường fructose – nó kích thích gia tăng cơn thèm ăn, nếu mẹ bỉm không kiểm soát được chế độ ăn uống thì nguy cơ béo phì tăng cao.
  • Mẹ sau sinh mắc bệnh tim mạch: Ăn nhiều bánh ngọt chứa đường sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, tăng chất béo trung tính, đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch, tăng huyết áp…
  • Mẹ sau sinh bị gout, gan nhiễm mỡ: Mẹ bỉm ăn bánh ngọt nhiều đường làm tăng nồng độ axit uric trong máu, làm phát triển hoặc làm trầm trọng thêm bệnh gút. Tiêu thụ nhiều bánh ngọt cũng khiến tình trạng
  • gan nhiễm mỡ chuyển biến xấu hơn.

Thắc mắc mẹ sau sinh ăn bánh ngọt được không đã được giải đáp trong bài viết. Nói chung, mẹ chỉ nên xem bánh ngọt là thức ăn phụ, thi thoảng ăn để đỡ thèm, không nên lạm dụng ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của mẹ và ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con bú.

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: