8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất phụ nữ nên biết

8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất phụ nữ nên biết
5/5 - (2 bình chọn)

Tìm được biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ, ít gây hại cho cơ thể là điều mong mỏi của tất cả chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Aspa Lady sẽ giúp bạn điểm danh những phương pháp tránh thai an toàn và hạn chế nhiều tác dụng phụ ngay trong bài viết sau.

Tại sao cần chọn biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất?

Mang thai, làm mẹ là thiên chức tuyệt vời của người phụ nữ, tuy nhiên trong nhiều trường hợp: nhà đã có nhiều con, chưa đủ kinh tế để sinh con, muốn trì hoãn việc sinh con, tình hình sức khỏe chị em không cho phép để sinh con… thì sử dụng các biện pháp tránh thai là điều cần thiết. Thực tế thì hiện nay có nhiều phương pháp tránh thai khác nhau, chị em đều mong muốn tìm biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất để hạn chế tổn hại sức khỏe tổng thể.
Tuy nhiên trên thực tế, đặc điểm sinh lý cơ thể ở mỗi phụ nữ là khác nhau, khó để có thể đưa ra đáp án chung cụ thể cho 1 phương pháp nào là ít tác dụng phụ nhất cho mọi đối tượng. Có những phương pháp hợp với người này nhưng lại không hợp với người kia. Đó là lý do chị em nên thay đổi phương pháp tránh thai nếu phương pháp hiện tại không ổn, gây ra những tác dụng phụ nhiều, từ đó lựa chọn được phương pháp ngừa thai ít tác dụng phụ nhất.
Do đó với thắc mắc biện pháp tránh thai nào ít tác dụng phụ nhất thì đáp án chính là tùy thuộc vào cơ địa từng cá nhân. Các bác sĩ sản phụ khoa cho biết, dựa vào điều kiện tài chính, tính chất công việc, tình trạng sức khỏe, độ tuổi, hoàn cảnh gia đình… mỗi chị em sẽ phù hợp với các phương thức tránh thai khác nhau. Chị em nếu còn đang lo lắng, băn khoăn thì nên các phòng khám chuyên khoa kế hoạch hóa gia đình, phòng khám phụ khoa để được hướng dẫn và tư vấn chuyên sâu hơn.

8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất phụ nữ nên biết

Tham khảo thêm: Thuốc tránh thai khẩn cấp bocinor có tốt không? Cách uống?

8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất hiện nay

Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý về các biện pháp tránh thai an toàn, ít gây ra tác dụng phụ để quý vị có thể tham khảo:

Tránh thai dựa vào cách tính thời kỳ an toàn

Đây là 1 trong những phương pháp tránh thai không gây tác dụng phụ, tuy nhiên hiệu quả ngừa thai lại không được cao, chỉ đạt khoảng 75%. Với những phụ nữ chu kỳ kinh nguyệt đều đặn (28 – 32 ngày) sẽ rụng trứng vào khoảng giữa tháng, tức ngày 14 kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt. Thời gian rụng trứng rơi vào khoảng 10 ngày, gồm 5 ngày đầu và 4 ngày kế tiếp. Chị em nên tránh quan hệ tình dục trong 10 ngày này để giảm nguy cơ mang thai. Trên thực tế đôi khi chu kỳ kinh nguyệt chị em không đều, do đó thời gian rụng trứng sẽ bị xê dịch vài ngày, do đó nhiều trường hợp vẫn có thể mang thai ngoài ý muốn. Ưu điểm của phương pháp tránh thai này là không cần dùng thuốc, quan hệ chân thật, đem lại khoái cảm cho vợ chồng.

8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất phụ nữ nên biết

Tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài

Xuất tinh ngoài là một phương pháp ngừa thai tự nhiên, trong đó người nam rút dương vật ra khỏi âm đạo trước khi xuất tinh, nhằm tránh tinh trùng tiếp xúc với trứng và thụ tinh. Phương pháp này đòi hỏi sự kiểm soát và thời điểm chính xác. Đối với cách tránh thai này bạn phải đảm bảo dương vật ở xa âm đạo khi rút ra. Phương pháp tránh thai này tiện lợi, đơn giản, phụ nữ không cần dùng thuốc hoặc vật dụng nào, không gây tác dụng phụ. Thế nhưng, nhược điểm của phương pháp này là không bảo vệ được cơ thể khỏi bệnh lây qua đường tình dục, hiệu quả ngừa thai cũng không cao, vẫn có rủi ro mang thai ngoài ý muốn vì có thể vẫn có một lượng nhỏ tinh trùng trong dịch tiết trước khi xuất tinh.

8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất phụ nữ nên biết

Tránh thai bằng bao cao su

Sử dụng bao cao su cũng được xếp top danh sách biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất. Ngoài hiệu quả ngừa thai, bao cao su còn giúp tránh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Nhiễm virus HPV là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ, việc dùng bao cao su sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh này đáng kể.

Hiệu quả ngừa thai của bao cao su khá cao, lên tới 95 – 98% nếu dùng đúng cách, biện pháp này cũng ít gây tác dụng phụ. Một số nhược điểm của bao cao su đó là không đem lại cảm giác chân thật, nếu quan hệ mạnh có thể làm thủng, rách bao, tuột bao… do đó tinh trùng vẫn có thể thâm nhập vào bên trong và thụ tinh với trứng. Nhìn chung khi dùng bao cao su chị em vẫn cần cảnh giác cao độ để tránh nguy cơ mang thai không mong muốn.

8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất phụ nữ nên biết

Tránh thai bằng thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai có 2 loại cơ bản: thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp. Trong đó uống thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp phổ biến được nhiều chị em ưa chuộng, mỗi hộp thuốc thường gồm 21 hoặc 28 viên, trong thuốc chứa hormone nữ estrogen và progesterone giúp duy trì lượng hormone cần thiết trong cơ thể, ngăn ngừa rụng trứng. Bên cạnh đó, thuốc cũng là niêm mạc tử cung mỏng đi, trong trường hợp trứng có thụ tinh được cũng không làm tổ được. Khi uống thuốc, chất dịch nút cổ tử cung đặc lại, làm tinh trùng không qua được, giảm tốc độ di chuyển của tinh trùng ở trong ống dẫn trứng.
Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày tương đối an toàn, đương nhiên một số chị em vẫn gặp các tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, nổi mụn… (đây là điều không thể tránh khỏi do cơ địa, sinh lý khác nhau ở từng người). Chị em nên hạn chế dùng thuốc tránh thai khẩn cấp bởi trong thuốc này chứa lượng progestin cao gấp nhiều lần so với thuốc tránh thai hàng ngày, khiến thuốc tác dụng ngay lập tức lên buồng trứng, ức chế rụng trứng, thay đổi niêm mạc tử cung, ngăn chặn quá trình hợp tử làm tổ…

8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất phụ nữ nên biết

Tránh thai bằng phương pháp cấy que

Cấy que tránh thai là phương pháp tránh thai hiện đại đang rất được chị em phụ nữ ưa chuộng. Theo đó, các bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu nhỏ để đưa 1 que (ống nhỏ) dài khoảng 4cm, chứa lượng progesterone nhất định dưới da bắp tay chị em. Ống này khi vào cơ thể sẽ từ từ giải phóng progesterone nhất định, khiến dịch tiết cổ tử cung nhầy và đặc dính, ngăn không cho tinh trùng xâm nhập vào bên trong tử cung. Tính ưu việt của biện pháp tránh thai này là hiệu quả tránh thai cao, lên tới 99%, khi đã cấy que chị em không cần sử dụng thêm bất cứ phương pháp tránh thai nào cùng lúc, khi quan hệ cũng đem lại khoái cảm và cảm giác chân thật, chị em không cần lo lắng như quên uống thuốc, rách bao cao su, lệch vòng tránh thai… Lượng progesterone ở que tránh thai còn giúp giảm lượng kinh nguyệt ra nhiều mỗi kỳ kinh, nên phương pháp này phù hợp với những chị em máu kinh ra ngoài. Những phụ nữ hay đau bụng kinh, bị thiếu máu nặng thì đây là phương pháp tránh thai khá tốt.

8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất phụ nữ nên biết

Tránh thai bằng cách đặt vòng

Đặt vòng tránh thai cũng được xem là biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ mà chị em phụ nữ tin tưởng. Phương pháp này có ưu điểm là rẻ tiền, hiệu quả tránh thai cao. Các bác sĩ sẽ đặt vòng tránh thai vào tử cung, có 2 loại vòng: vòng tránh thai đồng (không chứa nội tiết tố) và vòng tránh thai nội tiết. Mặc dù cả 2 loại vòng tránh thai này đều có những tác dụng phụ nhưng nó khá ít nếu so sánh với nhiều phương pháp tránh thai khác.

8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất phụ nữ nên biết

Tránh thai bằng thắt ống dẫn tinh

Phương pháp tránh thai này sẽ được áp dụng ở người chồng. Theo đó bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu để thắt ống dẫn tinh ở nam giới, làm cho tinh trùng không xuất ra được, không thụ tinh với trứng để mang thai được. Nghiên cứu cho thấy, nam giới sau khi thắt ống dẫn tinh xong vẫn có thể quan hệ tình dục và đạt khoái cảm bình thường được. Tuy nhiên ở Việt Nam thì quan niệm phần đa vẫn cho rằng việc tránh thai là của phụ nữ, do đó số lượng ca thắt ống dẫn tinh khá ít và chưa phổ biến.

Ưu điểm của thắt ống dẫn tinh là hiệu quả tránh thai gần như tuyệt đối 99.9%, nhanh chóng, hiệu quả lâu dài.

8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất phụ nữ nên biết

Tránh thai bằng việc thắt ống dẫn trứng

Phương pháp triệt sản nữ này thường áp dụng với những phụ nữ đã sinh đủ con, từ 2 – 3 trở lên hoặc không có nhu cầu sinh con. Ống dẫn trứng của người phụ nữ bị cắt, thắt hoặc bịt kín để ngăn tinh trùng gặp trứng, từ đó ngăn cản quá trình thụ tinh. Đây là một phương pháp phẫu thuật, thường được thực hiện dưới hình thức phẫu thuật nội soi hoặc thông qua một vết mổ nhỏ. Thắt ống dẫn trứng là một biện pháp tránh thai hiệu quả cao, với tỷ lệ thành công lên đến hơn 99%. Sau khi thực hiện, phụ nữ vẫn có kinh nguyệt bình thường, nhưng sẽ không thể mang thai nữa. Phương pháp này không làm thay đổi nội tiết tố nữ, ít gây tác dụng phụ.

8 biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất phụ nữ nên biết

Hiệu quả của những phương pháp tránh thai phổ biến hiện nay

Ở phần trên bài viết, chúng ta đã tìm hiểu các biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ nhất. Nhìn chung tuy cơ địa, sức khỏe, điều kiện tài chính… mà chị em sẽ lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp. Ngoài những phương pháp cơ bản kể trên thì còn rất nhiều phương pháp tránh thai khác. Cùng tìm hiểu hiệu quả tránh thai của những phương pháp này ngay sau đây:
Các phương pháp hiệu quả ngừa thai lên tới 99% bao gồm: cấy que tránh thai (3 – 5 năm), sử dụng vòng tránh thai nội tiết (5 năm), triệt sản nữ (thắt ống dẫn trứng, cắt bỏ tử cung, cắt buồng trứng…), triệt sản nam (thắt ống dẫn tinh…).
Các phương pháp hiệu quả ngừa thai 99% nếu dùng đúng cách, nhưng hiệu quả dưới 95% nếu không dùng đúng cách: đặt vòng âm đạo, miếng dán tránh thai, thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tiêm tránh thai…
Biện pháp tránh thai hiệu quả 98% nếu dùng đúng cách: dùng bao cao su.
Biện pháp tránh thai mang hiệu quả từ 92 – 96% nếu dùng đúng cách: dùng màng ngăn hoặc miếng dán có chứa chất diệt tinh trùng.

Thông tin về các biện pháp tránh thai ít tác dụng phụ đã được Aspa Lady chia sẻ trong bài viết. Chị em hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình phương pháp tránh thai mang hiệu quả ngừa thai và ít ảnh hưởng đến cơ thể nhất nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: