Mẹ sau sinh ăn cần tây được không? Ăn có gây mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn cần tây được không? Ăn có gây mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Cần tây xào thịt bò, cần tây xào trứng… là những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng thường xuất hiện trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Mẹ sau sinh ăn cần tây được không? Ăn cần tây sau sinh có mất sữa không? Cùng Aspa Lady giải đáp thắc mắc qua bài viết.

Rau cần tây và thành phần dinh dưỡng

Rau cần tây là loại rau thường được dùng để xào, nấu canh với thịt, cá, tôm, trứng… tương đối quen thuộc ở các gia đình Việt. Loại rau này có thân giòn cao, mọc thẳng đứng, trên thân có nhiều rãnh dọc. Lá cần tây xẻ 3 hoặc không chia thùy, mép lá hình răng cưa. Rau cần tây màu xanh đậm, khi ăn có vị hơi hăng.
Trung bình 100g cần tây chứa các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Năng lượng: 17 calo
  • Chất xơ: 1.6 gram
  • Carbohydrate: 3.6 gram
  • Protein: 0.9 gram
  • Sắt: 0.36 mg
  • Magiê: 11 mg
  • Canxi: 40 mg
  • Chất béo: 0.2 gram
  • Vitamin K: 29.3 microgram (mcg)
  • Folate (axit folic): 36 mcg
  • Kali: 292 mg
  • Vitamin A: 29.1 mcg
  • Vitamin C: 8.2 mg

Mẹ sau sinh ăn cần tây được không? Ăn có gây mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn rau cải xoong được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn cần tây được không?

Mẹ sau sinh thường hay sinh mổ đều hoàn toàn có thể ăn cần tây với lượng phù hợp. Cần tây giàu kali, folate, vitamin K, canxi, magie, vitamin A, vitamin C có tác dụng tăng cường miễn dịch, cải thiện thị lực, ngăn ngừa bệnh ung thư, bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị tiểu đường tốt. Ăn cần tây sau sinh còn giúp xương khớp chắc khỏe, giảm tình trạng thiếu máu, ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ giảm cân, tốt cho não bộ, trí nhớ, thúc đẩy quá trình hồi phục sức khỏe sau sinh nhanh chóng.

Mẹ sau sinh ăn cần tây có gây mất sữa không?

Không, hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào cho biết việc mẹ sau sinh ăn cần tây gây mất sữa, do đó mẹ bỉm hoàn toàn có thể an tâm khi bổ sung cần tây vào thực đơn ăn uống. Những lời đồn như ăn cần tây giảm sữa hay mất sữa không có căn cứ. Việc mẹ bỉm giảm sữa có thể do nhiều nguyên nhân như ăn uống thiếu dinh dưỡng, stress, mất ngủ, mệt mỏi, thiếu máu…

Mẹ sau sinh bao lâu được ăn cần tây?

Về cơ bản, mẹ sau sinh có thể ăn cần tây ngay mà không cần kiêng cữ gì. Mẹ có thể nấu cần tây xào thịt heo, cần tây xào bò, cần tây xào tôm… để thưởng thức, cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của cần tây đối với mẹ sau sinh

Bà đẻ sau sinh ăn rau cần tây với liều lượng vừa phải mang đến nhiều giá trị sức khỏe tích cực, cụ thể như sau:

Hỗ trợ giảm cân

Cần tây chứa nhiều nước và hàm lượng chất xơ cao, lượng calo thấp, khi ăn bạn sẽ cảm thấy nhanh no và no lâu, không thèm ăn thêm nhiều thực phẩm khác. Hơn nữa cần tây cũng không chứa tinh bột hay chất béo, bởi vậy mẹ bỉm thường xuyên bổ sung cần tây vào chế độ ăn uống, cùng với việc luyện tập thể dục đều đặn sẽ giúp hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng cân đối.

Tốt cho tim mạch

Mẹ sau sinh ăn cần tây được không? Đáp án là có. Trong cần tân có chứa các thành phần như vitamin K, folate, canxi và flavonoid có công dụng chống viêm, điều chỉnh huyết áp ổn định, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan ở rau cần tây sẽ đóng vai trò bảo vệ niêm mạc của hệ tiêu hóa, cải thiện loét dạ dày, ngăn ngừa táo bón, giúp phát triển hệ vi khuẩn đường ruột có lợi.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Đối với những mẹ bỉm đang bị tiểu đường thì ăn cần tây sẽ là giải pháp tuyệt vời. Thành phần luteolin, apigenin, phenolics trong cần tây có công dụng chống lại sự tổn thương của những tế bào beta tuyến tụy – nơi đây trực tiếp sản xuất insulin. Chất apigenin được nghiên cứu có khả năng làm chậm sự tiến triển của bệnh tiểu đường.

Tăng cường miễn dịch trong cơ thể

Ăn cần tây 2 – 3 bữa 1 tuần là cách đơn giản để giúp tăng hệ miễn dịch và sức đề kháng cho mẹ sau sinh. Các chất chống oxy hóa trong cần tây đa dạng, bao gồm axit p-coumaric, axit ferulic, apigenin, luteolin, tanin, saponin và kaempferol có tác dụng ngăn chặn gốc tự do gây tổn hại các mô và tế bào, làm giảm stress oxy hóa, giúp hỗ trợ bảo vệ các tế bào khỏi những tổn thương.

Chống viêm hiệu quả

Thành phần apigenin ở cần tây được biết đến như kháng sinh tự nhiên có công dụng chống viêm, kháng khuẩn, giảm nguy cơ viêm đại tràng.

Tốt cho hệ thần kinh

Vitamin A và choline, vitamin K từ cần tây có công dụng tái sinh và bảo vệ mạng lưới thần kinh, cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung cho con người. Bên cạnh đó hợp chất butylphthalide ở cần tây cũng có khả năng làm dịu hệ thống thần.

Cải thiện thị lực

Bà đẻ sau sinh ăn cần tây được không? Câu trả lời là có. Vitamin A, B, C ở cần tây giúp cải thiện thị lực. Nguồn lutein và zeaxanthin ở cần tây cũng bảo vệ cõng mạc, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Phòng ngừa ung thư, giảm mỡ máu.

Các hợp chất chống oxy hóa và chất chống viêm ở rau cần tây có khả năng loại bỏ các gốc tự do, giảm viêm và ngăn ngừa ung thư tốt. Vitamin C và polyphenol ở cần tây có công dụng giảm giảm mỡ thừa, kiểm soát mỡ máu, mỡ gan cao trong cơ thể.

Tốt cho xương khớp

Trong rau cần tây có chứa hơn 25 hợp chất chống viêm và vitamin K, canxi giúp tăng cường mật độ xương, giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương.

Bà đẻ sau sinh ăn cần tây cần chú ý những gì?

Sau sinh mẹ bỉm hoàn toàn có thể ăn cần tây những cần chú ý một số điều như sau:

  • Mẹ nên ăn với lượng vừa phải, việc ăn quá nhiều cần tây có thể khiến mẹ bị rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, đầy hơi, thậm chí làm sữa mẹ có mùi vị lạ làm trẻ bỏ bú.
  • Khi chọn mua cần tây, mẹ nên mua ở các cửa hàng, siêu thị uy tín, chọn cần tây tươi, không bị héo úa hay màu sắc lạ. Cần tây mua về nên chế biến càng sớm càng tốt, nếu để ngăn mát tủ lạnh thì nên ăn trong vòng 3 – 4 ngày kể từ khi mua. Việc bảo quản quá lâu sẽ khiến cần tây hư hỏng hoặc giảm nhiều dưỡng chất.
  • Một số trường hợp mẹ nên hạn chế ăn cần tây đó là: người bị dị ứng cần tây, người bị huyết áp thấp, bị sỏi thận. Việc ăn cần tây trong những trường hợp này sẽ khiến tình trạng sức khỏe chuyển biến xấu hơn.
  • Đối với mẹ đang trong giai đoạn cho con bú, nên ăn cần tây nấu chín là tốt nhất. Nếu muốn uống nước ép cần tây thì mẹ cần sơ chế thật sạch trước khi chế biến để tiêu diệt vi khuẩn.

Món ngon từ cần tây dành cho mẹ sau sinh

Từ nguyên liệu rau cần tây, bà đẻ có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn khác nhau. Cụ thể bao gồm:

Cần tây xào thịt bò

Nguyên liệu chuẩn bị: 300g thịt bò, 100g cần tây, 1 củ hành tây, 2 quả cà chua, 3 nhánh ngò rí, 1 củ tỏi, 1 thìa dầu hào, 1 thìa tương, dầu ăn, đường, muối, tiêu, bột ngọt.

Cách chế biến:

  • Thịt bò rửa với nước muối loãng sau đó rửa lại với nước, để ráo. Thái thịt bò thành các miếng mỏng vừa ăn. Ướp thịt bò với 1 thìa dầu hào, 1 thìa tương, 1 thìa dầu ăn, ½ thìa đường, 1 thìa bột ngọt trong khoảng 30 phút.
  • Cà chua và hành tây rửa sạch, bỏ phần vỏ hành tây rồi bổ múi cau. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Cần tây nhặt sạch lá vàng úa, bỏ rễ, rửa sạch rồi thái khúc vừa ăn.
  • Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn đun nóng, phi thơm tỏi băm, cho thịt bò xào nhanh đến khi thịt chín tái thì trút ra đĩa.
  • Cho cần tây vào chảo cùng 1 thìa dầu ăn và xào cùng, khi cần tây gần chín thì cho cà chua và hành tây vào đảo đều và nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng cho thịt bò vào xào thêm 2 phút là chín.
  • Bày món cần tây xào thịt bò ra đĩa và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn cần tây được không? Ăn có gây mất sữa không?

Cần tây xào mực

Mẹ sau sinh ăn cần tây được không? Đáp án là có. Mực xào cần tây có hương vị đậm đà thơm ngon, lá món ăn bổ dưỡng cung cấp lượng protein và canxi, phốt pho dồi dào, giúp bà đẻ chắc khỏe xương khớp và tăng cường miễn dịch.

Nguyên liệu chuẩn bị: 300g mực, 1 bó cần tây khoảng 200g, dầu ăn, hạt nêm, muối, bột ngọt.

Cách chế biến:

  • Cần tây nhặt sạch lá vàng úa, bỏ rễ, rửa sạch rồi thái khúc vừa ăn.
  • Mực cắt bỏ túi mực, răng, mắt, nội tạng, rửa mực qua nước muối loãng rồi rửa sạch thật kỹ. Để ráo mực sai đó thái mực thành các miếng nhỏ vừa ăn.
  • Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn đun nóng, sau đó cho mực xào với lửa lớn khoảng 3 phút rồi nêm ½ thìa muối, ½ thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt. Tiếp đến cho cần tây vào xào cùng mực khoảng 3 – 4 phút nữa rồi nêm nếm lại gia vị vừa ăn, sau đó tắt bếp.
  • Bày món ăn ra đĩa và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn cần tây được không? Ăn có gây mất sữa không?

Canh cần tây càng ghẹ

Nguyên liệu chuẩn bị: 100g cần tây, 300g càng ghẹ, 1 nhánh gừng thái sợi, 1 nấm tuyết khô, mắm, muối, hạt nêm, tiêu xay.

Cách chế biến:

  • Cần tây nhặt sạch lá vàng úa, bỏ rễ, rửa sạch rồi thái khúc vừa ăn.
  • Càng ghẹ rửa sạch, dùng kìm bấm càng ghẹ tách đôi vỏ, sau đó hấp càng ghẹ với gừng thái sợi đến khi chín thì tách thịt từ càng ghẹ ra.
  • Nấm tuyết đem ngâm với nước 10 phút, sau đó bỏ gốc rồi rửa sạch, thái nấm thành miếng vừa ăn.
  • Bắc nồi khoảng 500 ml lên bếp, cho ½ thìa mắm, 1 thìa muối, đun đến khi sôi thì cho thịt ghẹ, nấm tuyết, cần tây vào nấu. Khi các nguyên liệu chín hết thì nêm nếm lại vừa ăn.
  • Múc canh cần tây càng ghẹ ra bát, rắc thêm chút tiêu xay rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn cần tây được không? Ăn có gây mất sữa không?

Cần tây xào trứng

Thêm 1 món ăn hấp dẫn được làm từ cần tây dành cho các bà đẻ đó chính là cần tây xào trứng. Món ăn này cực kỳ đơn giản, chỉ mất 5 – 10 phút là bạn đã có ngay món ăn ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 nhánh cần tây, 2 quả trứng gà, 2 củ hành tím, 3 tép tỏi, hạt nêm, dầu ăn, muối, mắm.

Cách chế biến:

  • Cần tây nhặt sạch lá vàng úa, bỏ rễ, rửa sạch rồi thái nhỏ.
  • Hành tím và tỏi lột vỏ, băm nhỏ.
  • Cho hành tây vào bát tô, đập quả trứng, thêm 1 thìa mắm, ½ thìa hạt nêm vào rồi khuấy đều.
  • Bắc chảo lên bếp, cho 2 – 3 thìa dầu ăn đun nóng, phi thơm hành tỏi băm, sau đó đổ hỗn hợp trứng – cần tây vào chảo và chiên vàng đều 2 mặt.
  • Gắp trứng xào cần tây ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng để ngon nhất nhé!

Mẹ sau sinh ăn cần tây được không? Ăn có gây mất sữa không?

Thắc mắc mẹ sau sinh ăn cần tây được không đã được cập nhật và chia sẻ chi tiết trong bài viết. Nhìn chung cần tây mang nhiều tác dụng tốt đối với bà đẻ nhưng chị em cũng cần đảm bảo ăn với liều lượng hợp lý để tránh gây những tác dụng phụ không mong muốn nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: