Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử được không? Có mất sữa không?

Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử được không? Có mất sữa không?
5/5 - (1 bình chọn)

Trà táo đỏ kỷ tử được nhiều người truyền tai nhau có tác dụng làm đẹp da, thanh lọc cơ thể, tốt cho tim mạch. Vậy mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử được không? Cùng Aspa Lady giải đáp thắc mắc trong bài viết.

Trà táo đỏ kỷ tử và thành phần dinh dưỡng

Trà táo đỏ kỷ tử đúng như tên gọi được làm từ 2 thành phần nguyên liệu chính là táo đỏ và kỷ tử. Trong táo đỏ chứa các chất như protid, chất béo, vitamin A, C, B1, B2, carbohydrate, canxi, phốt pho, sắt, nicotinic acid và các axit amin, polyphenol, flavonoid, alkaloid, terpenoid, saponin glycoside… Còn trong 100g kỷ tử chứa 3.1g protein, 1.9g lipid, 1.3mg Fe, 19.6mg carotene, 9.1g carbohydrate, 1.56mg P, 0.08 thiamin, 0.67mg acid nicotinic, 0.14mg riboflavin và 42.6mg acid ascorbic…

Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử được không? Có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh uống sữa Nutriboost được không? Có gây mất sữa?

Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử được không?

Mẹ sau sinh thường hay sinh mổ đều có thể uống táo đỏ kỷ tử bởi loại đồ uống này chứa các thành phần dinh dưỡng như sắt, kẽm, protein, magie, vitamin A, C, phốt pho, canxi… giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ ngủ ngon, tốt cho hệ tim mạch, tốt cho thị lực, ngăn ngừa ung thư hiệu quả, làm đẹp da, đẩy lùi quá trình lão hóa. Uống nước táo đỏ kỷ tử cũng giúp tăng cường miễn dịch, thanh lọc cơ thể, mẹ bỉm sẽ nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh, tránh nguy cơ hậu sản.

Tác dụng của nước táo đỏ kỷ tử với mẹ sau sinh?

Mẹ sau sinh uống trà táo đỏ kỷ tử với liều lượng hợp lý sẽ mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như:
Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng
Thành phần sắt và saponin trong trà táo đỏ kỷ tử giúp bà đẻ ngăn ngừa thiếu máu, giảm căng thẳng và mệt mỏi, hỗ trợ ngủ ngon và sâu giấc, tái tạo năng lượng sau khi cả ngày đã chăm con vất vả.
Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử làm đẹp da
Các thành phần dinh dưỡng trong táo đỏ, kỷ tử rất phong phú, bao gồm cả những chất chống oxy hóa mạnh có công dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, giảm nếp nhăn, vết thâm nấm, sạm đen, cho bà đẻ làn da tươi trẻ, căng mịn và sáng hồng.
Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử tốt cho hệ tim mạch
Bà đẻ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử được không? Đáp án là có. Trong trà này có chứa thành phần Quercetin – chất chống oxy hóa có công dụng kháng viêm, giảm nồng độ cholesterol xấu ở máu, từ đó đẩy lùi nguy cơ xơ vữa động mạch, mỡ máu, bệnh tim mạch.
Ngoài ra thành phần kali và vitamin C trong trà táo đỏ cũng có tác dụng giúp bảo vệ thành mạch máu, hợp chất polyphenol và chất xơ có thể chống lại việc tích tụ mảng xơ vữa động mạch.
Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử ngăn ngừa ung thư
Tập hợp các chất chống oxy hóa trong táo đỏ và kỷ tử có công dụng ức chế sự phát triển của các gốc tự do gây ra bệnh ung thư.
Sau sinh uống táo đỏ kỷ tử tăng cường hệ miễn dịch
Mẹ bỉm uống táo đỏ kỷ tử cung cấp cho cơ thể vitamin C, flavonoid… Đây đều là các chất giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên cho cơ thể, giảm nguy cơ ốm vặt, hen suyễn, viêm nhiễm. Loại trà này cũng hỗ trợ rất tốt cho việc giải độc gan, bổ thận, giảm mỡ máu, ổn định đường huyết.
Sau sinh uống táo đỏ kỷ tử giúp cải thiện thị lực
Thành phần zeaxanthin trong kỷ tử giúp mẹ sau sinh cải thiện thị lực đáng kể, mắt sáng và tinh anh hơn, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do lão hóa…

Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử có mất sữa không?

Hiện chưa có nghiên cứu nào cho biết mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử gây mất sữa, do đó mẹ bỉm hoàn toàn có thể an tâm khi thưởng thức đồ uống này. Tuy nhiên nhìn chung chị em cũng nên uống với liều lượng hợp lý, bởi trong kỷ tử chứa thành phần enzyme bromelain có tác dụng kích thích tiêu hóa, gây rối loạn tiêu hóa và khi ăn nhiều dễ ảnh hưởng quá trình tiết sữa mẹ.
Trong kỷ tử có chứa enzyme bromelain có thể kích thích tiêu hoá, gây rối loạn tiêu hoá nếu ăn quá nhiều. Điều này sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ.

Mẹ sau sinh bao lâu uống được nước táo đỏ kỷ tử?

Mẹ sau sinh khoảng 1 tháng có thể uống trà táo đỏ kỷ tử để bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thời điểm tốt nhất để uống nước táo đỏ kỷ tử đó là buổi sáng sau khi vừa mới thức dậy. Bởi lúc này, sau giấc ngủ sâu cơ thể chị em dễ bị mất nước, uống tách trà táo đỏ kỷ tử giúp bù nước nhanh chóng, thanh lọc cơ thể, phục hồi sức khỏe, ổn định huyết áp, tỉnh táo và tập trung hơn trong mọi việc.
Ngoài ra mẹ bỉm cũng có thể uống 1 tách trà táo đỏ kỷ tử sau khi ăn thức ăn nhiều dầu mỡ để hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, giảm tình trạng đầy bụng, khó tiêu, nóng ruột gây khó chịu.

Những lưu ý cần nhớ khi uống táo đỏ kỷ tử cho bà đẻ?

Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử được không? Đáp án là có. Tuy nhiên mẹ cũng cần chú ý một số điều khi uống để tốt cho sức khỏe:

  • Thứ nhất, mẹ nên uống với liều lượng vừa phải: Mặc dù trà táo đỏ kỷ tử mang đến khá nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể, tuy nhiên không vì vậy mà mẹ uống nhiều quá mức. Mỗi tuần mẹ chỉ nên uống khoảng 2 lần, mỗi lần không quá 150ml nước là hợp lý.
  • Thứ hai, mẹ cần đảm bảo mua được các nguyên liệu táo đỏ, kỷ tử sạch, chất lượng, không bị ẩm mốc hay hư hỏng để đảm bảo giữ được nhiều dinh dưỡng, không gây ngộ độc khi uống.
  • Thứ ba, nên uống trà táo đỏ kỷ tử khi còn ấm nóng để giữ ấm cho cơ thể. Hạn chế cho đá lạnh vào uống cùng.
  • Thứ tư, với các mẹ bỉm mà mới bị cảm xong hoặc bị tiểu đường, bị nóng trong… thì nên hạn chế uống trà táo đỏ kỷ tử để tránh gây hại đối với sức khỏe .

Cách pha trà táo đỏ kỷ tử cho mẹ sau sinh

Có nhiều công thức để pha trà táo đỏ kỷ tử cho mẹ bỉm, dưới đây là một vài công thức chị em có thể tham khảo rồi áp dụng:

Trà táo đỏ kỷ tử nguyên chất

Nguyên liệu chuẩn bị: 5 hạt kỷ tử khô, 3 – 5 quả táo đỏ.
Cách làm:

  • Táo đỏ đem rửa sạch, để ráo, sau đó thái từng lát mỏng để chúng tiết ra các dưỡng chất nhanh hơn. Hạt kỷ tử rửa sạch, để ráo.
  • Cho 200ml nước đun sôi, sau đó đổ kỷ tử và táo đỏ vào đun thêm 10 phút nữa.
  • Đổ nước táo đỏ ra cốc và thưởng thức.

Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử được không? Có mất sữa không?

Trà táo đỏ kỷ tử mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị: 10 hạt kỷ tử, 5 quả táo đỏ, 1 thìa mật ong.
Cách làm:

  • Táo đỏ đem rửa sạch, để ráo, sau đó thái từng lát mỏng để chúng tiết ra các dưỡng chất nhanh hơn. Hạt kỷ tử rửa sạch, để ráo.
  • Cho 200ml nước đun sôi, sau đó đổ kỷ tử và táo đỏ vào đun thêm 10 phút nữa.
  • Rót trà táo đỏ kỷ tử ra cốc, đến khi nước nguội khoảng 60 độ C thì thêm 1 thìa mật ong vào khuấy đều. Không nên cho mật ong ngay vào cốc khi nước quá nóng sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng trong mật ong.

Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử được không? Có mất sữa không?

Trà táo đỏ kỷ tử hạt chia

Nguyên liệu chuẩn bị: 5 hạt kỷ tử, 5 quả táo đỏ, 1/3 thìa hạt chia, 600ml nước sôi.
Cách làm:

  • Táo đỏ đem rửa sạch, để ráo, sau đó thái từng lát mỏng để chúng tiết ra các dưỡng chất nhanh hơn. Hạt kỷ tử rửa sạch, để ráo. Hạt chia rửa sạch, để ráo.
  • Cho táo đỏ, hạt chia, kỷ tử vào bình, sau đó đổ 600ml nước sôi vào hãm khoảng 15 phút rồi uống.

Mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử được không? Có mất sữa không?

Thắc mắc mẹ sau sinh uống táo đỏ kỷ tử được không đã được giải đáp trong bài viết. Mẹ bỉm trong giai đoạn cho con bú cần chú ý kỹ những thực phẩm nạp vào cơ thể để đảm bảo tốt cho sức khỏe, không ảnh hưởng đến nguồn sữa cũng như sự phục hồi của thể trạng sau sinh nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: