Mẹ sau sinh ăn hạt đác được không? Ăn có gây mất sữa?

Mẹ sau sinh ăn hạt đác được không? ăn có mất sữa không?
5/5 - (1 bình chọn)

Hạt đác rim dứa, hạt đác rim dâu tây, hạt đác rim chanh leo… đều là các món ngon khó cưỡng không thể bỏ qua. Mẹ sau sinh ăn hạt đác được không? Ăn hạt đác có gây mất sữa không? Cùng Aspa Lady giải đáp chi tiết thắc mắc qua bài viết sau.

Hạt đác và thành phần dinh dưỡng

Hạt đác được thu hoạch từ cây đác (cây báng). Loại cây này trồng nhiều ở vùng Nam Trung Bộ. Quả đác có hình dáng giống quả dừa, hạt màu trắng đục, bên ngoài là lớp da trơn láng, khi ăn có độ sần sật và vị ngọt bùi. Hạt đác được dùng phổ biến làm món hạt đác rim, sữa chua hạt đác, trà lài đác rim… là thức ăn vặt ngon miệng, giải nhiệt mùa hè rất tốt.
Về thành phần dinh dưỡng, trung bình 100g hạt đác sẽ chứa các thành phần bao gồm: 27 calo, 6g carbohydrate. 0.4g protein, 0.2g chất béo, 1.6g chất xơ, 0.5mg sắt, 243mg canxi, 91mg magie…

Mẹ sau sinh ăn hạt đác được không? ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn bánh pía được không? Có gây mất sữa không?

Cách phân biệt hạt đác với hạt thốt nốt

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 loại hạt này bởi chúng có hình dáng và màu sắc tương đối giống nhau. Dưới đây là những cách để bạn có thể phân biệt. tránh mua nhầm:

  • Về mùi: Hạt đác không có mùi, hạt thốt nốt có mùi đặc trưng
  • Hình dáng: Hạt đác kích thước nhỏ, nhẹ hơn, màu trắng đục mịn. Còn hạt thốt nốt to hơn, màu trắng trong.
  • Hương vị: Hạt thốt nốt khi ăn mềm và dẻo hơn, cảm giác như ăn cùi dừa, cắn vào giữa cảm thấy rỗng ruột và nhiều nước, hơi ngọt. Hạt thác đác cùi đặc ruột, dẻo cứng, khi ăn sẽ thấy dai và giòn.

Mẹ sau sinh ăn hạt đác được không?

Có, mẹ sau sinh thường hay sinh mổ đều có thể ăn hạt đác để bổ sung cho cơ thể nguồn dinh dưỡng phong phú như protein, canxi, sắt, magie, kali, vitamin E, B, kẽm, chất xơ… có công dụng làm chắc khỏe xương khớp, ngăn ngừa loãng xương, hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, lợi sữa, đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe sau sinh nhanh chóng.

Mẹ sau sinh ăn hạt đác có gây mất sữa không

Không, mẹ sau sinh ăn hạt đác không hề gây mất sữa mà ngược lại, dinh dưỡng từ hạt đác giúp lợi sữa, mẹ có nguồn sữa chất lượng, dồi dào vitamin và khoáng chất để cho con bú. Bé yêu được bú nguồn sữa chất lượng sẽ mau chóng tăng cân, tăng chiều cao và khỏe mạnh.

Mẹ sau sinh ăn hạt đác có tác dụng gì?

Mẹ bỉm sau sinh ăn hạt đác với liều lượng hợp lý sẽ mang đến nhiều giá trị sức khỏe tích cực bao gồm:

Mẹ sau sinh ăn hạt đác giúp tăng cường miễn dịch
Các thành phần như sắt, kẽm, vitamin E, vitamin B trong hạt đác giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn gây cảm cúm, cảm lạnh.
Mẹ sau sinh ăn hạt đác giúp chắc khỏe xương
Bà đẻ sau sinh ăn hạt đác được không? Đáp án là có. Hạt đác chứa nguồn canxi rất phong phú, trung bình 100g hạt đác đáp ứng khoảng 25 – 30% nhu cầu canxi mỗi ngày ở người trưởng thành. Canxi có công dụng giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, ngăn ngừa bệnh loãng xương. Thành phần carbohydrate ở hạt đác cũng làm tăng khả năng hấp thụ canxi và magie cho cơ thể, tăng cường sức khỏe xương khớp.
Ăn hạt đác sau sinh hỗ trợ giảm cân
Hạt đác được ví như chất điện phân tự nhiên, mang công dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng, mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra lượng chất xơ trong hạt đác cao, khi ăn sẽ tạo cảm giác nhanh no, no lâu, giảm thèm ăn, nhờ vậy hỗ trợ giảm cân.
Ăn hạt đác sau sinh giúp ổn định huyết áp
Mẹ sau sinh ăn hạt đác chứa lượng kali và axit lauric – đây đều là các chất có tác dụng ổn định và duy trì huyết áp ở chỉ số bình thường.
Mẹ sau sinh ăn hạt đác tốt cho tim mạch
Thường xuyên ăn hạt đác cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch tốt, bởi hạt đác giúp tăng cholesterol tốt có lợi cho hệ tim mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Mẹ sau sinh ăn hạt đác được không? ăn có mất sữa không?

Sau sinh bao lâu bà đẻ ăn hạt đác? Nên ăn bao nhiêu?

Sau sinh khoảng 2 – 3 tuần, khi hệ tiêu hóa của mẹ bỉm đã ổn định thì chị em có thể ăn hạt đác để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Trung bình 1 tuần chị em có thể ăn 2 bữa hạt đác, mỗi lần chỉ nên ăn từ 30 – 50g hạt đác là đủ. Việc ăn quá nhiều hạt đác có thể gây nên tình trạng đầy bụng, khó tiêu, gây khó chịu cho các bà đẻ.

Những lưu ý mẹ bỉm cần biết khi ăn hạt đác sau sinh

Mẹ sau sinh ăn hạt đác được không? Đáp án là có, để tốt cho sức khỏe thì khi ăn hạt đác mẹ cần chú ý một số điều như sau:

  • Ăn hạt đác với lượng vừa phải: Hàm lượng chất xơ trong hạt đác cao, nếu ăn quá nhiều dễ làm đầy bụng, khó tiêu, táo bón, cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Ngoài ra ăn nhiều hạt đác mà không kiểm soát cũng làm tăng nguy cơ tăng cân.
  • Hãy chắc chắn rằng mẹ không bị dị ứng với hạt đác. Nếu khi ăn hạt đác xong mà mẹ có các dấu hiệu như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy toàn thân, nôn mửa… thì cần đến ngay bệnh viện để được hỗ trợ xử lý.
  • Khi mua hạt đác, bạn không nên mua các hạt quá trắng sáng bởi vì những hạt đác này đã được tẩy trắng, ăn vào gây hại sức khỏe. Hạt đác bình thường sẽ có màu trắng đục.
  • Chỉ ăn hạt đác còn tươi, nguyên vẹn, không ăn hạt đác đã bị hỏng.
  • Về cách bảo quản hạt đác, với hạt đác tươi, bạn đậy trong hộp kín có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 7 – 10 ngày. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể cho chúng vào ngăn đá và giữ trong vòng 30 ngày, nhưng khi rã đông, chúng sẽ không giữ được hương vị ban đầu. Bên cạnh đó bạn cũng có thể bảo quản hạt đác tươi bằng cách ngâm nước sạch và thay nước hàng ngày, thời gian bảo quản khoảng 8 – 10 ngày.

Món ngon chế biến từ hạt đác dành cho mẹ sau sinh

Hạt đác có thể chế biến thành khá nhiều món ăn, đồ uống hấp dẫn. Dưới đây là một số công thức mà chị em có thể tham khảo:

Hạt đác rim dứa

Nguyên liệu chuẩn bị: 500g hạt đác tươi, 150g đường, 1 quả dứa, 2 quả chanh, 2 thìa muối.
Cách chế biến:

  • Dứa gọt vỏ sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn. Hạt đác rửa sạch, ngâm với nước lạnh 15 – 20 phút để hạt đác được giòn, tươi ngon rồi vớt để ráo.
  • Lấy nồi nước, cho vào 2 thìa muối và khuấy đều cho muối tan hết. Đổ hạt đác vào nồi, vắt 2 quả chanh, đảo đều và ngâm 15 – 20 phút. Sau đó bạn rửa sạch hạt đác và để ráo. Việc ngâm hạt đác với nước muối, chanh sẽ giúp hạt được trắng giòn và không bị thâm.
  • Bắc nồi nước sôi lên bếp, cho dứa vào chần sơ khoảng 1 phút rồi bớt dứa ra. Vẫn sử dụng nồi nước đó, bạn cho hạt đác vào chần 2 phút rồi vớt để ráo.
  • Cho dứa, hạt đác và 150g đường vào bát, trộn đều ướp 30 – 40 phút để các nguyên liệu thấm vào nhau.
  • Bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp dứa, hạt đác, đường vào, đun với lửa lớn và đảo đều tay. Đến khi hỗn hợp này sôi thì vặn nhỏ lửa và rim khoảng 10 phút là hoàn thành.
  • Múc hạt đác rim dứa ra bát và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn hạt đác được không? ăn có mất sữa không?

Hạt đác rim dâu tằm

Bà đẻ sau sinh ăn hạt đác được không? Đáp án là có. Món hạt đác rim dâu tằm có hương vị thơm ngon, lại bổ dưỡng, giúp mẹ thanh nhiệt, giải độc và tăng cường hệ miễn dịch tốt, có sức khỏe chăm sóc bé yêu hàng ngày.
Nguyên liệu chuẩn bị: 1kg hạt đác, 0.5kg dâu tằm, 3 lá dứa, 250g đường phèn, 1 thìa muối.
Cách chế biến:

  • Hạt đác rửa sạch, cho vào nồi, đổ nước ngập hạt đác và đun sôi trong khoảng 3 phút. Tiếp đến đổ hạt đác ra rổ để ráo.
  • Bắc chảo lên bếp, cho dâu tằm, 1 thìa muối, đường phèn cũng chút nước vào đun đến khi sôi thì cho hạt đác và lá dứa vào rim với lửa nhỏ trong 10 – 15 phút đến khi hỗn hợp dính lại là được.
  • Tắt bếp, múc hạt đác rim dâu tằm ra bát và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn hạt đác được không? ăn có mất sữa không?

Sữa chua hạt đác

Nguyên liệu chuẩn bị: 250g hạt đác, 100g đường, 1 lít sữa tươi, 200g sữa đặc, 100ml nước ép dứa, 100g dứa đã gọt vỏ, 2 hộp sữa chua.
Cách chế biến:

  • Tiến hành làm sữa chua: Chuẩn bị 1 bát tô và cho 1 lít sữa tươi, 200g sữa đặc vào, sử dụng phơi đánh trứng khuấy đều hỗn hợp.
  • Bắc nồi lên bếp, đổ hỗn hỗn hợp sữa vừa khuấy, đun 5 – 7 phút với lửa vừa, đến khi đạt nhiệt độ khoảng 50 độ C thì tắt bếp. Sau đó đổ 2 hộp sữa chua vào, khuấy nhẹ cho tan hết. Cuối cùng đổ hỗn hợp sữa chua vào từng hũ thủy tinh nhỏ và đậy nắp kín. Lấy thùng xốp rồi xếp tất cả sữa chua vào, thêm 1.5 lít nước nóng vào thùng, đậy nắp và ủ 6 – 8 tiếng, sau đó xếp sữa chua vào tủ lạnh 1 – 2 tiếng.
  • Chuẩn bị 1 tô lớn, cho 250g hạt đác, 100g dứa thái nhỏ, 100ml nước ép dứa, 100g đường trộn đều lên, ướp trong khoảng 1 tiếng. Bắc nồi lên bếp, cho toàn bộ hạt đác và dứa vào rim với lửa vừa trong 15 – 20 phút rồi tắt bếp để nguội.
  • Múc hạt đác rim dứa ra bát, lấy 1 hũ sữa chua vừa làm trong tủ lạnh trộn đều với hạt đác rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn hạt đác được không? ăn có mất sữa không?

Thắc mắc mẹ sau sinh ăn hạt đác được không đã được bật mí trong bài viết. Mùa hè đã đến, nếu thèm thì mẹ bỉm có thể mua hạt đác về chế biến thật nhiều món ngon, thức uống giải nhiệt để chiêu đãi cả gia đình nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: