Mẹ sau sinh ăn dưa lê được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn dưa lê được không? ăn có mất sữa không?
5/5 - (4 bình chọn)

Dưa lê là trái cây thơm ngọt, có thể ăn trực tiếp hoặc làm thạch, sinh tố, kem, salad, nước ép đều rất ngon và bổ dưỡng. Mẹ sau sinh ăn dưa lê được không, ăn dưa lê có gây mất sữa không? Cùng Aspa lady giải đáp thắc mắc qua bài viết sau nhé!

Dưa lê và thành phần dinh dưỡng

Dưa lê còn được gọi với tên khác là dưa mật, có hình bầu dục hoặc hình tròn, vỏ mịn, cứng, màu ngả trắng vàng hoặc xanh lục. Dưa lê có vị ngọt và mùi thơm hấp dẫn, thường được thu hoạch vào mùa hè. Trung bình 100g dưa lê chứa các thành phần dinh dưỡng bao gồm: 36 calo, 8.12g đường, 0,14g chất béo, 0.09g carbohydrate, 228mg kali, 18mg natri, 0.18g chất xơ, 6mg canxi, 18mg vitamin C, 11mg phốt pho, 0.019mg folate, 0.0029mg vitamin K, 10mg magie…

Mẹ sau sinh ăn dưa lê được không? ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn đậu bắp được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn dưa lê được không?

Mẹ sau sinh thường hay sinh mổ đều hoàn toàn có thể ăn dưa lê bởi loại quả này có vị ngọt, lại giàu dinh dưỡng: canxi, magie, sắt, phốt pho, vitamin C, omega 3, kali, chất xơ… có công dụng làm đẹp da, ngăn ngừa ung thư, cải thiện hệ đường ruột, tốt cho huyết áp và tim mạch, tăng cường trí nhớ, hỗ trợ giảm cân, tăng cường miễn dịch, giúp mẹ sau sinh phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Đối với những mẹ sinh mổ ăn dưa lê sẽ không chứa bất cứ chất nào gây mưng mủ, sưng tấy, sẹo lồi vết thương mổ, do đó mẹ hoàn toàn có thể an tâm thưởng thức loại quả này.

Mẹ sau sinh ăn dưa lê có gây mất sữa không?

Không, ăn dưa lê không hề gây mất sữa, ngược lại loại quả này giàu vitamin và khoáng chất: canxi, phốt pho, magie, vitamin C… giúp tăng tiết sữa, khiến sữa mẹ thơm mát và giàu dưỡng chất, trẻ nhận được nguồn sữa chất lượng sẽ phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng, trí tuệ.

Mẹ sau sinh ăn dưa lê có tác dụng gì?

Mẹ sau sinh ăn dưa lê với liều lượng hợp lý sẽ mang đến rất nhiều giá trị tích cực đối với sức khỏe, cùng tìm hiểu ngay:
Mẹ sau sinh ăn dưa lê cung cấp năng lượng cho cơ thể
Với các mẹ vừa trải qua sinh nở sức khỏe thường giảm sút rất nhiều. Thêm vào đó việc chăm con cũng khiến họ suy giảm sức lực và thường xuyên mệt mỏi. Ăn dưa lê chứa đường glucose và fructose tự nhiên, khi ăn vào giúp mẹ bỉm được bổ sung năng lượng nhanh, cơ thể tỉnh táo và có tinh thần thoải mái để chăm sóc bé yêu.
Mẹ sau sinh ăn dưa lê ngăn ngừa thiếu máu
Bà đẻ sau sinh ăn dưa lê được không? Có, thành phần đồng, mangan, sắt, kali, magie, folate trong dưa lê ngoài việc hỗ trợ tăng đề kháng cho cơ thể thì còn giúp tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa thiếu máu sau sinh.
Mẹ sau sinh ăn dưa lê giúp phòng ngừa bệnh ung thư
Dưa lê có chứa nhiều chất chống oxy hóa, beta – caroten có tác dụng kháng viêm, vô hiệu hóa những gốc tự do làm hủy tế bào, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
Ăn dưa lê sau sinh làm đẹp da
Là loại trái cây chứa vitamin C dồi dào – đây là vitamin chống oxy hóa, làm sản sinh nhiều collagen giúp da đàn hồi tốt, khỏe mạnh, tươi trẻ.
Ăn dưa lê sau sinh hỗ trợ tăng miễn dịch
Dưa lê chứa khá nhiều các vitamin và khoáng chất quan trọng, đặc biệt là vitamin C có khả năng củng cố hệ thống miễn dịch, chống lại virus và vi khuẩn gây bệnh cúm, ho, sổ mũi…
Sau sinh ăn dưa lê tăng cường sức khỏe xương khớp
Dưa lê chứa magie, folate và vitamin K có vai trò sửa chữa và bảo vệ xương được chắc khỏe. Folate trong dưa lê có công dụng vô hiệu hóa hợp chất làm giảm mật độ xương homocysteine, trong khi đó magie và vitamin K lại có công dụng tái tạo xương, phục hồi xương thoái hóa, giúp xương khớp chắc khỏe.
Trong quá trình mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ, em bé lấy canxi từ cơ thể người mẹ. Đây là lý do nhiều mẹ sau sinh đứng trước nguy cơ bị loãng xương. Cacbon trong trái dưa lê làm tăng khả năng hấp thụ canxi. Nhờ đó, trái cây này cũng có tác dụng giúp sản phụ ở cữ phòng ngừa loãng xương.
Mẹ sau sinh ăn dưa lê bổ sung nước và điện giải cho cơ thể
90% trọng lượng dưa lê là nước, bởi vậy loại quả này rất tuyệt vời để bổ sung nước cho cơ thể vào những ngày nắng nóng. Ngoài ra ở dưa lê còn chứa các chất điện giải như magie, natri, kali… hỗ trợ nạp năng lượng cho cơ thể khi mệt mỏi, mang đến sự thoải mái.
Bà đẻ ăn dưa lê tốt cho tim mạch
Phụ nữ sau sinh cho con bú ăn dưa lê được không? Đáp án là có. Trong trái dưa lê chứa thành phần polyphenol và carotenoid có tác dụng chống oxy hóa, giảm cholesterol xấu trong máu, ổn định huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Thành phần folate ở dưa lê giảm nguy cơ đột quỵ nguy hiểm.
Ăn dưa lê sau sinh hỗ trợ giảm cân
Lượng chất xơ và nước trong dưa lê tương đối cao, trong khi lượng calo lại thấp, khi ăn quả này, mẹ bỉm sẽ thấy nhanh no, no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn, nhờ vậy hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.
Ăn dưa lê sau sinh tăng chất lượng sữa mẹ
Dưa lê cung cấp khá đầy đủ và toàn diện các thành phần dinh dưỡng cho cơ thể. Những chất này đi vào cơ thể sẽ tiết vào sữa mẹ, giúp sữa mẹ giàu dưỡng chất, có lợi cho sự phát triển của trẻ.
Mẹ sau sinh ăn dưa lê cải thiện hệ tiêu hóa
Dưa lê rất giàu chất xơ – có tác dụng rất tốt trong việc giúp thúc đẩy nhu động ruột, nhờ vậy làm giảm nguy cơ táo bón. Bên cạnh đó, chất xơ cũng có tác dụng giúp hệ vi sinh vật đường ruột phát triển khoẻ mạnh, cơ thể sẽ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Mẹ sau sinh bao lâu ăn được dưa lê? Nên ăn bao nhiêu?

Mẹ sau sinh khoảng 1 tuần là có thể ăn dưa lê. Nếu mẹ muốn sinh xong ăn dưa lê ngay thì cũng được, nhưng nên bỏ hạt bởi hệ tiêu hóa của mẹ vừa sinh xong còn rất yếu, ăn hạt dưa cứng sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Sau sinh 1 tuần, khi hệ tiêu hóa đã ổn định trở lại, mẹ nên ăn dưa lê cả hạt bởi hạt dưa giàu dưỡng chất, có lợi cho sức khỏe. Trung bình mỗi tuần, mẹ sau sinh có thể ăn từ 2 – 3 quả dưa lê là hợp lý.

Bà đẻ cần chú ý gì khi ăn dưa lê sau sinh?

Phụ nữ sau sinh ăn dưa lê được không? Đáp án là có. Khi mua và thưởng thức dưa lê, mẹ bỉm cần chú ý một số điều như sau:

  • Thứ nhất, mẹ nên mua dưa lê vào những ngày trời nắng dưa sẽ ngọt và thơm, nếu mua dưa lê vào những ngày trời mưa thì dưa thường nhạt và không ngon bằng.
  • Thứ hai, khi mua dưa lê, mẹ nên chọn những quả cầm chắc tay, vỏ cứng, tròn đều, mùi thơm dễ chịu. Tránh chọn những quả sâu sẹo, mềm, nứt, dập nát, thối đầu.
  • Thứ ba, mẹ nên mua dưa lê đúng vụ, bởi dưa lê trái vụ thường sử dụng nhiều thuốc trừ sâu hơn. Mùa vụ đúng của dưa lê thường từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm.
  • Thứ tư, khi ăn dưa lê, mẹ bỉm nên ăn cả hạt, bởi trong hạt dưa lê chứa thành phần axit omega 3 cùng các dưỡng chất như protein, vitamin A, C, E dồi dào tốt cho tim mạch, sức khỏe tổng thể nói chung.
  • Thứ năm, mẹ bỉm sau sinh chỉ nên ăn dưa lê với liều lượng hợp lý, việc ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng. Với chị em thuộc thể trạng hàn thì nên hạn chế ăn nhiều dưa lê.

Một số món ngon từ dưa lê dành cho mẹ sau sinh

Ngoài cách ăn dưa lê trực tiếp bằng cách gọt vỏ rồi bổ miếng thưởng thức thì mẹ sau sinh có thể chế biến dưa lê thành nhiều thức uống, đồ ăn vặt bổ dưỡng khác nhau, cụ thể như sau:

Sinh tố dưa lê

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 quả dưa lê (500g), 1 hộp sữa chua, 1 thìa mật ong, chút đá xay.
Cách chế biến:

  • Dưa lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ phần cuống và đáy quả. Bổ dưa lê ra, thái các miếng vừa phải, bỏ hạt.
  • Cho dưa lê thái miếng cùng 1 hũ sữa chua, 1 thìa mật ong, 1 ít đá xay vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.
  • Đổ sinh tố dưa lê sữa chua ra cốc và thưởng thức, món này giúp giải nhiệt mùa hè tốt và mang đến cho chị em rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Lưu ý: Nếu không thích cho sữa chua thì mẹ bỉm có thể thay thế bằng 100ml sữa tươi để làm sinh tố dưa lê nhé!

Mẹ sau sinh ăn dưa lê được không? ăn có mất sữa không?

Nước ép dưa lê và táo

Mẹ sau sinh ăn dưa lê được không? Đáp án là có. Nước ép dưa lê nguyên chất hoặc được kết hợp với nước ép táo sẽ là thức uống bổ dưỡng cung cấp cho bà đẻ nhiều vitamin, khoáng chất, giúp cơ thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau sinh. Cách làm nước ép dưa lê – táo rất đơn giản.
Nguyên liệu chuẩn bị: 2 quả dưa lê (500g), 1 quả táo, 1 – 2 lát gừng.
Cách chế biến:

  • Táo và dưa lê đều gọt vỏ, sau đó bổ miếng. Với táo thì bỏ phần hạt bên trong, còn dưa lê có thể giữ nguyên hạt.
  • Cho táo và dưa lê thái miếng vào máy ép trái cây để thu được hỗn hợp nước ép dưa lê – táo.
  • 1 – 2 lát gừng bạn đập dập rồi cho vào cốc nước ép dưa lê – táo để tăng độ ấm cho đồ uống này. Mẹ có thể thêm chút xíu đường với đá lạnh để giúp uống ngon miệng hơn.

Mẹ sau sinh ăn dưa lê được không? ăn có mất sữa không?

Thạch dưa lê

Thạch dưa lê cũng là món ngon hấp dẫn có vị mềm thơm, ngọt mà mẹ bỉm có thể chế biến để thưởng thức trong những ngày oi bức.
Nguyên liệu chuẩn bị: 500g dưa lê, 350g đường trắng, 5 g bột rau câu dẻo, 1 lít nước lọc.
Cách làm:

  • Trộn bột rau câu với đường trắng cùng 1 lít nước lọc, ngâm khoảng 10 phút rồi bắc lên bếp nấu. Khi nồi nước sôi thì vớt bọt để nước thạch được trong, khuấy đều để đường và bột rau câu hòa tan rồi tắt bếp.
  • Dưa lê gọt vỏ, thái nhỏ thành các miếng vuông, xếp vào khuôn. Sau đó đổ nước thạch rau câu lên trên.
  • Để hỗn hợp thạch rau câu nguội rồi cho khuôn thạch vào tủ mát để 4 – 6 tiếng là có thể thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn dưa lê được không? ăn có mất sữa không?

Thắc mắc mẹ sau sinh ăn dưa lê được không đã được chia sẻ và bật mí đầy đủ chi tiết trong bài viết. Mùa hè này mẹ bỉm đừng quên mua những trái dưa lê ngọt thơm về thưởng thức cùng gia đình nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: