[ Giải đáp ] Tới tháng uống nước ngọt được không?

[ Giải đáp ] Tới tháng uống nước ngọt được không?
5/5 - (2 bình chọn)

Tới tháng nên ăn gì, uống gì và không nên ăn uống gì trong những ngày này để giảm đau bụng kinh, cũng là thắc mắc của rất nhiều chị em khi tới kỳ kinh nguyệt. Vì cơn đau bụng hành kinh có thể khiến chị em khó chịu, thậm chí là kiệt sức. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc, tới tháng uống nước ngọt được không để chị em có thêm kiến thức giúp những ngày ấy của mình dễ chịu hơn.

Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của nước ngọt

Nước ngọt là một loại nước giải khát vô cùng quen thuộc với mọi người, nhưng liệu bạn đã biết trong nước ngọt có bao nhiêu calo và tác dụng của nó như thế nào?

Thành phần dinh dưỡng

  • Các thành phần chính trong các loại nước ngọt bao gồm: nước đã bão hòa khí cacbon dioxit (CO2), đường, hương liệu, caffeine, axit citric, axit photphoric và nhiều loại phụ gia thực phẩm. Tùy vào từng loại nước ngọt khác nhau mà khối lượng của những thành phần này cũng khác nhau. Ví như: trong 100ml nước ngọt Pepsi Cola sẽ chứa:
  • Natri: 2g
  • Đường: 12g
  • Carbohydrate: 12g

Tác dụng của nước ngọt với sức khỏe

  • Giảm đau đầu, cải thiện tinh thần: bởi trong nước ngọt có chứa caffeine – chất kích thích các hệ thần kinh trung ương, giảm triệu chứng đau đầu, cải thiện tinh thần, giảm mệt mỏi và hỗ trợ quá trình phân hủy axit béo trong gan.
  • Tốt cho hệ hô hấp: caffeine trong nước ngọt là thành phần giúp mở rộng đường hô hấp, giúp hệ hô hấp hoạt động ổn định và dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: khí cacbonic (CO2) có trong nước ngọt đã được khoa học chứng minh là có tác dụng tích cực đến hệ tiêu hóa, giúp giảm cảm giác buồn nôn, đau bụng, khó tiêu.
  • Giữ canxi trong máu: lượng natri có trong nước ngọt được các chuyên gia xác định là có lợi cho sức khỏe, giúp hỗ trợ giữ canxi trong máu vô cùng hiệu quả cũng như giúp kích thích tuyến thượng thận, co cơ.

[ Giải đáp ] Tới tháng uống nước ngọt được không?

Tham khảo thêm: [Thắc mắc] Tới tháng ăn dâu tây được không?

Phụ nữ tới tháng uống nước ngọt được không?

Phụ nữ tới tháng (chu kỳ kinh nguyệt) nên hạn chế uống nước ngọt, nhất là nước ngọt có ga bởi đây là đồ uống chứa nhiều đường, lại nghèo dinh dưỡng, khi uống vào dễ khiến chị em đầy hơi, chướng bụng, mệt mỏi, khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra việc uống quá nhiều nước ngọt khi tới tháng cũng làm gia tăng nguy cơ thừa cân, gây tiểu đường, mắc bệnh lý tim mạch, bệnh thận… Do đó chị em cần cân nhắc khi sử dụng nước ngọt vào những ngày hành kinh.

Tại sao phụ nữ khi tới tháng không nên uống nhiều nước ngọt?

Có nhiều lý do giải thích cho vấn đề phụ nữ không nên uống nhiều nước ngọt khi tới tháng, bởi sẽ làm tăng các triệu chứng khó chịu như đau bụng kinh, thay đổi tâm trạng hay đầy bụng. Bởi nước ngọt có chứa nhiều đường, làm tăng lượng prostaglandin trong cơ thể – chất gây co thắt tử cung, dẫn tới đau bụng nặng hơn. Và lượng đường trong máu tăng đột ngột cũng khiến tâm trạng mệt mỏi, lo âu và cáu kỉnh hơn.
Ngoài ra, uống nước ngọt khi tới tháng cũng dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu hụt dưỡng chất, tăng cân. Vì trong nước ngọt có chứa nhiều calo nhưng nghèo dinh dưỡng, nên việc tiêu thụ nước ngọt trong thời gian dài có thể dẫn tới tăng cân.

Tới tháng uống nước ngọt dễ gây mệt mỏi do thiếu dinh dưỡng?

Trong kỳ kinh nguyệt uống nước ngọt nhiều có thể dẫn tới tình trạng mệt mỏi, do thiếu dinh dưỡng bởi vì:
  • Gây mất cân bằng điện giải: trong nước ngọt có ga thường chứa nhiều đường và natri, ít kali và magie. Nên khi cơ thể tiêu thụ lượng lớn nước ngọt, lượng natri tăng cao có thể dẫn đến mất nước và mất cân bằng điện giải.
  • Thiếu hụt vitamin và khoáng chất: nước ngọt có chứa cực ít vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, chẳng hạn như vitamin B, sắt và canxi. Việc thiếu hụt những dưỡng chất này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, bao gồm mệt mỏi, thiếu máu và rối loạn chức năng cơ bắp.
  • Ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa: nước ngọt có chứa nhiều đường và chất tạo ngọt nhân tạo, có thể gây rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, chướng bụng và tiêu chảy. Chính các vấn đề này khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi và uể oải.
  • Tăng đường huyết: lượng đường cao trong nước ngọt có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột, sau đó giảm nhanh chóng. Sự thay đổi nhanh chóng lượng đường trong máu khiến cơ thể mệt mỏi, khó tập trung.

Chính vì thế, phụ nữ nên hạn chế uống nước ngọt khi tới tháng và chọn những thức uống lành mạnh hơn như nước lọc, nước trái cây, sữa chua hoặc trà thảo mộc để cung cấp đủ nước, vitamin, khoáng chất và điện giải cho cơ thể, giúp giảm cảm giác mệt mỏi và duy trì sức khỏe.

Tới tháng uống nước ngọt dễ đầy hơi, chướng bụng

Trong nước ngọt có chứa nhiều khí carbon dioxide (CO2), khi uống vào CO2 sẽ đi vào dạ dày tạo thành bọt khí. Những bọt khí này có thể dãn nở trong dạ dày, khiến bạn bị đầy hơi và chướng bụng. Ngoài ra, nước ngọt chứa nhiều đường khi đi vào ruột sẽ được vi khuẩn trong đường ruột phân hủy thành khí, quá trình phân hủy này tạo ra nhiều khí dẫn tới đầy hơi và chướng bụng. Khi tới tháng, nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, khiến bạn dễ bị đầy hơi hơn.

[ Giải đáp ] Tới tháng uống nước ngọt được không?

Tới tháng uống nước ngọt dễ tăng cân

Khi biết câu trả lời cho vấn đề tới tháng uống nước ngọt được không, thì tới kỳ kinh uống nước ngọt rất dễ tăng cân. Bởi nước ngọt chứa nhiều calo nhưng lại ít chất dinh dưỡng, một lon nước ngọt (350ml) có thể chứa tới 150 calo hoặc hơn, việc tiêu thụ nhiều calo mà không nạp đủ chất dinh dưỡng có thể dẫn tới tăng cân theo thời gian.

Tới tháng uống nước ngọt dễ tăng nguy cơ tiểu đường

Uống nhiều nước ngọt khi tới tháng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bởi trong nước ngọt có nhiều đường, khi đi vào máu, tuyến tụy sẽ sản xuất insulin để đưa đường vào tế bào sử dụng. Nếu tiêu thụ quá nhiều đường thường xuyên, sẽ khiến cơ thể kháng insulin – đây là tình trạng tế bào không phản ứng với insulin một cách hiệu quả, dẫn tới lượng đường trong máu tăng cao. Lượng đường trong máu cao kéo dài có thể dẫn đến tiểu đường tuýp 2.

Tới tháng uống nước ngọt dễ mắc bệnh tim mạch

Nước ngọt có chứa nhiều natri, mà natri làm tăng lượng nước trong máu dẫn tới tăng huyết áp. Huyết áp cao là một trong những yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim mạch bao gồm: đau tim, đột quỵ và suy tim. Bên cạnh đó, nước uống có ga còn làm tăng lượng triglyceride trong máu – một loại chất béo có hại.
Triglyceride cao có thể dẫn đến tăng cholesterol xấu (LDL) và giảm cholesterol tốt (HDL). Mức cholesterol LDL cao trong máu bám vào thành mạch máu, hình thành mảng xơ vữa làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, dẫn tới đau tim và đột quỵ.

Tới tháng uống nước ngọt dễ gây bệnh thận

Trong nước uống có ga chứa rất nhiều đường, khi đường vào máu thì thận phải làm việc nhiều hơn để lọc và bài tiết lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể. Nếu tiêu thụ quá nhiều đường thường xuyên có thể khiến thận phải làm việc quá tải, dẫn tới suy giảm chức năng thận theo thời gian.
Nước ngọt có ga thường chứa nhiều caffeine và natri, gây lợi tiểu dẫn tới mất nước. Khi mất nước nhiều, khiến thận phải làm việc nhiều hơn để duy trì cân bằng chất lỏng trong cơ thể, đồng thời còn làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận.
[ Giải đáp ] Tới tháng uống nước ngọt được không?

Có cần kiêng nước ngọt tuyệt đối khi tới tháng hay không?

Việc tới tháng uống nước ngọt được không và có cần kiêng tuyệt đối không, thì câu trả lời là không nhưng nên hạn chế vì khi uống nhiều nước ngọt lúc tới tháng sẽ khiến:
  • Dễ tăng cân vì nước ngọt chứa nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng, khiến bạn dễ nạp nhiều calo hơn sẽ dẫn tới tăng cân.
  • Nguy cơ tiểu đường bởi nước ngọt làm tăng nguy cơ kháng insulin và tiểu đường loại 2.
  • Gây bệnh tim mạch vì nước ngọt có ga sẽ làm tăng huyết áp, cholesterol xấu (LDL) và rối loạn chức năng mạch máu, dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Gây bệnh thận vì nước ngọt làm tăng gánh nặng cho thận, gây mất nước, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa và ảnh hưởng hệ miễn dịch, dẫn tới nguy cơ mắc bệnh thận.
  • Nước ngọt có ga chứa nhiều khí CO2 và đường, dễ gây đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu.
  • Nước ngọt rất nghèo dinh dưỡng và khoáng chất nên sẽ khiến bạn dễ mệt mỏi, thiếu hụt dinh dưỡng nếu sử dụng trong thời gian dài.

Nên thay vì kiêng hoàn toàn, bạn nên hạn chế tối đa lượng nước ngọt tiêu thụ, tốt nhất là dưới 1 lon/ngày. Ưu tiên các loại nước ngọt ít đường hoặc không đường.

Những lưu ý khi muốn uống nước ngọt lúc tới tháng?

Nếu như bạn muốn uống nước ngọt khi đang tới tháng, thì hãy lưu ý những điều sau để giảm thiểu tác hại:
  • Hạn chế lượng nước ngọt: thay vì uống nhiều nước ngọt, hãy uống ít hơn và tốt nhất là dưới 1 lon/ngày. Nên uống nước lọc, nước trái cây tự nhiên, sữa chua, trà thảo mộc thay vì nước ngọt có ga.
  • Ưu tiên các loại nước ngọt ít đường hoặc không đường
  • Nên uống nước ngọt sau khi ăn ít nhất 30 phút, tránh ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa. Không uống khi đói bụng vì dễ gây đầy bụng, khó tiêu.
  • Kết hợp ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể.
  • Nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nước ngọt.

Ngoài nước ngọt, tới tháng chị em nên hạn chế uống gì?

Bên cạnh nước ngọt và đặc biệt là nước ngọt có ga, thì chị em nên hạn chế uống một số loại đồ uống sau đây khi tới tháng để đảm bảo sức khỏe:
  • Đồ uống có cồn nUích thích sẽ làm tăng huyết áp và nhịp tim, khiến bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng và khó ngủ. Ngoài ra, caffeine còn làm tăng cảm giác đau bụng kinh.
  • Nước đá lạnh bởi nó khiến co thắt tử cung, dẫn tới đau bụng hơn. Ảnh hưởng hệ tiêu hóa, khiến bạn bị đầy hơi và chướng bụng.
  • Nước ép đóng hộp: loại nước uống này chứa nhiều đường, chất bảo quản và chất tạo màu nên không tốt cho sức khỏe đặc biệt là trong những ngày nhạy cảm. Thay vì thế, bạn nên tự làm nước ép trái cây tươi tại nhà để đảm bảo chất lượng và an toàn.
Trên đây là những thông tin hữu ích để trả lời cho câu hỏi, tới tháng uống nước ngọt được không của nhiều chị em. Hy vọng với các chia sẻ này chị em sẽ có thêm kinh nghiệm để bảo vệ sức khỏe của mình mỗi khi “ngày dâu” tới.
VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: