Mẹ sau sinh ăn cải thảo được không? Ăn có gây mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn cải thảo được không? ăn có mất sữa không?
5/5 - (3 bình chọn)

Hiện có khá nhiều ý kiến trái chiều cho rằng phụ nữ sau sinh ăn cải thảo dễ gây mất sữa, tiểu són. Hãy cùng Aspa Lady giải đáp mẹ sau sinh ăn cải thảo được không? Ăn cải thảo sau sinh có gây mất sữa không qua bài viết dưới đây!

Rau cải thảo và thành phần dinh dưỡng

Cải thảo có tên khác là cải cuốn, bắp cải thảo, cải tây, tiếng anh là chinese cabbage. Rau cải thảo thuộc họ cải, ăn có vị ngọt, thanh mát, dễ trồng và nấu được thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như chiên, xào, luộc, nấu canh, làm kim chi. Trung bình 100g cải thảo chứa các thành phần dinh dưỡng gồm: 1.1g protein, 2.2g carbohydrate, 87mg kali, 11mg natri, 0.2g chất béo, 13 calo… cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác như Vitamin A, B6, C, Canxi, sắt, Magie, selenium, kẽm…
Mẹ sau sinh ăn cải thảo được không? ăn có mất sữa không?

Phụ nữ sau sinh ăn cải thảo được không?

Phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể ăn rau cải thảo bởi loại rau này giàu vitamin C, chất xơ, anthocyanin, glucosinolate, kali, protein… có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, tốt cho huyết áp và tim mạch, phòng ngừa ung thư, nâng cao hệ miễn dịch, tăng tiết sữa mẹ, cải thiện sức khỏe sau sinh nhanh chóng. Mỗi tuần mẹ nên ăn từ 2 – 3 bữa rau cải thảo để cung cấp các vitamin và dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho cơ thể.
Sinh mổ ăn được cải thảo không? Mẹ sau sinh mổ hoàn toàn có thể ăn được rau cải thảo bởi loại rau này giàu dưỡng chất, lại không chứa bất cứ thành phần nào gây mưng mủ, sưng tấy, kích ứng vết thương mổ.

Mẹ sau sinh ăn rau cải thảo có tác dụng gì?

Việc ăn rau cải thảo sau sinh với liều lượng hợp lý sẽ mang đến khá nhiều giá trị sức khỏe tích cực dành cho các bà đẻ, cụ thể như sau:
Mẹ sau sinh ăn cải thảo giúp cải thiện hệ tiêu hóa
Hàm lượng chất xơ ở rau cải thảo rất dồi dào, bao gồm chất xơ không hòa tan có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột hoạt động tốt, từ đó ngăn ngừa táo bón. Lượng chất xơ hòa tan ở cải thảo giúp làm gia tăng lợi khuẩn ở đường ruột, bảo vệ hệ thống miễn dịch và sản xuất nhiều dưỡng chất như vitamin K2, vitamin B12.
Mẹ sau sinh ăn cải thảo tốt cho huyết áp, tim mạch
Trong rau cải thảo có chứa tới hơn 36 anthocyanin khác nhau mang công dụng chống viêm, bổ sung rau cải thảo thường xuyên vào chế độ ăn uống giúp giảm nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch. Lượng kali phong phú trong cải thảo cũng hỗ trợ điều hòa huyết áp ổn định, ngăn ngừa xơ vữa động mạch vành, đau tim, đột quỵ.
Mẹ sau sinh ăn cải thảo giúp phòng ngừa bệnh ung thư
Phụ nữ sau sinh ăn cải thảo được không? Câu trả lời là có. Cải thảo có khoảng 14 chất chống ung thư, đặc biệt nhất là glucosinolate – hợp chất chống lại ung thư và giảm tiến triển của các khối gây ung thư vượt trội. Không chỉ vậy molipden và kẽm, selenium ở rau cải thảo giúp ngăn chặn việc hình thành khối u trong cơ thể.
Ăn cải thảo sau sinh giúp cải thiện trí nhớ
Cải thảo là loại rau có tính kiềm mạnh, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ. Với các mẹ bỉm sau sinh hay bị “não cá vàng” thì đây quả thực là loại rau tốt để cải thiện trí nhớ và tốt cho hệ thần kinh.
Ăn cải thảo sau sinh có công dụng hạ sốt
Cải thảo có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cũng như hạ sốt. Với những mẹ bỉm mệt mỏi, sốt thì có thể ăn rau cải thảo để hạ sốt tự nhiên và an toàn. Khi ăn canh cải thảo, cơ thể mẹ sẽ được bù nước, bồi bổ và giảm mệt mỏi.
Mẹ sau sinh ăn cải thảo giúp đào thải độc tố
Lá của cải thảo chứa nhiều sắc tố diệp lục, có công dụng đẩy lùi lão hóa, ức chế quá trình sản sinh các gốc tự do, tăng cường trao đổi chất, tăng miễn dịch cho cơ thể, ngừa cảm cúm.
Ăn cải thảo sau sinh hỗ trợ giảm cân
Bà đẻ sau sinh ăn cải thảo được không? Có, nhờ chứa nhiều nước và chất xơ do vậy mẹ bỉm khi ăn cải thảo sẽ nhanh no, no lâu. Bởi vậy mẹ sẽ hạn chế thèm ăn thường xuyên, hạn chế nạp thêm thực phẩm, do vậy sẽ kiểm soát cân nặng tốt.
Sau sinh ăn cải thảo làm đẹp da
Rau cải thảo giàu khoáng chất và vitamin và các chất chống oxy hóa, khi ăn sẽ ức chế quá trình lão hoá, cung cấp nước cho cơ thể và giữ ẩm cho da.
Mẹ sau sinh ăn cải thảo được không? ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh bao lâu ăn rau cải thảo, nên ăn bao nhiêu?

Sau sinh mẹ có thể ăn rau cải thảo ngay mà không cần phải kiêng cữ gì. Mẹ có thể ăn rau cải thảo nấu canh với xương, thịt băm hoặc rau cải thảo xào, nấu súp… đều được. Mỗi tuần mẹ có thể ăn 2 – 3 bữa rau cải thảo, mỗi bữa từ 100 – 200g rau là hợp lý.

Mẹ sau sinh ăn rau cải thảo có gây mất sữa không?

Không, ăn rau cải thảo không gây mất sữa đối với các bà đẻ cho con bú. Ngược lại loại rau này đa dạng dưỡng chất, giúp cơ thể nhận được nhiều dinh dưỡng, tăng tiết sữa mẹ, tăng chất lượng sữa mẹ. Khi trẻ được bú nguồn sữa mẹ tốt sẽ phát triển thể chất và trí tuệ toàn diện.

Mẹ sau sinh ăn cải thảo cần lưu ý những gì?

Khi ăn rau cải thảo sau sinh, mẹ bỉm cần chú ý một số điều như sau để tốt cho sức khỏe:
  • Không ăn cải thảo sống: Cải thảo sống khi ăn sẽ dễ gây đầy bụng và khó tiêu, đồng thời có thể khiến mẹ bị nhiễm khuẩn giun sán nếu như không sơ chế sạch rau. Tốt nhất mẹ nên nấu chín cải thảo trước khi ăn để đảm bảo tốt cho sức khỏe.
  • Nên mua cải thảo rõ nguồn gốc: Mẹ bỉm nên mua cải thảo ở các cửa hàng, siêu thị, có giấy kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc mua cải thảo không rõ nguồn gốc có thể mua phải rau nhiều hóa chất, thuốc trừ sâu… khi ăn sẽ gây ngộ độc.
  • Ngâm nước muối loãng trước khi chế biến: Dù mua rau ở đâu thì mẹ cũng nên dành thời gian 10 – 15 phút ngâm cải thảo với nước muối loãng để loại bỏ bớt hóa chất, thuốc trừ sâu (nếu có). Sau đó rửa sạch nhau với vài lần nước.
  • Mẹ sau sinh bị bệnh dạ dày nên hạn chế ăn cải thảo: Bởi cải thảo giàu chất xơ, nếu mẹ ăn nhiều sẽ gây áp lực lên hệ tiêu hóa, làm cơn đau dạ dày xuất hiện nhanh chóng.
  • Không nấu cải thảo lại nhiều lần: Một số mẹ khi ăn cải thảo không hết thường giữ lại bữa sau hâm nóng và ăn, điều này rất không tốt. Cải thảo nấu lại nhiều lần sẽ sản sinh ra nitrit – kết hợp với hemoglobin trong cơ thể sẽ làm cho cơ thể thiếu oxy, gây khó thở, ngộ độc, nôn mửa…
  • Khi nấu cải thảo, nên nấu chín tới rồi tắt bếp, việc nấu quá lâu cải thảo bị mềm nhũn, vừa ăn không ngon lại giảm lượng dinh dưỡng đáng kể.
  • Không nên nấu rau cải thảo trong nồi, chảo làm từ chất liệu đồng vì đồng có thể phá hủy axit ascorbic trong cải thảo, làm giảm dinh dưỡng đáng kể.

Món ngon từ rau cải thảo cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh ăn cải thảo được không? Đáp án là có. Rau cải thảo có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng dành cho mẹ sau sinh, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, nâng cao miễn dịch, phục hồi sức khỏe sau sinh nhanh chóng.

Cải thảo xào thịt bò

Nguyên liệu chuẩn bị: 200g thịt bò, 300g cải thảo, 2 củ hành tím, 3 – 4 nhánh hành lá, gia vị: hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, dầu hào, muối, bột năng.
Cách chế biến:
  • Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng. Ướp thịt bò với 1 thìa dầu hào, 2 thìa bột năng, 1 thìa dầu ăn trong 15 – 20 phút cho gia vị ngấm đều.
  • Cải thảo tách bẹ, ngâm nước muối loãng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước, cắt khúc ngắn khoảng 3cm.
  • Hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
  • Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn đun nóng, sau đó phi thơm hành tím. Cho cải thảo xào với lửa lớn khoảng 2 phút rồi nêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa dầu hào vào.
  • Khi cải thảo hơi mềm, bạn đổ thịt bò xào cùng với lửa lớn, thịt bò chín tới thì cho 1/3 thìa muối, 1 thìa bột ngọt, hành lá vào, đảo đều đến khi gia vị tan hết thì tắt bếp.
  • Gắp rau cải thảo xào thịt bò ra đĩa và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn cải thảo được không? ăn có mất sữa không?

Canh cải thảo thịt băm

Nhắc đến những món ngon từ cải thảo dành cho phụ nữ sau sinh thì không thể thiếu món canh thịt băm cải thảo. Món canh này có vị thanh mát, ngọt thơm, giúp dễ tiêu hóa, phù hợp với thể trạng sức khỏe của mẹ bỉm sau sinh nở.
Nguyên liệu chuẩn bị: 200g cải thảo, 200g thịt băm, 1 củ cà rốt, 2 – 3 nhánh hành lá, đường, tiêu, hạt nêm, bột ngọt, mắm.
Cách chế biến:
  • Cải thảo tách bẹ, ngâm nước muối loãng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước, cắt khúc ngắn khoảng 3cm.
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát vừa ăn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
  • Thịt băm đem ướp với 1 thìa muối, 1 thìa hạt nêm cùng 2 thìa nước lọc, trộn đều.
  • Bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn đun nóng rồi cho hành lá phi thơm, sau đó cho thịt băm vào xào đến khi săn lại.
  • Đổ khoảng 600 – 700 ml nước vào nồi, thêm cà rốt vào, nấu đến khi cà rốt chín thì cho cải thảo vào nồi. Nêm nếm lại muối, hạt nêm, bột ngọt vừa ăn. Nấu khoảng 2 – 3 phút cải thảo chín thì tắt bếp.
  • Múc canh cải thảo thịt băm ra tô, rắc chút hành lá và tiêu xay lên trên rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn cải thảo được không? ăn có mất sữa không?

Cải thảo cuộn thịt gà nấm hương

Mẹ sau sinh có thể vào bếp nấu món cải thảo cuộn thịt gà nấm hương để chiêu đãi cả gia đình. Món ăn này rất ngon và giàu dinh dưỡng, giúp tăng tiết sữa và phục hồi sức khỏe cho mẹ sau sinh nhanh chóng:
Nguyên liệu chuẩn bị: 1 bắp cải thảo nhỏ (200 – 300g), 100g thịt lợn băm, 100g thịt ức gà băm, 30g nấm hương khô, ¼ củ cà rốt băm nhỏ, 1 bắp ngô ngọt, 2 nhánh ngò rí, 5 nhánh hành lá, 1 thìa hành tím băm, mắm, đường, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu.
Cách chế biến:
  • Cải thảo mua về tách từng bẹ lá, đem rửa sạch, trụng sơ lá cải thảo với nước sôi khoảng 1 – 2 phút để lá mềm, sau đó vớt lá ra tô bát nước đá lạnh để giúp lá không bị mềm nhũn. Ngâm lá với nước lạnh 5 phút thì vớt ra rổ để ráo.
  • Hành lá chia 2 phần, 2 nhánh hành lá đem băm nhỏ, 3 nhánh hành lá để nguyên rửa sạch, trụng sơ với nước sôi 1 – 2 phút cho mềm, vớt ra thau nước lạnh để ráo.
  • Nấm hương khô cho vào bát nước ấm ngâm 10 – 15 phút cho nở, cắt bỏ chân nấm, phần thân nấm băm nhuyễn.
  • Bắp ngô ngọt lột vỏ, bỏ râu, rửa sạch, cắt khúc 3 – 4 miếng. Ngò rí bỏ gốc, rửa sạch, để ráo.
  • Cho vào bát thịt ức gà và thịt heo băm, nấm hương và cà rốt băm, hành lá thái nhỏ, 1 thìa hành tím băm, 1 thìa tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, trộn đều.
  • Bạn lấy 1 đĩa lớn phẳng, trải 1 lá cải thảo lên trên, cho 1 thìa hỗn hợp nhân thịt vào giữa rồi cuộn lại, lấy lá hành đã trụng sơ cột thắt nút rồi xếp ra đĩa. Làm cho đến khi hết phần lá cải thảo và nhân thịt.
  • Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 1.5 lít nước vào nồi, cho ngô ngọt vào nấu sôi khoảng 10 phút, sau đó cho cải thảo cuộn thịt vào nồi, ấn nhẹ để chúng ngập nước rồi đun khoảng 5 – 10 phút thì nêm ½ thìa hạt nêm, 1 thìa mắm, 1 thìa bột ngọt, tắt bếp.
  • Múc canh cải thảo cuộn thịt gà nấm hương ra đĩa và sẵn sàng thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn cải thảo được không? ăn có mất sữa không?

Thắc mắc mẹ sau sinh ăn cải thảo được không đã được giải đáp chi tiết trong bài viết. Nhìn chung, sau sinh mẹ hoàn toàn có thể ăn rau cải thảo cùng 1 số loại rau khác như rau khoai lang, rau dền, rau súp lơ, rau ngót, rau bí… để cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất nhé!
VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: