[Thắc mắc] Tới tháng uống bia được không? Giải đáp nhanh.

[Thắc mắc] Tới tháng uống bia được không? Giải đáp nhanh.
5/5 - (3 bình chọn)

Kinh nguyệt là hiện tượng bong tróc lớp niêm mạc tử cung hàng tháng, lúc này cơ thể trở nên mệt mỏi, xuất hiện các cơn đau bụng dưới kèm theo khó chịu… Khi này, nhiều người lại xem việc sử dụng bia như một phương pháp làm giảm đau. Nhưng liệu tới tháng uống bia được không? Có được dùng để giảm đau hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Tới tháng uống bia được không?

Tới tháng (Chu kỳ kinh nguyệt), chị em nên hạn chế uống bia bởi bia là đồ uống có chứa cồn, khi tới tháng chị em uống bia sẽ dễ say hơn bình thường.Chất kích thích trong bia có thể tác động lên thần kinh và cơ trơn của tử cung, khiến cơ trơn phải co bóp mạnh hơn, làm tăng các cơn đau bụng kinh trong ngày đèn đỏ.

  • Vào chu kỳ kinh, cơ thể có nhiều thay đổi về nội tiết, nếu phụ nữ uống bia thì sẽ làm gia tăng sự ảnh hưởng đến gan, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan.
  • Bia có thể tác động đến sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, dẫn đến tình trạng kinh nguyệt sớm, trễ hoặc kéo dài bất thường, rối loạn thời gian kinh nguyệt.
  • Chất cồn trong bia có khả năng làm loãng máu, từ đó dẫn đến việc lượng máu kinh nguyệt nhiều hơn bình thường.
  • Nhiều người quan niệm rằng, uống bia để trị đau bụng kinh, khiến kinh nguyệt ra nhiều hơn để cảm giác đau không bị kéo dài, nhưng đây là quan niệm sai lầm nên chị em không nên sử dụng bia khi tới kỳ. 

[Thắc mắc] Tới tháng uống bia được không? Giải đáp nhanh.

Tham khảo thêm: Tới tháng uống cà phê được không? Giải đáp từ chuyên gia

Vì sao tới tháng không nên uống bia?

Khi đã trả lời được câu hỏi “tới tháng uống bia được không?” rồi, thì chắc hẳn chị em sẽ thắc mắc lý do vì sao. Bởi vì:

  • Khi uống bia trong thời gian này sẽ tác động tới sự cân bằng nội tiết tố, dẫn đến tình trạng kinh nguyệt tới sớm hoặc muộn hay kéo dài bất thường. Theo nghiên cứu của trung tâm sức khỏe phụ nữ Hoa Kỳ cho thấy, nếu phụ nữ sử dụng bia thường xuyên có nguy cơ cao gặp rối loạn chu kỳ kinh nguyệt hơn 20% so với phụ nữ không uống.
  • Chất cồn trong bia sẽ làm loãng máu, từ đó dẫn đến việc lượng máu kinh nguyệt nhiều hơn bình thường. Theo nghiên cứu thì nếu uống bia khi tới tháng thì có thể tăng 15% lượng máu kinh so với mức trung bình.
  • Các chất kích thích trong bia có thể khiến tử cung co bóp mạnh hơn, làm tăng cảm giác đau bụng kinh. Nghiên cứu của Đại học Y khoa Harvard cho thấy, phụ nữ uống bia khi tới tháng sẽ gặp cơn đau bụng kinh dữ dội hơn 30% so với phụ nữ không sử dụng.

Theo khuyến nghị từ các chuyên gia, nên hạn chế hoặc tốt nhất là không sử dụng bia trong chu kỳ kinh nguyệt. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm giàu sắt và vitamin B để bù đắp lượng máu và dưỡng chất mất đi trong kỳ kinh nguyệt. 

Khi tới tháng nếu muốn uống bia thì nên lưu ý điều gì?

Dù không khuyến khích việc uống bia khi tới tháng, vì những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe, nếu bạn vẫn muốn uống bia trong thời kỳ kinh nguyệt thì nên lưu ý những điều sau đây để giảm nguy cơ:

  • Hạn chế lượng bia: có thể uống tối đa 1 ly bia nhỏ (350ml) trong 1 ngày và chỉ uống vào bữa ăn. Không nên uống vào lúc đói hoặc uống quá nhiều trong thời gian ngắn.
  • Bổ sung nước: uống nhiều nước lọc trước, trong và sau khi uống bia để bù lại lượng nước và tránh không mất nước. Hạn chế đồ uống caffeine như cà phê, nước ngọt có ga vì thể làm tăng nguy cơ mất nước và triệu chứng khó chịu.
  • Nên theo dõi cơ thể: bạn nên lắng nghe cơ thể của mình và ngừng uống bia nếu cảm thấy bất kỳ triệu chứng khó chịu nào như đau bụng, buồn nôn, chóng mặt… Hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, đặc biệt là vấn đề về gan, tim mạch hoặc đang dùng thuốc.
  • Bổ sung dinh dưỡng: nên ăn nhiều thực phẩm giàu sắt và vitamin B để bù đắp lượng máu và dưỡng chất đã bị mất đi trong kỳ kinh nguyệt. Hoặc bổ sung thêm rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Lựa chọn thời điểm phù hợp: nên tránh uống bia vào những ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt khi lượng máu kinh nhiều và cơ thể còn yếu. Nên uống bia vào những ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt khi các triệu chứng khó chịu đã giảm bớt.

Cách cải thiện triệu chứng khó chịu khi tới tháng

Chế độ ăn uống không phải là cách duy nhất giúp giảm bớt các triệu chứng đau bụng kinh, vì thế chị em có thể áp dụng một vài phương pháp dưới đây:

  • Chườm nóng: bạn dùng khăn bông mềm nhúng nước ấm, chai nước ấm hoặc túi chườm để làm dịu bớt cơn đau ở vùng bụng dưới và lưng.
  • Tắm nước ấm: để máu lưu thông dễ dàng hơn, các cơ được thả lỏng sẽ giúp cơn đau bụng kinh nhanh chóng biến mất.
  • Massage: xoa bóp nhẹ nhàng quanh vùng bụng dưới cũng là biện pháp giúp máu lưu thông và dễ dàng tống xuất ra ngoài.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng: các bài tập yoga, hít thở sâu cũng có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong thời gian hành kinh
  • Không làm việc quá sức, không vận động quá mạnh và tránh thức khuya trong thời gian này.
  • Không nên mặc quần áo bó sát, nên đồ rộng để vùng nhạy cảm được thoáng khí, không bị ra mồ hôi cũng như tránh được tình trạng nổi mẩn và ngứa. 
  • Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, tích cực cũng là cách để vượt qua cơn đau nhẹ nhàng hơn.

[Thắc mắc] Tới tháng uống bia được không? Giải đáp nhanh.

Một vài câu hỏi thường gặp?

Uống bia có làm chậm kỳ kinh nguyệt không?

Chắc hẳn bạn đã biết tới tháng uống bia được không thì câu trả lời là KHÔNG, vậy uống bia có làm chậm kinh không? Việc uống bia không chỉ làm chậm kinh mà còn gây rối loạn kinh nguyệt, bởi trong bia có chứa chất kích thích làm ảnh hưởng đến việc mất cân bằng estrogen và progesterone. Từ đó ảnh hưởng tới các nội tiết tố, khiến bị rối loạn, kinh nguyệt không đều và thậm chí là tắt kinh.

Ngoài ra, có nhiều nguyên nhân khác gây chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt ngoài việc dùng bia rượu. Thói quen sinh hoạt, vận động quá sức vào những ngày gần đến kinh nguyệt, cân nặng thay đổi, mắc phải tác dụng phụ khi dùng thuốc, tâm lý căng thẳng kéo dài hay quan hệ mà không dùng đến biện pháp an toàn, có thai… cũng chính là một trong số lý do khác khiến bạn bị chậm kinh.

Uống bia có làm kinh nguyệt ra sớm không?

Uống rượu bia không làm bạn có kinh nguyệt sớm, nhưng vẫn sẽ có tác động gây ra một vài thay đổi cho cơ thể. Tương tự như đã đề cập phía trên, tới tháng uống bia được không, thì bạn sẽ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, đau đầu, đau bụng dưới, tâm lý căng thẳng khi dùng chất kích thích, rượu bia hay đồ uống có cồn khi đến kỳ hành kinh.

Bên cạnh đó, nếu bạn uống bia lúc đói thì dạ dày trở nên cồn cào và tạo cảm giác khó chịu hơn bình thường, tình trạng này đặc biệt nghiêm trọng đối với người mắc phải các bệnh lý liên quan đến dạ dày. Cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như khó tiêu, đầy bụng, trào ngược dạ dày… khiến chu kỳ kinh nguyệt trở nên tệ hơn.

Uống bia có làm kinh nguyệt nhanh hết không?

Nếu bạn đã hiểu rõ tới tháng uống bia được không, thì việc uống bia cũng không làm kinh nguyệt hết nhanh được. Bởi bác sĩ thường khuyên rằng, chị em không nên dùng chất kích thích hay bia rượu khi đến tháng. Do bia gây kích thích các dây thần kinh, tạo ra các hormone ảnh hưởng xấu đến ngày có kinh. 

Rượu bia làm các cơ quan trong cơ thể hoạt động với cường độ cao hơn bình thường, bia còn tác động tiêu cực tới sự phát triển của trứng, làm giảm khả năng thụ tinh của cơ thể. Nếu bạn gặp phải cảm giác mệt mỏi và không thoải mái kéo dài, thì có thể dùng các loại nước tốt cho cơ thể như; nước lọc, ngũ cốc, trà thảo mộc, nước táo đỏ… Sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, cải thiện tình trạng căng thẳng, giảm đau bụng dưới, ngăn ngừa triệu chứng thiếu máu, nên cơn đau được cải thiện và tâm trạng được thư giãn hiệu quả.

 

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho thắc mắc, tới tháng uống bia được không. Có thể nói, việc uống rượu bia hay chất kích thích khi đến chu kỳ kinh nguyệt không được khuyến khích bởi có thể gây ra các hậu quả không mong muốn, tác động tiêu cực đến tình trạng sức khỏe của bản thân.

Xem thêm

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: