Mẹ sau sinh ăn bún riêu được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn bún riêu được không? ăn có mất sữa không?
5/5 - (1 bình chọn)

Bún riêu cua là món ăn dân dã và có hương vị cực kỳ thu hút khiến ai ăn một lần khó có thể quên được. Mẹ sau sinh ăn bún riêu được không? Sau sinh bao lâu ăn được bún riêu? Cùng Aspa Lady giải đáp thắc mắc chi tiết qua bài viết sau nhé!

Mẹ sau sinh ăn bún riêu được không?

Mẹ sau sinh thường hay sinh mổ đều có thể ăn bún riêu sau khi hệ tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn. Bún riêu làm từ nguyên liệu chính là bún, cua đồng, chả giò, đậu phụ, rau thơm nên chứa đa dạng dưỡng chất như protein, tinh bột, omega 3, canxi, sắt, magie, phốt pho, vitamin D… giúp xương khớp chắc khỏe, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa thiếu máu ở các bà đẻ, hỗ trợ tăng cường đề kháng, giúp mẹ sau sinh phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Ngay sau khi vừa sinh xong, mẹ chưa nên ăn bún riêu vội bởi những lý do sau:

  • Thứ nhất, mẹ mới đẻ xong hệ tiêu hóa còn rất kém, trong khi thành phần của bún làm từ quá trình lên men gạo nên có vị chua, cua đồng cũng có tính mặn, hơi độc. Mẹ vừa sinh mà ăn bún riêu sẽ dễ đầy bụng, khó tiêu, làm ảnh hưởng dạ dày và nguồn sữa.
  • Thứ hai, mẹ vừa sinh nở xong ăn bún riêu dễ mẫn cảm và dị ứng và lạnh bụng, gây nổi mẩn ngứa hoặc nổi mề đay. Trong bún riêu cua cũng chứa lượng cholesterol khá lớn, đối với các mẹ bị bệnh tim mạch khi ăn sẽ gây chuyển biến xấu.
  • Sau sinh ăn bún riêu quá sớm và quá nhiều cũng khiến bà đẻ tăng nguy cơ hậu sản như bế sản dịch, băng huyết, nhiễm khuẩn… làm mẹ yếu ớt, suy nhược sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến cả tính mạng.

Mẹ sau sinh ăn bún riêu được không? ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn bún được không? Ăn có mất sữa không?

Sau sinh bao lâu được ăn bún riêu? Nên ăn bao nhiêu?

Sau sinh 1 tháng ăn bún riêu được không? Có, sau sinh từ 1 – 2 tháng là mẹ đã có thể bắt đầu ăn bún riêu cua. Mỗi tuần mẹ có thể ăn từ 1 – 2 bữa, mỗi bữa 1 bát nhỏ là hợp lý. Mẹ dù yêu thích món bún riêu cua đến mấy thì cũng không nên lạm dụng và ăn quá nhiều bởi hiện nay tình trạng làm bún bẩn, chứa hàn the, hóa chất bảo quản rất phổ biến. Mẹ ăn phải bún riêu cua kém chất lượng với số lượng lớn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và nguồn sữa cho con bú.

Mẹ sau sinh ăn bún riêu có gây mất sữa không?

Nếu mẹ ăn bún với lượng vừa phải và ăn ở các hàng quán sạch sẽ, bún đảm bảo chất lượng thì sẽ không gây mất sữa. Ngược lại canxi, protein, phốt pho… từ cua đồng sẽ tiết vào nguồn sữa, giúp trẻ khi bú sẽ cứng cáp, phát triển xương khớp, chiều cao tốt. Nhưng nếu lỡ may ăn phải bún kém chất lượng có thể gây ngộ độc, việc dùng kháng sinh điều trị ít nhiều sẽ làm giảm số lượng cũng như chất lượng sữa mẹ.

Bà đẻ sau sinh ăn bún riêu cua cần chú ý điều gì?

Sau thời gian ở cữ, nếu thèm ăn bún riêu thì mẹ bỉm cũng cần chú ý một số điều quan trọng như sau:

  • Nếu ăn bún riêu ở hàng quán, mẹ cần tìm những hàng quán đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi nếu cua sử dụng là cua chết thì khi ăn rất dễ nhiễm bệnh, ngộ độc. Nếu được thì tốt hơn cả mẹ nên chế biến món bún riêu cua tại nhà thưởng thức, đảm bảo sạch sẽ và ngon miệng.
  • Trường hợp tự làm bún riêu cua ở nhà, bạn cần chọn cua đồng còn khỏe mạnh, sống, lựa chọn nguồn bún sạch không chứa hàn the, chất bảo quản.
  • Khi ăn bún riêu cua, mẹ bỉm nên ăn kèm chút lá tía tô để cân bằng vị giác và giúp ăn ngon miệng hơn. Nên ăn bún riêu cua còn ấm nóng, không ăn bún riêu đã để nguội sẽ tanh và dễ lạnh bụng, tiêu chảy.
  • Những mẹ sau sinh bị ho hen, cảm cúm, bệnh gout… thì nên hạn chế ăn bún riêu cua.

Hướng dẫn cách nấu món bún riêu ngon dành cho mẹ sau sinh

Bà đẻ sau sinh ăn bún riêu được không? Đáp án là có. Sau sinh khoảng 1 – 2 tháng, mẹ có thể tự mình hoặc nhờ người thân chế biến món bún riêu để thưởng thức. Món bún riêu giàu canxi và protein giúp mẹ chắc khỏe xương khớp, nguồn sữa dồi dào, phong phú, giúp con yêu cứng cáp và khỏe mạnh. Công thức chế biến món bún riêu cũng không quá phức tạp.

Nguyên liệu chuẩn bị

Để có được món bún riêu cua ngon chuẩn vị, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm:

  • 1kg cua đồng
  • 400g bún tươi
  • 100g giò sống
  • 200g đậu phụ
  • 200g huyết heo (tiết lợn)
  • 50g tôm khô
  • 30g mực khô
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 100g mỡ lợn
  • 500g cà chua
  • 100g hành tím
  • 4 nhánh hành lá
  • Rau sống ăn kèm (húng quế, húng bạc hà, ngò, xà lách, bắp chuối, giá đỗ…), 
  • 20g mắm tôm
  • Gia vị thông dụng: dầu ăn, dầu điều, mắm, hạt nêm, đường, muối, bột ngọt, tiêu xay.

Cách chế biến bún riêu

  • Sơ chế cua đồng: Cua mua về ngâm 1 tiếng với nước vo gạo đều loại bỏ bớt đấy cát, sau đó xả lại với nước sạch. Lột mai cua, yếm cua để riêng. Lấy thìa múc lấy phần gạch cua cho vào bát riêng, thêm chút hạt tiêu và hạt nêm rồi ướp trong 5 – 10 phút. Phần yếm cua đem xay hoặc giã nhuyễn rồi ướp với 1 ít muối. Hòa nước vào lấy tay bóp để thịt cua tan vài nước, lọc hỗn hợp này qua rây. Lọc lấy khoảng 3.5 lít nước riêu cua là đủ.
  • Sơ chế nguyên liệu khác: Thịt mỡ lợn đem rửa sạch, thái miếng vuông nhỏ, chiên vàng. Đậu phụ cũng thái miếng vuông nhỏ và chiên vàng. Hành tím bỏ vỏ, thái lát, cà chua bổ múi cau. Hành lá rửa sạch, nửa cắt khúc dài 3cm, nửa thái nhỏ. Đem huyết heo trần với nước sôi 5 phút rồi thái miếng vừa ăn. Tôm khô, mực khô ngâm với nước 30 phút, mực cắt nhỏ rồi đem cả mực và tôm đi chiên vàng.
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi phi thơm hành tím. Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa mỡ heo rồi đổ phần gạch cua vào xào chín.
  • Cho vào bát 2 lòng đỏ trứng gà, 100g giò sống, 1 ít hành lá thái nhỏ, 1 thìa bột ngọt, 1 ít nước riêu cua và trộn đều. Đổ hỗn hợp này vào khuôn, cho 100ml nước riêu cua vào và đem hấp 30 – 40 cho chả cua được chín. Phết lên bề mặt chả cua ít gạch cua vừa xào để mang đến màu vàng đẹp mắt.
  • Bắc chảo lên bếp, cho 1 ít mỡ heo rồi xào cà chua cùng với 1 thìa dầu điều trong 5 phút.
  • Cho tôm và mực chiên vào nồi cùng với xác cua (để trong túi vải), đổ 1.5 lít nước, nấu khoảng 40 phút. Vớt bỏ xác cua ra, đổ 3 lít nước riêu cua vào nồi nấu với lửa nhỏ để riêu cua tại thành váng thịt, nổi lên mặt nước. Tiếp đến cho đậu phụ, cà chua, hành lá cắt khúc, huyết heo, gạch cua còn lại vào nồi, nêm 1 thìa bột ngọt, 60g đường, 20ml nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa tiêu, 20g mắm tôm, khuấy đều.
  • Cho bún trụng sơ với nước sôi rồi bỏ vào bát, cắt chả riêu cua hấp thành miếng vừa ăn, chan nước riêu cùng đậu phụ, huyết lợn, cà chua, hành lá, bỏ thêm chút rau sống rồi thưởng thức. Nước dùng ngọt thanh cùng với chả riêu béo ngậy, thơm mềm sẽ cho bạn món ăn cực hấp dẫn.

Mẹ sau sinh ăn bún riêu được không? ăn có mất sữa không?

Thắc mắc bà đẻ sau sinh ăn bún riêu được không đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết. Sau sinh 1 – 2 tháng mẹ bỉm có thể thưởng thức món bún riêu cua ngon đúng điệu để giúp kích thích vị giác và giải tỏa cơn thèm nhé. Ngoài bún riêu cua thì mẹ cần ăn đa dạng thực phẩm như tôm, cá, thịt, trứng, rau củ quả để cơ thể hấp thụ được nhiều khoáng chất, vitamin, giúp quá trình hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: