Mẹ sau sinh ăn cá hú được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn cá hú được không? ăn có mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Cá hú có phần thịt bép, thơm, săn chắc lại ít xương do đó có thể chế biến rất nhiều món ngon hấp dẫn. Mẹ sau sinh ăn cá hú được không, ăn cá hú có gây mất sữa không? Cùng Aspa Lady giải đáp thắc mắc trong bài viết nhé!

Cá hú và thành phần dinh dưỡng

Cá hú thuộc cá da trơn, họ cá tra, nuôi trong các ao hồ hoặc bè. Về ngoại hình, cá hú nhìn tương đối giống với cá dứa, cá basa. Cá có phần đầu và mặt lưng màu xám đen, bụng màu trắng và xám đục. Loài cá này dễ nuôi, sinh sản nhanh, được nuôi nhiều ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long với sản lượng hàng ngàn tấn/năm. Giá trung bình cá hú từ 45 – 80 nghìn đồng/kg tùy thuộc vào trọng lượng và xuất xứ cá.

Thịt cá hú chắc, thơm và béo, lại ít xương do đó rất được người tiêu dùng ưa chuộng, chế biến được nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Về thành phần dinh dưỡng, cá hú chứa lượng protein, canxi, sắt, phốt pho, kali, vitamin D, chất béo, omega 3 tương đối phong phú và dồi dào, đây đều là các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe con người.

Mẹ sau sinh ăn cá hú được không? ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn cá hố được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn cá hú được không?

Có, mẹ sau sinh thường hay sinh mổ đều có thể ăn cá hú để bồi bổ cơ thể. Cá hú chứa hàm lượng omega 3, canxi, protein, sắt, phốt pho cao giúp tăng cường trí nhớ, phát triển não bộ trẻ sơ sinh, hỗ trợ giảm cân, làm xương khớp chắc khỏe, cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp mẹ bỉm hồi phục sức khỏe sau sinh nở nhanh chóng hơn.

Sau sinh ăn cá hú với liều lượng hợp lý mang đến cho mẹ bỉm rất nhiều giá trị sức khỏe tích cực như:

Mẹ sau sinh ăn cá hú giúp trẻ phát triển não bộ

Thành phần omega 3 trong cá hú có công dụng duy trì sự ổn định của hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ cho mẹ bỉm, đồng thời trẻ sơ sinh khi hấp thụ omega 3 qua sữa mẹ sẽ phát triển não bộ, thông minh, sáng dạ hơn.

Mẹ sau sinh ăn cá hú giúp kiểm soát cân nặng

Cá hú giàu protein, lượng calo lại thấp nên khi mẹ bỉm ăn sẽ nhanh no, no lâu, giảm tiêu thụ thêm nhiều thực phẩm. Omega 3 cũng được biết đến với công dụng ngăn tích tụ mỡ thừa. Đây chính là chìa khóa giúp mẹ kiểm soát cân nặng hợp lý, có được vóc dáng thon gọn.

Mẹ sau sinh ăn cá hú giúp xương khớp chắc khỏe

Bà đẻ sau sinh ăn cá hú được không? Đáp án là có. Cá hú giàu canxi và vitamin D có tác dụng giúp xương khớp chắc khỏe, ngăn ngừa còi xương, loãng xương, giảm đau nhức xương khớp hiệu quả.

Sau sinh ăn cá hú có gây mất sữa không?

Không, chưa có bất cứ nghiên cứu nào cho biết việc mẹ bỉm ăn cá hú sau sinh sẽ gây mất sữa. Ngược lại cá hú giúp nguồn sữa mẹ thêm dồi dào cả về số lượng và dinh dưỡng. Trẻ bú sữa mẹ giàu dinh dưỡng thì sẽ phát triển toàn diện về thể chất (chiều cao, cân nặng) và cả về trí tuệ.

Mẹ sau sinh bao lâu ăn được cá hú? Nên ăn bao nhiêu?

Mẹ sau sinh khoảng 1 tháng là có thể ăn các món chế biến từ cá hú. Trước đây nhiều quan niệm cho rằng bà đẻ cần kiêng đồ tanh như cá trong khoảng 3 tháng, nhưng điều này là không đúng. Việc kiêng khem quá kỹ, quá lâu sẽ khiến mẹ mất đi nguồn dưỡng chất quý giá giúp phục hồi sức khỏe sau sinh cũng như giảm chất lượng nguồn sữa mẹ. Mẹ sau sinh cần ăn uống đa dạng thực phẩm, chỉ cần hạn chế ăn đồ sống, gỏi, đồ lạnh và những thực phẩm làm giảm sữa như lá lốt, măng… là được. Mỗi tuần mẹ có thể ăn từ 1 – 2 bữa cá hú, mỗi bữa từ 200 – 250g là hợp lý.

Mẹ sau sinh ăn cá hú cần lưu ý những gì?

Mẹ sau sinh ăn hú được không? Câu trả lời là có. Ăn cá hú sau sinh muốn tốt cho sức khỏe thì mẹ bỉm cần chú ý một số điều như sau:

  • Thứ nhất, mẹ nên ăn cá hú với liều lượng vừa phải. Dù cá hú có tốt đến mấy thì mẹ cũng chỉ nên ăn với lượng vừa phải, tránh gây đầy bụng, khó tiêu và mất cân bằng dinh dưỡng.
  • Thứ hai, mẹ sau sinh nên ăn cá hú đã được chế biến chín kỹ, không ăn cá hú chế biến thành món gỏi hoặc nấu chín tái… sẽ dễ nhiễm ký sinh trùng.
  • Thứ ba, mẹ nên mua cá hú còn tươi sống về chế biến, không nên ăn cá đã chết, ươn bởi dễ ngộ độc histamin, có thể nguy hiểm đến tính mạng.
  • Thứ tư, mua cá ở các cửa hàng, địa chỉ rõ nguồn gốc xuất xứ của cá.

Món ngon từ cá hú cho mẹ sau sinh

Cá hú có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, mẹ cùng tham khảo ngay nhé!

Cá hú kho tộ

Nguyên liệu chuẩn bị: 400g cá hú đã làm sạch và chặt khúc sẵn, 3 củ hành tím, ½ củ tỏi, 3 nhánh hành lá, 2 quả ớt hiểm, gia vị (đường, tương ớt, dầu ăn, mắm, muối, tiêu xay, bột ngọt).

Cách làm:

  • Cá hú cắt khúc đem chà xát với chút muối hoặc rượu trắng để làm sạch, khử tanh. Rửa lại với nước sạch rồi để ráo.
  • Hành tím, tỏi bóc vỏ, đem băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
  • Ướp cá hú với 1 thìa đường, 2 thìa mắm, 1 thìa tiêu xay, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa tương ớt, ½ lượng hành tím và tỏi băm. Trộn đều tất cả các nguyên liệu rồi ướp khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị.
  • Bắc nồi lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn và 2 thìa đường đun nóng, khuấy đều để tạo nước màu, đến khi đường tan chảy và chuyển sang màu nâu cánh gián đẹp mắt thì bạn cho số hành tím và tỏi băm còn lại vào phi thơm. Tiếp đến cho cá vào nồi cùng với phần gia vị ướp. Lật cá 2 mặt để cá chín đều. Khi thịt cá săn lại thì đổ 1 bát nước sôi vào.
  • Nấu thêm 10 phút cho đến khi cá chín, nêm nếm gia vị vừa ăn, đun đến khi nước kho cá cạn và sền sệt lại thì tắt bếp. Cho vài lát ớt và hành lá cắt nhỏ vào.
  • Gắp cá hú kho tộ ra đĩa và thưởng thức ngay thôi nào!

Mẹ sau sinh ăn cá hú được không? ăn có mất sữa không?

Cá hú kho dứa (thơm)

Sau sinh ăn cá hú được không? Có, món cá hú kho dứa đậm vị, thơm ngon sẽ khiến mẹ bỉm ăn ngon miệng và bổ sung nhiều dưỡng chất giúp bà đẻ phục hồi sức khỏe sau sinh và có nguồn sữa dồi dào cho con bú.

Nguyên liệu chuẩn bị: 800g cá hú, 1 quả dứa, 2 quả ớt hiểm, 3 nhánh hành lá, 1 củ hành tím, 1 củ tỏi, gia vị (mắm, muối, bột ngọt, đường).

Cách làm:

  • Cá hú bỏ nội tạng, rửa với rượu hoặc giấm sau đó chà xát mạnh để loại bỏ nhớt và khử tanh. Rửa lại cá với nước sạch, chặt khúc vừa ăn.
  • Tỏi, hành tím bóc vỏ, đập dập băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Dứa gọt sạch vỏ và mắt, sau đó thái miếng vừa ăn.
  • Ướp cá hú với 1 thìa muối, 1 thìa đường, ½ thìa bột ngọt, 2 thìa mắm, trộn đều và ướp từ 30 – 40 phút.
  • Bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa đường và 1 thìa nước sôi, khuấy đều hỗn hợp cho đến khi sôi và chuyển sang màu cánh gián thì cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng, phi thơm tỏi, hành tím băm. 
  • Cho cá vào nồi, vặn lửa lớn, lật 2 mặt cá đến khi cá săn lại thì đổ 1 bát nước lọc vào đun sôi. Cho dứa vào nồi, lấy  đũa đảo đều cá và dứa để các nguyên liệu chín đều. Đến khi nước cạn và sền sệt lại thì tắt bếp. Cho hành lá và ớt thái xéo vào.
  • Gắp cá kho dứa ra đĩa và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn cá hú được không? ăn có mất sữa không?

Canh chua cá hú

Nguyên liệu chuẩn bị: 1kg cá hú, 200g đậu bắp, 100g dọc mùng, 300g giá đỗ, 50g dứa, 1 quả cà chua, 1 gói me vắt, 2 củ hành tím băm, 4 quả ớt, muối hạt, dầu ăn, mắm, đường, bột canh, hạt nêm, giấm, bột ngọt, rau thơm ăn kèm (ngò gai, hành lá, ngò om…)

Cách làm:

  • Cá hú bỏ nội tạng, rửa với rượu hoặc giấm sau đó chà xát mạnh để loại bỏ nhớt và khử tanh. Rửa lại cá với nước sạch, chặt khúc vừa ăn. Ướp cá với 1/3 thìa muối, 1/3 thìa mắm, 1/3 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, ¼ thìa bột ngọt trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Dọc mùng sơ chế sạch, cắt khúc vừa ăn. Giá đỗ, cà chua, dứa, rau thơm, đậu bắp rửa sạch. Cà chua bổ múi cau, đậu bắp cắt chéo thành khúc vừa ăn. Rau thơm cắt khúc, dứa thái lát.
  • Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn đun nóng, sau đó cho tỏi và hành tím vào phi thơm. Vớt tỏi và hành tím ra bát để riêng. Sau đó cho cá hú vào chảo chiên vàng 2 mặt.
  • Bắc nồi 2 lít nước lên bếp, đun tới khi sôi thì cho gói me vắt vào lọc qua rây để bỏ cặn và hạt. Sau đó cho cá hú đã chiên vào, khi nước sôi trở lại thì cho ½ lượng cà chua và dứa vào nấu. Nêm 2 thìa đường, 2 thìa hạt nêm, 1/3 thìa muối, 1/3 thìa bột ngọt.
  • Nấu 5 – 10 phút, cho lượng cà chua và dứa còn lại, giá đỗ, đậu bắp, dọc mùng, rau sống vào nồi. Nấu thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.
  • Múc canh chua cá hú ra bát, rắc hành và tỏi phi và rau thơm lên trên và thưởng thức khi còn nóng.

Mẹ sau sinh ăn cá hú được không? ăn có mất sữa không?

Thắc mắc phụ nữ sau sinh ăn cá hú được không đã được giải đáp trong bài viết. Nếu mẹ có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại chia sẻ ngay với Aspa Lady để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: