Sau sinh ăn chè liên được không? Ăn có gây mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chè liên được không? Ăn có mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Chè liên còn được gọi tên là “chè sầu liên” có nguồn gốc từ thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, có hương vị thơm ngon, quyến rũ. Mẹ sau sinh ăn chè liên được không, ăn có mất sữa không? Cùng Aspa Lady giải đáp thắc mắc qua bài viết sau.

Chè liên là gì?

Nếu bạn đã từng ăn chè liên Đà Nẵng thì không thể nào quên được hương vị thơm ngon và hấp dẫn từ món chè này mang lại. Chè liên nổi tiếng nhất với món chè sầu với công thức nước cốt dừa đặc biệt, là sự phối hợp hài hòa giữa 4 loại sữa chất lượng và nước cốt dừa tươi. 

Điểm hấp dẫn của chè Liên đó chính là phần nguyên liệu chính gồm sầu riêng béo ngậy và thơm lạ – loại quả có giá thành tương đối đắt. Đối với một số người, họ sẽ ghét bỏ mùi sầu riêng nhưng với không ít người, trái sầu riêng lại có hương thơm quyến rũ khiến họ mê mệt và luôn thòm thèm.

Thành phần trong món chè liên thường bao gồm: thạch, sầu riêng, nước cốt dừa, mít, hạt đác… Tất cả được kết hợp với nhau hài hòa, mang đến chè ngon miệng khiến nhiều người thích mê. 

Với sự phát triển đa dạng của các hình thức vận chuyển, giờ đây muốn ăn chè Liên bạn không cần phải đến tận Đà Nẵng nữa, hoàn toàn có thể đặt mua các gói chè Liên được đóng gói sẵn và vận chuyển khắp cả nước.

Mẹ sau sinh ăn chè liên được không? Ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn chè dừa dầm được không? Có gây mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chè liên được không?

Như đã nói ở trên, chè liên có hương vị thơm ngon, bởi vậy đây cũng là món khoái khẩu của nhiều chị em phụ nữ. Với những mẹ sau sinh thì việc thi thoảng “lên cơn” thèm chè sầu cũng không quá xa lạ. Vậy mẹ sau sinh ăn chè liên được không? Đáp án là có, tuy nhiên mẹ cần chú ý một số điều như sau:

  • Nên ăn với liều lượng nhỏ, khoảng 1 bát nhỏ/lần, mỗi tháng chỉ nên ăn từ 2 – 3 lần. Không lạm dụng và ăn quá nhiều chè. Bởi thành phần trong chè liên chứa sầu riêng, mẹ ăn nhiều khiến sữa mẹ có mùi lạ có thể khiến trẻ bỏ bú. Trong trường hợp mẹ muốn ăn nhiều thì có thể bỏ bớt sầu riêng đi.
  • Không nên ăn chè liên khi chè đang lạnh, không cho thêm đá lạnh vào. Nếu lấy chè trong ngăn mát tủ lạnh ra thì để nguội tầm 15 – 20 phút ăn để giảm lạnh. Bởi hệ tiêu hóa của bà đẻ thường kém, ăn đồ lạnh sẽ dễ lạnh bụng và gây tiêu chảy.
  • Tiếp đến mẹ cần đảm bảo mua được đúng chè liên chính hãng, còn hạn sử dụng, bởi nếu mua phải chè rởm, không rõ nguồn gốc sản phẩm có nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, chứa các thành phần độc hại gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Mẹ sau sinh bao lâu ăn được chè liên?

Sau sinh khoảng 1 tháng, khi hệ tiêu hóa của mẹ bỉm đã ổn định thì mẹ có thể ăn chè liên nếu thèm với liều lượng nhỏ. Sau khi ăn, mẹ cũng cần chú ý xem cơ thể mình hay em bé có dấu hiệu bất thường gì không như mẩn đỏ, quấy khóc, tiêu chảy… Nếu có thì mẹ nên ngừng ăn chè liên bởi có thể em bé bị dị ứng với thành phần nào đó trong chè liên. 

Tác dụng của chè liên đối với mẹ sau sinh?

Chè liên với nhiều thành phần như mít, sầu riêng, hạt đác, nước cốt dừa… mang đến một số công dụng nhất định đối với bà đẻ:

  • Bổ sung năng lượng: Vào các bữa phụ, mẹ bỉm có thể ăn 1 bát chè liên để cung cấp cho cơ thể calo, tiếp thêm năng lượng để có sức lực chăm sóc bé yêu tốt hơn.
  • Thư giãn tinh thần: Chè liên có vị ngọt dễ ăn, khi thưởng thức giúp thư giãn tinh thần, giảm mệt mỏi, giảm stress, ngăn ngừa nguy cơ trầm cảm sau sinh.
  • Các vitamin và khoáng chất như sắt, canxi, magie, kali, vitamin A, vitamin C… có trong hạt đác, mít, sầu riêng mang đến nhiều tác dụng với bà đẻ như tăng miễn dịch, tốt cho mắt, giúp xương khớp chắc khỏe, cải thiện tiêu hóa, tốt cho tim mạch…

Một số thông tin về chè liên mẹ sau sinh nên biết?

Ngoài thắc mắc sau sinh ăn chè liên được không, mẹ bỉm còn quan tâm một số vấn đề như:

Chè Liên Đà Nẵng giá bao nhiêu?

Giá chè Liên đầy đủ và có sầu riêng hiện nay khoảng 25 nghìn đồng/ bát (gói), còn đối với chè liên mà không có sầu riêng thì giá khoảng 20 nghìn đồng/bát (gói). 

Hạn sử dụng của chè Liên

Bà đẻ khi ăn chè Liên cũng cần chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chè sầu Liên Đà Nẵng để được bao lâu? Theo thông tin được tìm hiểu từ cơ sở sản xuất chè liên thì hạn sử dụng của món chè này là 2 ngày kể từ khi đóng gói. Do đó khi mua chè liên về tốt nhất mẹ bỉm nên ăn ngay, không nên để lâu trong tủ lạnh dễ hết hạn, biến đổi chất, ăn vào dễ rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mẹ sau sinh ăn chè liên được không? Ăn có mất sữa không?

Cách bảo quản chè Liên

Chè liên mua về bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản, không nên để trong ngăn đá sẽ khiến chè đóng đá và giảm hương vị. Như đã nêu ở trên, hạn sử dụng của chè liên khá ngắn do không có chứa chất bảo quản, bởi vậy mẹ cũng chỉ bảo quản ngăn mát tủ lạnh từ 1 – 2 ngày rồi thưởng thức nhé!

Mẹ sau sinh ăn nhiều chè liên có tốt không?

Mẹ sau sinh ăn chè liên được không? Đáp án là có. Thế nhưng không đồng nghĩa với đó là mẹ có thể ăn vô tội vạ, không kiểm soát. Chè liên chứa mít, sầu riêng – là những loại cây tính nhiệt, ăn nhiều sẽ gây nóng trong người, nổi mụn. Mặt khác thành phần trong chè cũng nhiều sữa, đường, nước cốt dừa, ăn nhiều dễ gây tăng cân, béo phì, tiểu đường, mỡ máu.

Hướng dẫn mẹ nấu chè Liên chuẩn ngon như ngoài hàng

Nếu mẹ không yên tâm khi mua chè sầu liên tại hàng quán thì có thể tự mình mua các nguyên liệu và chế biến chè tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu chuẩn bị

Để làm chè liên cho 3 – 4 người ăn, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cần thiết như sau:

  • 1 – 2 múi sầu riêng
  • 5 múi mít chín.
  • 200g đậu xanh cà vỏ
  • 200g đường
  • 2 quả chuối
  • 6 quả chôm chôm (có thể thay bằng vải thiều, nhãn)
  • 30g bột năng
  • 10g bột rau câu
  • 200ml sữa tươi có đường
  • 50ml nước cốt dừa

Cách làm chè liên Đà Nẵng

Các bước cụ thể để làm món chè liên đúng chuẩn hương vị bao gồm:

  • Tiến hành sơ chế các nguyên liệu: sầu riêng bỏ hạt, lấy phần cùi cho vào máy xay nhuyễn cũng 100ml sữa tươi. Mít tách bỏ hạt, xé thành các sợi nhỏ vừa ăn. Chôm chôm/nhãn/vải bóc vỏ, bỏ hạt, lấy phần cùi. Chuối bóc vỏ, phần cùi bên trong thái miếng nhỏ vừa ăn. Đậu xanh vo sạch rồi ngâm 5 – 8 tiếng, nên cho thêm 1 thìa muối khi ngâm để hạt đậu đậm vị hơn.
  • Đậu xanh sau khi ngâm xong đem rửa sạch vài lần với nước rồi trộn cùng 100g đường, cho vào nồi nấu chín.
  • Làm thạch rau câu: Bắc nồi chứa 200ml nước lọc lên bếp, cho gói bột rau câu và 100g đường vào khuấy đều và đun đến khi sôi, bột rau câu sánh lại thì tắt bếp. Đổ rau câu ra khuôn, để nguội sau đó cho ngăn mát tủ lạnh vài tiếng cho đến khi thạch đông lại thì lấy ra cắt miếng vừa ăn.
  • Bạn lấy 30g bột năng hòa với 300ml nước, khuấy đều để không vón cục. Đổ hỗn hợp bột năng vào nồi và bật lửa nhỏ nấu, đun đến khi bột sôi thì đổ đậu xanh chín vào khuấy đều. Cho vào nồi thêm nước cốt dừa, sữa tươi và lượng đường tùy chỉnh vừa ăn. Đến khi đường tan hết thì tắt bếp.
  • Cho thạch, chôm chôm, mít đã chuẩn bị vào ly hoặc chén, rồi múc phần thịt sầu riêng lên trên, rưới nước cốt dừa đậu xanh vào, trộn đều lên và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn chè liên được không? Ăn có mất sữa không?

Viên uống Aspa Lady bổ sung nội tiết cho phụ nữ sau sinh

Phần trên bài viết chị em đã được giải đáp thắc mắc sau sinh ăn chè liên được không rồi phải không nào. Một vấn đề nan giải mà cũng rất nhiều chị em gặp phải sau sinh đó là suy giảm nội tiết tố nữ estrogen. Estrogen là hormon được sinh ra ở buồng trứng, nhau thai, tuyến yên… của phụ nữ. Vào thời kỳ mang thai, lượng estrogen tăng mạnh, thế nhưng sau sinh estrogen lại sụt giảm nhanh chóng, nhường chỗ cho các hormone cho con bú.

Sụt giảm estrogen là nguyên nhân chính gây ra một loạt các vấn đề như: khô hạn âm đạo, đau rát vùng kín khi quan hệ, ngực nhão và chảy xệ, kinh nguyệt rối loạn, da khô nám, xuất hiện nhiều nếp nhăn, tóc rụng và xơ rối, tích tụ mỡ vùng bụng… Những điều này khiến chất lượng cuộc sống của mẹ bỉm bị ảnh hưởng và giảm sút nghiêm trọng, nhiều trường hợp tác động đến hạnh phúc hôn nhân. Vậy làm thế nào để có thể cải thiện những dấu hiệu này?

Theo các bác sĩ, muốn tăng nội tiết tố, chị em phụ nữ cần đồng thời áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như: xây dựng chế độ ăn uống đa dạng và đầy đủ dưỡng chất; ngủ đủ giấc; tập thể dục đều đặn, giữ tinh thần lạc quan và thoải mái, không nên căng thẳng thường xuyên; hạn chế uống nhiều rượu bia hay dùng thuốc lá. Tuy nhiên những biện pháp này thường mang hiệu quả chậm, do đó chị em cần kết hợp dùng thêm viên uống bổ sung nội tiết đến từ thương hiệu uy tín như Aspa Lady.

Viên uống Aspa Lady là thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ số 1 trên thị trường hiện nay dành cho các đối tượng: phụ nữ sau sinh, phụ nữ từ 30 tuổi trở lên, phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Với các thành phần dược liệu quý như thiên môn chùm, sâm tố nữ, sâm maca, đương quy, bạch thược, nhung hươu, đông trùng hạ thảo, Aspa Lady mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc tăng nội tiết tố như: cải thiện khô hạn, làm vòng 1 săn chắc, giảm rụng tóc, giúp da mềm mại và hồng hào, mờ nếp nhăn và nám sạm, điều hòa kinh nguyệt ổn định.

Chị em nên uống 2 lần/ngày, mỗi lần 2 viên Aspa Lady sau ăn để mang hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất. Sau khoảng 2 – 3 tháng sử dụng thì những triệu chứng do suy giảm nội tiết được cải thiện rõ rệt, đem lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho chị em phụ nữ!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: