Mẹ sau sinh ăn chè dừa dầm được không? Có gây mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chè dừa dầm được không? Ăn có mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Món chè dừa dầm trắng mịn, ngọt thơm ăn vào những ngày hè oi bức quả là điều tuyệt vời. Thắc mắc mẹ sau sinh ăn chè dừa dầm được không, có gây mất sữa không sẽ được Aspa Lady giải đáp trong bài viết.

Thành phần dinh dưỡng trong chè dừa dầm

Chè dừa dầm có hương vị béo ngậy, thơm bùi là thức ăn vặt giải khát mùa hè ai ai cũng mê. Thành phần chính của món chè dừa dầm đó là cùi dừa, cơm dừa non, thạch rau câu, sữa đặc, sữa tươi, nước cốt dừa… Hàm lượng dinh dưỡng trong món chè dừa dầm sẽ phụ thuộc vào các nguyên liệu chế biến nên món chè này, chẳng hạn như:

  • Trung bình 100g cùi dừa sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng như: 354 calo, 3.3g chất đạm, 15.23g carbohydrates, 6.23g đường, 9g chất xơ, 14 mg canxi, 113mg photpho, 2.43mg sắt, 32mg magie, 1.1mg kẽm, 356 mg kali, 3.3mg vitamin C, 29.7g chất béo bão hòa, 0.066mg vitamin B1, 0.054mg vitamin B6…
  • Trung bình 100g thạch rau câu chứa các thành phần dinh dưỡng như: 61 calo, 75mg natri, 1mg kali, 14g carbohydrate, 1.2g protein, 3mg canxi, 1mg magie…
  • Trung bình 100ml sữa tươi sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng: 3 – 4g protein, 30 – 40 calo, 80mg phốt pho, 10.72mg vitamin D, 46.9mcg vitamin A, 2g chất béo…

Mẹ sau sinh ăn chè dừa dầm được không? Ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn chè đậu ván được không? Có gây mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chè dừa dầm được không?

Theo các chuyên gia, mẹ sau sinh có thể ăn chè dừa dầm, nhưng cần chú ý đến liều lượng và thời điểm ăn phù hợp. Khi ăn chè dừa dầm, mẹ không nên cho thêm đá lạnh, sẽ khiến sản phụ dễ lạnh bụng và tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa. Nên mua chè dừa dầm ở các cơ sở uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong chè dừa dầm có chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú: phốt pho, chất xơ, chất béo, protein, canxi, sắt, magie, kẽm, kali, vitamin A, B1, B2, C…  giúp mẹ bỉm mau chóng phục hồi sức khỏe sau sinh, có nhiều năng lượng để chăm sóc bé yêu khỏe mạnh.

Tác dụng của chè dừa dầm đối với mẹ sau sinh

Phụ nữ sau sinh ăn chè dừa dầm được không? Đáp án là có. Nếu mẹ ăn chè dừa dầm điều độ vừa phải thì sẽ mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời như:

  • Cải thiện hệ tiêu hóa

Chè dừa dầm có chứa lượng chất xơ dồi dào, mang công dụng điều hòa nhu động ruột, đào thải các cặn bã, chất độc hại ra ngoài cơ thể thông qua đường tiêu hóa. Lượng chất béo cao trong cùi dừa, cơm dừa non tạo môi trường thuận lợi để cơ thể hấp thụ các chất tan trong chất béo gồm vitamin E, vitamin A, D, K, tăng cường lợi khuẩn phát triển, giảm tình trạng viêm ruột, viêm dạ dày cũng như hội chứng chuyển hóa khác. Mặc khác ăn chè dừa dầm còn có tác dụng ức chế sự sinh sôi và phát triển của nấm hại candida albicans – loại nấm gây nhiễm trùng đường tiêu hóa nghiêm trọng.

  • Tốt cho tim mạch

Trong chè dừa, cụ thể là ở cùi dừa tươi có chứa nhiều tinh dầu giúp làm tăng lượng cholesterol có lợi và giảm cholesterol gây hại, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch.

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Bà đẻ ăn chè dừa dầm sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất quan trọng như sắt, đồng, mangan… có công dụng thúc đẩy các enzyme hoạt động, chuyển hóa chất béo thành năng lượng và ngăn ngừa thiếu máu, giúp xương chắc khỏe. Các thành phần chống oxy hóa trong cùi dừa có tác dụng giảm viêm, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Hoạt chất triglyceride trong chè dừa dầm giúp bà đẻ kháng nấm, kháng virus, ức chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, đồng thời tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa suy giảm chức năng não bộ.

  • Giảm đau khớp

Mẹ sinh sinh ăn chè dừa dầm được không? Đáp án là có. Ở cùi dừa có thành phần kháng khuẩn, chống viêm, ngoài ra còn dồi dào lượng kali giúp đào thải tinh thể muối urat lắng đọng trong các khớp tiết ra ngoài cơ thể qua đường tiết niệu, từ đó hỗ trợ giảm cơn đau nhức, sưng tấy và khó chịu do viêm khớp, gout.

Bà đẻ ăn chè dừa dầm có gây mất sữa không?

Thực tế nếu mẹ ăn chè dừa dầm vô tội vạ, thiếu kiểm soát, chè dừa dầm có tính hàn sẽ làm giảm tiết sữa. Tuy nhiên nếu chỉ ăn 1 – 2 cốc nhỏ/tuần thì sẽ không gây vấn đề gì. Do đó việc ăn chè dừa dầm có mất sữa hay không phụ thuộc vào chế độ ăn, liều lượng ăn của chị em. Nếu ăn với lượng vừa phải, cơ thể mẹ sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, chất béo, protein, chất xơ, vitamin C… tiết vào sữa mẹ giúp bé khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Mẹ sau sinh ăn chè dừa dầm được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh bao lâu ăn được chè dừa dầm? Nên ăn bao nhiêu?

Chè dừa dầm có tính hàn, do đó mẹ vừa sinh xong không nên ăn chè dừa dầm ngay để tránh làm lạnh bụng và tiêu chảy. Lời khuyên cho mẹ bỉm là nên ăn chè dừa dầm sau sinh khoảng 2 tháng là tốt nhất, lúc này hệ tiêu hóa của mẹ cũng đã phục hồi. Mặc dù chè dừa dầm mang nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe nhưng mẹ cũng chỉ nên ăn lượng vừa phải, khoảng 1 – 2 lần/tuần, mỗi lần 1 bát/cốc nhỏ là hợp lý. Việc ăn quá nhiều chè dừa dầm làm tăng nguy cơ tăng cân béo phì, tiểu đường và làm đầy hơi, khó tiêu, mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Hướng dẫn cách làm chè dừa dầm cho mẹ sau sinh

Chè dừa dầm thơm ngậy, thanh mát giải nhiệt mùa hè oi bức không quá khó làm. Nếu mẹ lo lắng mua chè dừa dầm ở ngoài hàng quán không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì hoàn toàn có thể tự mình chế biến món chè này tại nhà để cả gia đình thưởng thức. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý 2 cách làm chè dừa dầm ngon cho mẹ bỉm tham khảo:

Cách 1

Nguyên liệu chuẩn bị: 180ml nước cốt dừa, 100g cùi dừa, 50g cơm dừa non, 50g dừa bào sợi, 20g đậu phộng, 120g đường, 900ml nước dừa, 130ml sữa tươi không đường, 110g bột năng, 5g bột rau câu, 30ml sữa đặc, 100ml nước đường.

Cách làm:

  • Tiến hành làm thạch rau câu: Bạn trộn 5g bột rau câu cùng 60g đường. Bắc nồi chứa 800ml nước lọc lên bếp và đun sôi, sau đó đổ hỗn hợp bột rau câu trộn đường vào khuấy đều cho tan khoảng 3 – 4 phút với lửa nhỏ. Tắt bếp. Đổ ½ lượng nước rau câu vào khuôn. Ban cho 30ml nước cốt dừa, 30ml sữa tươi không đường vào nồi đựng nước rau câu còn lại và đun với lửa vừa, khuấy đều tay. Đổ phần rau câu sữa dừa vào khuôn. Cho khuôn rau câu vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 4 – 5 tiếng cho đông rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.
  • Làm trân châu dừa dầm: lấy 100g cùi dừa đem rửa sạch và thái hạt lựu nhỏ. Đổ 100ml nước sôi vào 100g bột năng, trộn đều và nhào đến khi thành hỗn hợp mịn đồng nhất. Lấy 1 ít bột năng, cho cùi dừa vào giữa bột rồi vo thành từng viên tròn nhỏ. Nặn đến khi hết nguyên liệu. Bắc nồi nước lên bếp đun sôi, sau đó đổ trân châu dừa vào luộc, đến khi các hạt trân châu nổi lên thì vớt vào bát nước đường đã để nguội.
  • Làm sữa dừa: bạn lấy 10g bột năng hòa tan cùng 50ml nước. Bắc nồi lên bếp, cho 100ml sữa tươi không đường, 150ml nước cốt dừa, 100ml nước dừa, 30ml sữa đặc, 60g đường đun với lửa vừa. Khuấy đều để hỗn hợp tan hết, khi nồi nước bắt đầu sôi lăn tăn thì bạn đổ bát bột năng vào và khuấy nhẹ để giúp nước cốt dừa sánh mịn và thơm, tắt bếp. Lọc hỗn hợp sữa dừa qua rây để thu được sữa dừa mịn, không có cặn.
  • Cho tất cả nguyên liệu: trân châu dừa, thạch rau câu, cùi dừa, dừa non, dừa bào sợi, đậu phộng rang và sữa dừa vào bát/cốc, trộn đều lên và thưởng thức ngay thôi! Với món chè dừa dầm này nên ăn mát là ngon nhất, tuy nhiên với mẹ bỉm thì không nên ăn cùng đá lạnh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mẹ sau sinh ăn chè dừa dầm được không? Ăn có mất sữa không?

Cách 2

Mẹ sau sinh ăn chè dừa dầm được không? Đáp án là có. Công thức chế biến chè dừa dầm sau đây cũng rất dễ làm, mẹ có thể tham khảo ngay nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị: 3g bột rau câu giòn, 1 quả cơm dừa non, 2g bột rau câu dẻo, 550ml nước dừa, 400ml nước cốt dừa, 150g đường trắng, 2 thìa sữa đặc, 10g bột bắp.

Cách làm:

  • Làm thạch rau câu: Cho 70g đường, 550ml nước dừa tươi, bột rau câu dẻo và bột rau câu giòn vào nồi, nấu với lửa nhỏ, dùng đũa khuấy đều để hỗn hợp tan ra, đun đến khi sôi 3 – 4 phút thì hớt bớt bọt trong nồi rồi tắt bếp. Đổ hỗn hợp rau câu ra khay lớn, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng cho đông, sau đó đem thái hạt lựu hoặc thái sợi theo sở thích.
  • Tiến hành nấu nước sữa dừa: Dừa non đem bào/cắt bỏ phần vỏ nâu bên ngoài, rửa sạch rồi thái sợi nhỏ vừa ăn. Cho 80g đường, 400ml nước cốt dừa vào nồi, nấu với lửa nhỏ. Lấy 10g bột bắp hòa tan cùng 70ml nước lọc. Khi nồi nước cốt dừa sôi lăn tăn thì đổ bát nước bột bắp vào, khuấy đều đến khi sữa dừa sánh mịn. Tắt bếp, cho sữa đặc vào khuấy đều rồi để nguội.
  • Bạn lấy thạch rau câu và dừa non, dừa bào sợi rồi chan ít nước sữa dừa lên rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn chè dừa dầm được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chè dừa dầm cần chú ý những gì?

Khi ăn chè dừa dầm, mẹ bỉm nên lưu ý một số vấn đề như sau để tốt cho sức khỏe, cụ thể:

  • Chỉ nên ăn chè dừa 1 – 2 lần/tuần, không nên lạm dụng và ăn nhiều sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, đầy bụng, khó chịu.
  • Những bà đẻ mà hệ tiêu hóa kém, bị suy nhược cơ thể, rối loạn mỡ máu hoặc bị tiểu đường thì cần hạn chế ăn chè dừa dầm để tránh làm tình trạng sức khỏe trở nên xấu đi.
  • Lượng calo trong chè dừa dầm tương đối cao, bởi vậy các mẹ bỉm mà đang mong muốn giảm cân cũng cần hạn chế ăn món ăn vặt này.
  • Nếu mua chè dừa dầm ở hàng quán, bạn cần chọn cơ sở bán uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để tránh ngộ độc hoặc mua phải chè dừa dầm chứa nhiều phụ gia, hóa chất độc hại. Tốt hơn cả, nếu có thời gian, mẹ nên tự chế biến chè dừa dầm tại nhà.
  • Chè dừa dầm khi mua về hoặc nấu nên ăn trong ngày là tốt nhất, tránh để qua đêm dễ khiến vi khuẩn sinh sôi phát triển gây hại sức khỏe người ăn.

Viên uống Aspa Lady giúp bổ sung nội tiết tố nữ sau sinh cực tốt

Với người phụ nữ, sinh con là thiên chức tuyệt vời trong cuộc đời. Tuy nhiên để đánh đổi nụ cười của bé yêu thì mẹ cũng phải trả giá bằng nhiều thứ, cụ thể là nhan sắc, sinh lý, tâm lý. Sau sinh, chị em đều rơi vào tình trạng suy giảm nội tiết tố estrogen nhanh chóng. Sự thiếu hụt estrogen là nguyên nhân gây ra hàng loạt vấn đề như: da nám và khô ráp, ngực nhão và chảy xệ, tóc rụng xơ rối, âm đạo khô hạn, giảm ham muốn tình dục, tâm trạng dễ lo âu, trầm cảm… Những vấn đề này nếu như không sớm được cải thiện sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mẹ bỉm cũng như hạnh phúc hôn nhân gia đình. 

Để có thể cải thiện những triệu chứng trên thì mẹ cần áp dụng các biện pháp để tăng nội tiết tố. Chỉ khi nội tiết tố nữ cân bằng thì những vấn đề trên sẽ được giải quyết. Theo đó mẹ bỉm cần chú ý ăn uống đa dạng dưỡng chất, bổ sung vào thực đơn ăn uống các thực phẩm giàu estrogen như đậu nành, hạt lanh, sữa chua, cà chua…; tăng cường vận động; ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng/ngày, hạn chế căng thẳng, stress kéo dài… Và đặc biệt, mẹ bỉm đừng quên bổ sung viên uống nội tiết Aspa Lady – chìa khóa để níu giữ tuổi xuân và nhan sắc cho chị em.

Viên uống Aspa Lady là thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết nữ rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được điều chế từ những dược liệu quý như sâm tố nữ, sâm maca (peru), thiên môn chùm (ở dãy Himalaya, Ấn Độ), đông trùng hạ thảo, bạch thược, nhung hươu, đương quy… Những tinh chất quý trong các dược liệu này giúp cải thiện da khô nám, tăng dịch tiết âm đạo, giảm rụng tóc, điều hòa kinh nguyệt ổn định, làm săn chắc vòng 1, cải thiện những triệu chứng tiền mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi về đêm…

Để đạt được hiệu quả cao, chị em cần sử dụng viên uống đều đặn mỗi ngày 4 viên, chia 2 lần, uống sau ăn 30 phút. Không dùng cho chị em mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của sản phẩm. 

Viên uống Aspa Lady lành tính sẽ giúp chị em kéo dài tuổi xuân, lấy lại nhan sắc trẻ trung, tăng ham muốn, giúp đời sống hôn nhân thăng hoa và hạnh phúc hơn. Chị em nên mua sản phẩm ở fanpage hoặc website chính thức của Aspa Lady để đảm bảo mua được hàng chính hãng, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng khiến tiền mất tật mang nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: