Mẹ sau sinh ăn chè hạt sen được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chè hạt sen được không? Ăn có mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Chè hạt sen với hương vị ngọt bùi mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giúp ngủ ngon, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, cải thiện sức khỏe tim mạch. Mẹ sau sinh ăn chè hạt sen được không, ăn có mất sữa không? Cùng Aspa Lady giải đáp thắc mắc chi tiết qua bài viết sau.

Thành phần dinh dưỡng trong chè hạt sen

Chè hạt sen là món chè quen thuộc có vị ngọt thanh được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này rất tốt cho bà bầu, mẹ sau sinh, những người suy nhược sức khỏe. Nguyên liệu chính trong món chè hạt sen đó là hạt sen, bởi vậy thành phần dinh dưỡng trong món chè này chủ yếu là thành phần dinh dưỡng có trong hạt sen. Trung bình 100g hạt sen sẽ chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau:

  • Calo (kcal) 88
  • Lipid: 0,5 g
  • Chất béo bão hoà: 0,1 g
  • Cholesterol: 0 mg
  • Natri: 1 mg
  • Kali: 367 mg
  • Carbohydrate: 17 g
  • Protein: 4,1 g
  • Calci: 44 mg
  • Sắt: 1 mg
  • Vitamin B6:  0,2 mg
  • Magnesi: 56 mg

Mẹ sau sinh ăn chè hạt sen được không? Ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn chè đậu trắng được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chè hạt sen được không?

Có, theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn chè hạt sen để bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết để phục hồi sức khỏe nhanh chóng, tránh nguy cơ bị hậu sản. Trong hạt sen không chứa thành phần độc hại ảnh hưởng sức khỏe bởi vậy mẹ hoàn toàn có thể an tâm thưởng thức.

Tác dụng của chè hạt sen với mẹ bỉm sau sinh

Mẹ bỉm sau sinh ăn chè hạt sen với liều lượng vừa phải sẽ mang đến nhiều giá trị sức khỏe tích cực, cụ thể:

  • Kháng viêm

Hạt sen có chứa thành phần polysaccharide có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, giúp vết thương do sinh nở: rạch tầng sinh môn, vết thương mổ mau chóng lành và hồi phục.

  • Tăng cảm giác thèm ăn

Với những mẹ bỉm chán ăn thì có thể ăn chè hạt sen bởi trong loại hạt này có chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cảm giác thèm ăn, đồng thời giúp thận khỏe mạnh, ngăn ngừa viêm đường niệu.

  • Giảm mụn trứng cá

Mẹ bỉm đang bị mụn trứng cá có thể bổ sung các món ăn chứa hạt sen như chè hạt sen, hạt sen hầm gà… để cải thiện mụn. Trong hạt sen chứa thành phần giúp giảm bã nhờn, giảm mụn bọc, mụn trứng cá tương đối hiệu quả. Hạt sen cung cấp một lượng lớn gluxit, lipit, canxi, photpho và các vitamin… đây là những khoáng chất có tác dụng hiệu quả đối với việc tẩy da chết và lưu thông khí huyết, từ đó giúp da trắng sáng, mịn màng hơn.

  • Giúp ngủ ngon

Mẹ sau sinh ăn chè hạt sen được không? Đáp án là có. Trong hạt sen chứa tâm sen, chứa thành phần chất kiềm, glucozit mang tác dụng giúp bà đẻ an thần, kích thích tuyến tụy tiết ra insulin giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.

  • Điều hòa đường huyết và giảm cholesterol xấu

Lượng chất xơ dồi dào trong chè hạt sen có tác dụng điều hòa đường huyết và giảm cholesterol trong máu. Các thành phần như isoquinoline và alcaloid trong hạt sen mang công dụng giãn nở mạch máu, làm giảm huyết áp cao.

Bà đẻ sau sinh ăn chè hạt sen có mất sữa không?

Không, mẹ sau sinh ăn hạt sen không gây mất sữa. Ngược lại hạt sen có tác dụng bồi bổ bổ sức khỏe, giúp tăng tiết sữa, bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất: sắt, canxi, magie, kali… cho nguồn sữa mẹ giàu dinh dưỡng, khi trẻ bú sẽ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Mẹ sau sinh ăn chè hạt sen được không? Ăn có mất sữa không?

Sau sinh bao lâu ăn được chè hạt sen? Nên ăn bao nhiêu?

Mẹ sau sinh có thể ăn chè hạt sen ngay để bồi bổ cơ thể, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Mỗi tuần mẹ có thể ăn từ 1 – 2 cốc/bát chè sen nhỏ, không nên ăn quá nhiều sẽ gây tiểu đường, béo phì và mất cân bằng dinh dưỡng.

Những điều mẹ bỉm cần chú ý khi ăn chè hạt sen?

Mặc dù chè hạt sen chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, thế nhưng mẹ bỉm cũng cần chú ý một số điều khi ăn để tốt cho sức khỏe:

  • Nên ăn chè hạt sen với liều lượng vừa đủ, không lạm dụng ăn quá nhiều gây mất cân bằng dinh dưỡng.
  • Không nên cho đá lạnh vào ăn cùng với chè dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy.
  • Mua chè hạt sen ở các hàng quán uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Có thể tự chế biến chè tại nhà là tốt nhất, điều này giúp bạn gia giảm lượng đường phù hợp, hạn chế nấu chè quá ngọt.

Hướng dẫn cách nấu chè hạt sen cho mẹ sau sinh

Phụ nữ sau sinh ăn chè hạt sen được không? Đáp án là có. Hạt sen có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo thành các món chè đa dạng, mang đến hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Dưới đây là một số công thức nấu chè hạt sen để quý vị tham khảo:

Chè hạt sen long nhãn

Nguyên liệu chuẩn bị: 200g hạt sen tươi, 1 hộp nhãn đóng hộp, ½ nấm bông tuyết, 100g hạt đậu nành tươi, đường phèn, đường trắng, muối.

Cách làm:

  • Ngâm tuyết ngâm với nước lạnh khoảng 15 phút, rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Hạt sen và hạt đậu nành rửa sạch rồi đem luộc chín. Cụ thể bạn cho hạt sen vào nồi nước và đun sôi khoảng 15 phút thì vớt ra. Sau đó đổ hạt đậu nành vào nồi đó và luộc 5 phút rồi vớt ra bát.
  • Bạn lấy hộp long nhãn đóng sẵn, tách phần cái và nước ra, nhớ giữ lại phần nước để nấu nước chè. Lấy hạt sen nhét vào lõi bên trong quả nhãn cho đến khi hết các nguyên liệu.
  • Đổ vào nồi 1 lít nước lọc, ½ lượng nước trong hộp long nhãn, 200g đường phèn rồi đun sôi. Đến khi đường tan hoàn toàn thì cho hạt sen còn dư, nấm tuyết, đậu nành và nhãn được nhét hạt sen trước đó vào, nêm ½ thìa muối, đợi nước sôi thì điều chỉnh độ ngọt của chè theo khẩu vị ăn rồi tắt bếp.
  • Múc chè ra bát để nguội rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn chè hạt sen được không? Ăn có mất sữa không?

Chè hạt sen đường phèn

Chè hạt sen đường phèn cũng là món chè sen rất tốt cho mẹ bỉm sau sinh, giúp chị em ngủ ngon, sâu giấc, có nguồn sữa dồi dào để cho con bú.

Nguyên liệu chuẩn bị: 500g hạt sen tươi, 2 lá dứa, 200g đường phèn.
Cách làm:

  • Đem bỏ tim sen ở hạt sen tươi để không bị đắng khi ăn. Rửa sạch hạt sen và để ráo. Lá dứa rửa sạch, buộc lại cho gọn. Bắc nồi nước lên bếp đun sôi, cho hạt sen vào luộc sơ 5 phút rồi rửa sạch với nước để bớt nhựa rồi đem rửa lại. Luộc hạt sen lần 2 tới khi chín thì vớt ra, để ráo.
  • Bắc nồi đựng 1.5 lít nước lọc lên bếp, cho lá dứa, 200g đường phèn vào nấu đến khi đường phèn tan hết thì tắt bếp. Vớt lá dứa ra. Đổ hạt sen vào nồi đường và nấu khoảng 10 phút cho hạt sen ngấm đường thì tắt bếp. Múc chè ra bát đợi nguội bớt rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn chè hạt sen được không? Ăn có mất sữa không?

Chè hạt sen táo đỏ

Nguyên liệu chuẩn bị: 100g hạt sen khô, 200g táo đỏ, 200g đậu đen, 200g dừa tươi, 50g đường, 50g đậu phộng rang, 250g đường phèn, 30g bột sương sáo, 50g dừa khô, 250g bột năng.

Cách làm:

  • Hạt sen và táo đỏ rửa sạch với nước, ngâm khoảng 1 tiếng. Đậu đen rửa sạch, ngâm vài tiếng cho mềm, loại bỏ hạt sâu hỏng.
  • Bắc nồi khoảng 2 lít nước lên bếp, cho đậu đen vào nấu đến khi nhừ rồi cho thêm 150g đường phèn vào nấu 5 – 10 phút. 
  • Bắc tiếp 1 nồi nước khác lên bếp, cho 1 lít nước và hạt sen vào nồi đun sôi. Khi hạt sen chín mềm thì đổ 100g đường phèn, 200g táo đỏ vào nấu thêm 10 phút rồi tắt bếp.
  • Làm thạch sương sáo bằng cách cho vào nồi 600ml nước lọc, 50g đường, 30g bột sương sáo khuấy thật đều để đường tan hết, sau đó để hỗn hợp nghỉ khoảng 10 phút. Bắc nồi lên bếp đun lửa vừa, khuấy đều đến khi hỗn hợp sền sệt lại thì đổ ra khuôn, để nguội rồi thái miếng nhỏ vừa ăn.
  • Làm trân châu nhân dừa: Lấy 250 bột năng trộn cùng 140 – 150ml nước sôi, khuấy đều rồi nhào bột thật mịn, để bột nghỉ khoảng 10 phút. Dừa tươi cắt thành những hạt lựu nhỏ. Lấy 1 ít bột rồi cho cùi dừa vào giữa, vo thành viên tròn nhỏ cho đến khi hết các nguyên liệu. Bắc nồi nước đun sôi, cho trân châu cùi dừa vào đun, đến khi các hạt này nổi lên thì vớt ra ngay!
  • Múc chè hạt sen táo đỏ cùng đậu đen ra cốc, thêm thạch sương sáo, trân châu dừa, dừa tươi nạo sợi, đậu phộng rang, dừa khô lên rồi thưởng thức ngay thôi!

Mẹ sau sinh ăn chè hạt sen được không? Ăn có mất sữa không?

Chè hạt sen đậu xanh

Bà đẻ sau sinh ăn chè hạt sen được không? Tất nhiên là có. Món chè này có tác dụng thanh nhiệt cơ thể trong những ngày hè oi bức, giúp mẹ bỉm sảng khoái tinh thần và giảm mệt mỏi.

Nguyên liệu chuẩn bị: 100g hạt sen khô, 200g đậu xanh đã cà vỏ, 200g đường trắng, 1 bát nước cốt dừa, 20g bột năng, vani, dừa khô.

Cách làm:

  • Ngâm hạt sen và đậu xanh khoảng 3 – 4 tiếng. Nếu muốn nhanh hơn bạn có thể ngâm chúng với nước ấm khoảng 1 tiếng. Sau đó rửa sạch và để ráo.
  • Cho đậu xanh và hạt sen vào 2 nồi riêng và đổ thêm nước ngập nguyên liệu, hầm cho đến khi chín. Với nồi đậu xanh và hạt sen sau khi chín thì chắt toàn bộ nước còn thừa trong nồi ra, đậy vung nồi lại và ủ đậu xanh, hạt sen thêm 5 phút để các loại hạt được bở và mềm thơm.
  • Hòa tan bột năng cùng với 2 – 3 thìa nước lọc. Bắc nồi khoảng 1 lít nước lên bếp đun sôi, tiếp đến cho 200g đường trắng vào khuấy đến khi tan hết. Đổ hỗn hợp bột năng vào và khuấy để tạo độ sánh, sau đó đổ hạt đậu xanh và hạt sen đã được hầm chín vào đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, cho vài giọt vani vào đảo đều lên cho thơm.
  • Chè nguội thì bạn múc ra bát, cho thêm ít dừa khô rồi chan nước cốt dừa và thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn chè hạt sen được không? Ăn có mất sữa không?

Viên uống bổ sung nội tiết tố cho phụ nữ sau sinh – Aspa Lady

Sau sinh chị em phụ nữ đại đa số đều rơi vào tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ estrogen, gây ra một loạt các vấn đề như: khô hạn âm đạo, đau rát vùng kín khi quan hệ tình dục, chức năng sinh lý suy giảm, khô da và nám da, rụng tóc và xơ rối tóc, kinh nguyệt rối loạn, mất ngủ, bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm… 

Để giúp khắc phục những triệu chứng trên, chị em cần áp dụng nhiều biện pháp để tăng nội tiết, giúp cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể. Một số biện pháp có thể áp dụng bao gồm: ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ngủ nghỉ đủ, vận động điều độ, tránh stress và căng thẳng quá mức. Và điều đặc biệt quan trọng đó là cần bổ sung thêm các thực phẩm chức năng nội tiết như Aspa Lady. Aspa Lady là sản phẩm được sản xuất với công dụng cung cấp estrogen trong cơ thể. Viên uống nội tiết này có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Thứ nhất, 100% thành phần trong viên uống làm từ các dược liệu quý tự nhiên như thiên môn chùm, sâm tố nữ, nhung hươu, đương quy, đông trùng hạ thảo, bạch thược, sâm maca… nên đảm bảo an toàn và lành tính, không gây tác dụng phụ. Những thành phần này đều mang đến nhiều công dụng như làm đẹp da, mờ thâm nám sạm đen, giảm rụng tóc, tăng dịch tiết âm đạo, cải thiện khô hạn, tăng chức năng sinh lý, điều hòa kinh nguyệt, giảm triệu chứng tiền mãn kinh…
  • Thứ hai, viên uống thiết kế dạng viên nang mềm dễ uống và dễ hấp thụ, đem lại hiệu quả tăng nội tiết tố nhanh chóng sau vài tháng sử dụng.
  • Thứ ba, viên uống nội tiết Aspa Lady được sản xuất tại nhà máy Bigfa lớn nhất miền Bắc, đạt tiêu chuẩn GMP tiên tiến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Thứ tư, sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi PGS.TS. PHẠM GIA ĐIỀN – Nguyên Trưởng phòng Công nghệ các hóa chất sinh học, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Hóa dược và Hóa sinh hữu cơ, Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và đội ngũ cộng sự tài năng, chuyên môn cao.

Hiện viên uống Aspa Lady hiện được xuất khẩu sang thị trường các quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan… và được đón nhận tích cực. Phụ nữ sau sinh nếu đang muốn cải thiện sắc đẹp, sự tự tin thì hãy dùng ngày Aspa Lady mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: