Mẹ sau sinh ăn chè sâm bổ lượng được không? Có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chè sâm bổ lượng được không? Ăn có mất sữa không?
5/5 - (1 bình chọn)

Chè sâm bổ lượng là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu như táo đỏ, long nhãn, hạt sen, ý dĩ… có tác dụng thanh nhiệt trong những ngày hè. Mẹ sau sinh ăn chè sâm bổ lượng được không, có mất sữa không? Hãy cùng Aspa Lady giải đáp qua bài viết sau nhé!

Chè sâm bổ lượng là gì? Các thành phần dinh dưỡng

Chè sâm bổ lượng là món chè ngọt phổ biến nhiều ở các tỉnh miền Nam, nguồn gốc xuất xứ tại Quảng Đông (Trung Quốc), Ma Cao, Hồng Kông, Hải Nam. Các nguyên liệu chính có trong món chè này thường bao gồm: long nhãn, hạt sen, táo đỏ, đường phèn, ý dĩ, phổ tai, củ năng…

Tùy vào các thành phần có trong chè mà giá trị dinh dưỡng của chè sâm bổ lượng sẽ có sự khác nhau, chẳng hạn:

  • Trong 100g táo đỏ chứa: 218 calo, 12g chất xơ, 1.8g protein và 57g carbohydrate, vitamin A, vitamin C, sắt, magie, kali và canxi…
  • Trong 100g hạt sen chứa: 17g carbohydrate, 4.1g protein, 0.5g chất béo, 44mg canxi, 367 mg kali…
  • 100g long nhãn chứa: 0.9 protein, 1g chất xơ, 21 mg canxi, 0.4mg sắt, 0.1g lipid, 10.9g Carbohydrate…
  • 100g hạt ý dĩ  chứa 25mg canxi, 15.4g protein, 5mg sắt, 4.3mg niacin, 3g chất xơ…
  • Trong phổ tai chứa  nhiều chất khoáng như sắt, phốt pho, calcium, vitamin A, B1, B12, C…

Mẹ sau sinh ăn chè sâm bổ lượng được không? Ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn chè thái được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn được chè sâm bổ lượng hay không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ sau sinh có thể ăn chè sâm bổ lượng để bồi bổ cơ thể nhưng nên ăn với liều lượng vừa phải. Các nguyên liệu trong chè sâm bổ lượng mang đến nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe mẹ bỉm, chẳng hạn như:

  • Hạt sen: có tác dụng an thần, chống viêm, hạ huyết áp, giúp ngủ ngon.
  • Long nhãn: có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch, cải thiện thị lực, điều trị suy nhược thần kinh, tăng cường miễn dịch cơ thể.
  • Táo tàu: có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn táo bón, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân…
  • Phổ tai (tảo bẹ): có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, giảm mệt mỏi, giúp ngủ ngon, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, bảo vệ tim mạch.
  • Trong món chè sâm bổ lượng còn cung cấp nguồn vitamin A, C dồi dào cùng các khoáng chất quan trọng giúp tăng đề kháng, ngừa cảm lạnh, cảm cúm mùa, thanh nhiệt cơ thể và giảm nóng trong người. Lượng sắt trong chè sâm bổ lượng cũng giúp làm giảm tình trạng thiếu máu sau sinh rất tốt.

Sau sinh ăn chè sâm bổ lượng có gây mất sữa không?

Không, chưa có nghiên cứu nào cho biết mẹ bỉm ăn chè sâm bổ lượng sẽ gây mất sữa. Nếu ăn liều lượng vừa phải, các thành phần dinh dưỡng trong táo tàu, long nhãn, hạt sen… giúp bà đẻ ngủ ngon, tăng cường đề kháng và tốt cho hệ tiêu hóa, tiết ra nguồn sữa dồi dào và chất lượng cho con bú.

Bà đẻ sau sinh bao lâu thì ăn được chè sâm bổ lượng?

Sau sinh khoảng 1 tháng, khi hệ tiêu hóa ổn định, mẹ có thể bắt đầu ăn chè sâm bổ lượng để bồi bổ cơ thể. Khi ăn chè mẹ không nên cho đá lạnh mà chỉ nên ăn khi chè ấm nóng hoặc để nguội.

Mẹ sau sinh ăn bao nhiêu chè sâm bổ lượng là đủ?

Sau sinh mỗi tuần mẹ có thể ăn từ 1 – 2 bữa chè sâm bổ lượng, mỗi lần chỉ ăn khoảng 100ml là hợp lý. Mẹ không nên ăn quá nhiều sâm bổ lượng vì món chè này có tính hàn, ăn nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khí huyết cơ thể.

Mẹ sau sinh ăn chè sâm bổ lượng được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh cần chú ý gì khi ăn chè sâm bổ lượng?

Phụ nữ sau sinh ăn chè sâm bổ lượng được không? Đáp án là có thế nhưng mẹ bỉm cũng cần chú ý một số điều như sau:

  • Chỉ nên ăn chè sâm bổ lượng với liều lượng hợp lý, tuyệt đối không nên lạm dụng ăn quá nhiều sẽ khiến mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể cũng như gây rối loạn tiêu hóa.
  • Mẹ bỉm thuộc thể hàn cũng nên hạn chế ăn chè sâm bổ lượng vì dễ gây tiêu chảy, mất cân bằng âm – dương trong cơ thể.
  • Mẹ bỉm bị tiểu đường cũng hạn chế ăn nhiều chè sâm bổ lượng để tránh làm đường huyết tăng cao, gây hại sức khỏe.
  • Nên mua sâm bổ lượng ở những hàng quán uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu được thì nên làm chè sâm bổ lượng tại nhà để kiểm soát nguyên liệu chế biến, gia giảm đường, đảm bảo vệ sinh.
  • Bà đẻ không nên ăn chè sâm bổ lượng với đá lạnh, dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy.

Cách làm chè sâm bổ lượng cho mẹ sau sinh

Công thức làm chè sâm bổ lượng thực tế có sự biến tấu, thay đổi nguyên liệu khác nhau tùy mỗi vùng miền, hàng quán. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý bạn 3 cách làm chè sâm bổ lượng giải nhiệt cho những ngày hè oi bức.

Cách 1 

Nguyên liệu chuẩn bị: 400g nho khô, 300g nhãn nhục, 300g táo tàu, 1 quả la hán, 100g đường phèn, 1.5 lít nước lọc.

Cách làm:

  • Táo tàu, nho khô, nhãn nhục đem rửa sạch và để ráo. Quả la hán rửa sạch rồi bóp nhẹ để làm vỡ lớp vỏ bên ngoài.
  • Bắc nồi chứa 1.5 lít nước lọc lên bếp và đun sôi, kế tiếp cho la hán quả vào nấu khoảng 10 – 15 phút rồi vớt xác quả ra. Thêm vào nồi nước 100g đường phèn, khuấy đều để đường tan hết. Tiếp đến cho toàn bộ nhãn nhục, táo đỏ, nho khô vào nồi nấu khoảng 10 phút để các nguyên liệu chín mềm. Không nên nấu quá lâu sẽ làm các loại quả này nát và không giữ được hương vị ngọt thơm vốn có.
  • Múc chè sâm bổ lượng ra bát ăn khi còn nóng hoặc để nguội đều được. Mẹ có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh nửa tiếng rồi thưởng thức.

Cách 2

Cho con bú ăn chè sâm bổ lượng được không? Đáp án là có, món ăn này giúp mẹ thanh nhiệt và hỗ trợ ngủ ngon hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị: 50g hạt ý dĩ (hạt bo bo), 50g củ sen, 100g hạt sen tươi, 50g táo tàu, 100g củ năng, 100 g long nhãn, 100g đường phèn, 30g phổ tai sợi, nước lọc…

Cách làm:

  • Hạt ý dĩ đem rửa sạch rồi ngâm với nước khoảng 2 tiếng. Cho hạt vào nồi, đổ ngập nước rồi luộc trong 20 – 25 phút cho chín, vớt để ráo.
  • Hạt sen bạn lấy hết phần tim sen ra rồi rửa sạch. Long nhãn, táo tàu rửa sạch, để ráo. Củ năng, củ sen gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát vừa ăn. Phổ tai sợi rửa sạch rồi đem ngâm với nước đến khi mềm ra.
  • Bắc nồi nước khoảng 1 lít lên bếp, cho củ sen, củ năng, hạt sen tươi, đường phèn vào nấu đến khi nước sôi khoảng 10 phút thì cho táo tàu và long nhãn vào. Nếu đến khi các nguyên liệu mềm vừa ăn thì cho phổ tai vào nấu thêm 5 phút nữa. Nêm nếm đường ngọt nhạt tùy theo khẩu vị ăn.
  • Múc hỗn hợp chè ra cốc/bát, sau đó thêm ít hạt ý dĩ luộc vào, trộn đều rồi thưởng thức. Món chè này có phần nước ngọt thanh, củ sen, củ năng giòn bùi ăn rất ngon miệng.

Cách 3

Ngoài 2 cách làm chè sâm bổ lượng trên, mẹ bỉm cũng có thể tham khảo cách thứ 3 này. Vừa đơn giản, dễ thực hiện lại vô cùng bổ dưỡng đối với sức khỏe.

Nguyên liệu chuẩn bị: 200g táo tàu, 200g hạt sen, 200g nhãn khô, 1 hộp nhãn ngâm, rau câu con cá, 100g nấm tuyết, 300g đường phèn, hoa đậu biếc, vani hoặc lá dứa.

Cách làm:

  • Nấm tuyết ngâm với nước 1 tiếng rồi rửa sạch.
  • Hạt sen bỏ hết tim sen, rồi rửa sạch cùng nhãn khô, táo tàu. Nhồi hạt sen vào bên trong nhãn khô. Nhãn hộp lấy cùi, bỏ phần nước. Hoa đậu biếc rửa sạch rồi nấu cùng rau cầu, tạo thành thạch rau câu có màu xanh dương đẹp mắt, cắt miếng nhỏ vừa ăn.
  • Bắc nồi 1.5 lít nước lên bếp, cho nhãn khô nhồi hạt sen tươi, đường phèn, ½ thìa muối vào rồi đun sôi, có thể thêm chút lá dứa vào để dậy mùi thơm. Đun sôi khoảng 15 phút bạn cho táo tàu và nhãn hộp vào nồi, đun đến khi các nguyên liệu chín mềm thì cho nấm tuyết và đun thêm 5 phút là tắt bếp.
  • Múc chè sâm bổ lượng ra bát rồi cho thạch rau câu hoa đậu biếc vào ăn kèm là được.

Mẹ sau sinh ăn chè sâm bổ lượng được không? Ăn có mất sữa không?

Viên uống Aspa Lady bổ sung nội tiết tố cho phụ nữ sau sinh

Thắc mắc sau sinh ăn chè sâm bổ lượng được không đã được chia sẻ và bật mí trong bài viết. Ngoài chú trọng đến chế độ dinh dưỡng thì mẹ sau sinh cũng rất quan tâm đến cách bổ sung nội tiết tố nữ. Bởi trải qua sinh nở, nội tiết tố ở phụ nữ giảm xuống nhanh chóng, gây ra nhiều vấn đề như khô hạn âm đạo, giảm ham muốn tình dục, khô da, nám da, sạm da, tóc rụng và xơ rối, kinh nguyệt rối loạn…

Để có thể khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố sau sinh, mẹ bỉm có thể bổ sung viên uống Aspa Lady. Đây là sản phẩm nội tiết số 1 trên thị trường hiện nay, được đánh giá cao bởi hội tụ nhiều điểm mạnh vượt trội:

  • Thứ nhất, 100% thành phần trong viên uống làm từ các dược liệu quý tự nhiên như thiên môn chùm, sâm tố nữ, nhung hươu, đương quy, đông trùng hạ thảo, bạch thược, sâm maca… nên đảm bảo an toàn và lành tính, không gây tác dụng phụ. Những thành phần này đều mang đến nhiều công dụng như làm đẹp da, mờ thâm nám sạm đen, giảm rụng tóc, tăng dịch tiết âm đạo, cải thiện khô hạn, tăng chức năng sinh lý, điều hòa kinh nguyệt, giảm triệu chứng tiền mãn kinh…
  • Thứ hai, viên uống thiết kế dạng viên nang mềm dễ uống và dễ hấp thụ, đem lại hiệu quả tăng nội tiết tố nhanh chóng sau vài tháng sử dụng.
  • Thứ ba, viên uống nội tiết Aspa Lady được sản xuất tại nhà máy Bigfa lớn nhất miền Bắc, đạt tiêu chuẩn GMP tiên tiến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Thứ tư, sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi PGS.TS. PHẠM GIA ĐIỀN – Nguyên Trưởng phòng Công nghệ các hóa chất sinh học, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Hóa dược và Hóa sinh hữu cơ, Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và đội ngũ cộng sự tài năng, chuyên môn cao.
  • Thứ năm, viên uống Aspa Lady hiện được xuất khẩu sang thị trường các quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan… và được đón nhận tích cực.

Hơn 90% chị em phụ nữ sau sinh đã và đang dùng Aspa Lady đều rất hài lòng về sản phẩm bởi tác dụng tuyệt vời mà viên uống mang lại. Hiệu quả viên uống nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa từng người, chế độ ăn uống, vận động, nghỉ ngơi hợp lý. Để giúp cơ thể khỏe mạnh và nhanh chóng cân bằng nội tiết, mẹ bỉm nên ăn uống đa dạng dưỡng chất, ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng, đồng thời bổ sung đều đặn viên nội tiết Aspa Lady. Đây thực sự là món quà sức khỏe giúp phái đẹp rạng rỡ, sáng ngời và tự tin hơn trong cuộc sống.

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: