Mẹ sau sinh ăn chè được không? Nên ăn chè gì tốt nhất?

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Ăn có mất sữa không?
5/5 - (2 bình chọn)

Vào những ngày hè các món chè đậu xanh, chè đậu đen, chè thập cẩm, chè khúc bạch… lên ngôi, là thức ăn giải nhiệt giúp giảm nóng bức. Mẹ sau sinh ăn chè được không, có gây mất sữa không? Thắc mắc trên sẽ được Aspa Lady giải đáp chi tiết trong bài viết.

Mẹ sau sinh ăn chè được không?

Vào mùa hè, các món chè được bày bán ở khắp các hàng quán, là thức ăn vặt giải nhiệt từ trẻ nhỏ đến người lớn ai ai cũng thích. Có rất nhiều món chè khác nhau: chè thập cẩm, chè hạt sen, chè đậu ván, chè sâm bổ lượng, chè dưỡng nhan, chè đậu đen, chè đậu xanh… tùy sở thích mỗi người. Về thắc mắc mẹ sau sinh ăn chè được không thì câu trả lời là có. Về cơ bản, các nguyên liệu đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, táo đỏ, nước cốt dừa, sữa… dùng nấu chè đều là các nguyên liệu lành tính, tốt cho sức khỏe mẹ bỉm, giúp mẹ mau chóng hồi phục sức khỏe sau sinh. Các loại vitamin và khoáng chất trong chè như canxi, magie, sắt, kẽm, phốt pho, protein, chất xơ, vitamin A, B, C, kali khi hấp thụ vào cơ thể giúp bà đẻ khỏe mạnh, có nguồn sữa dồi dào và chất lượng để cho con bú.

Tuy nhiên khi ăn chè sau sinh, lời khuyên là các mẹ không nên ăn với đá lạnh. Bởi hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh còn yếu, ăn đồ lạnh sẽ gây lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Mẹ cần mua chè ở các hàng quán uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu được thì mẹ nên nhờ người thân hoặc tự mình nấu chè tại nhà để đảm bảo sạch sẽ, tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra mẹ bỉm cũng cần nhớ rằng không phải loại chè nào cũng thực sự tốt với mẹ sau sinh. Có những loại chè mẹ có thể ăn ngay sau sinh nhưng cũng có loại chè cần kiêng vài tháng đầu để đảm bảo sức khỏe cho bà đẻ.

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn chè trôi nước được không? Có mất sữa, gây sẹo?

Sau sinh ăn chè có mất sữa không?

Không, đa phần các loại chè bổ biến trên thị trường hiện nay khi ăn đều không gây mất sữa nếu mẹ bỉm ăn điều độ, vừa phải. Do đó nếu thèm chè thì mẹ có thể thưởng thức một chút, nhiều loại chè còn chứa nhiều dưỡng chất giúp mẹ lợi sữa hơn đấy!

Mẹ sau sinh bao lâu ăn được chè?

Đối với các chè lành tính như chè đậu xanh, chè hạt sen, chè đậu đen, chè đậu đỏ… thì mẹ có thể ăn ngay sau sinh mà không gặp vấn đề gì. Còn đối với chè mà chứa gạo nếp, bột nếp như chè đậu trắng, chè trôi nước… thì mẹ nên để vết thương rạch tầng sinh môn, vết thương mổ lành hoàn toàn rồi ăn. Bởi trong đồ nếp có chứa thành phần làm vết thương kích ứng, dễ sưng tấy, mưng mủ, để lại sẹo lồi xấu xí. Thông thường sau 1 – 3 tháng, tùy cơ địa và sinh thường hay sinh mổ mà mẹ có thể ăn chè có thành phần bột nếp, gạo nếp. Một số loại chè có tính hàn như chè dừa dầm, chè sâm bổ lượng thì mẹ có thể ăn sau 1 tháng sinh… hoặc đến khi hệ tiêu hóa đã ổn định trở lại.

Bà đẻ ăn chè có nước cốt dừa được không?

Có, hầu hết các món chè từ chè trôi nước, chè bưởi, chè thập cẩm, chè đậu đen… đều chan nước dừa lên trên để giúp chè được thơm, béo ngậy và sánh mịn. Bà đẻ hoàn toàn có thể ăn chè chứa nước cốt dừa. Nước cốt dừa chứa thành phần axit lauric có tác dụng kháng khuẩn, bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng. Đồng thời các thành phần như natri, kali, sắt, canxi… ở nước cốt dừa giúp lưu thông máu, giảm huyết áp tốt… Ăn chè thêm nước cốt dừa khiến món ăn hấp dẫn và ngon miệng hơn rất nhiều.

Mẹ sau sinh có thể ăn những loại chè nào?

Sau sinh ăn chè được không? Đáp án là có, mẹ tham khảo ăn một số loại chè bổ dưỡng như sau:

Chè đậu đen

Chè đậu đen luôn nằm trong top 1 các loại chè mà mẹ bỉm nên ăn sau sinh để bồi bổ sức khỏe.

Tác dụng của chè đậu đen với mẹ sau sinh:

Chè đậu đen giúp thông tắc tia sữa, giải độc, mát sữa, thanh nhiệt. Ngoài ra chè đậu đen cũng giàu vitamin, khoáng chất, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp bà đẻ phục hồi sức khỏe sau sinh nhanh chóng.

Chè đậu đen giàu chất xơ, làm giảm nóng trong, giảm nguy cơ táo bón sau sinh. Thêm vào đó, hàm lượng vitamin B1, B2, B5, B6 và các khoáng chất như canxi, sắt, magie… trong chè đậu đen giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ngăn ngừa thiếu máu, làm chắc khỏe xương khớp…

Cách nấu chè đậu đen cho mẹ sau sinh:

Nguyên liệu chuẩn bị: 200g đậu đen, 150g đường trắng, 400ml nước cốt dừa, đậu phộng rang, dừa khô, dừa tươi nạo sợi.

Cách làm:

  • Vo sạch đậu đen rồi cho vào nồi luộc sơ khoảng 5 phút, chắt bỏ hết phần nước đi. Tiếp đến đổ 2 lít nước lọc vào nồi, đun tới khi sôi thì cho 150g đường vào nồi đậu đen, đảo đều và đun thêm 40 – 50 phút nữa cho đậu đen được chín mềm rồi tắt bếp.
  • Múc chè đậu đen ra bát, thêm đậu phộng rang, dừa khô, dừa nạo sợi, nước cốt dừa vừa đủ rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Ăn có mất sữa không?

Chè đậu xanh

Trong danh sách những món chè ngon bổ dưỡng cho bà đẻ thì không thể kể thiếu tên chè đậu xanh. 

Tác dụng của chè đậu xanh với bà đẻ:

Chè đậu xanh có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe sản phụ, bao gồm:

  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ, nhất là chất xơ không hòa tan có trong chè đậu xanh tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón và khó tiêu, đầy hơi.
  • Thanh nhiệt, giải độc cơ thể: Trong đông y, đậu xanh có tính hàn, chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt giúp giải độc, trị mụn nhọt, thanh nhiệt cơ thể, giảm nóng trong. Đặc tính chống viêm trong đậu xanh còn giúp bà đẻ ngừa sốc nhiệt, khát nước thường xuyên…
  • Tốt cho mắt: Bà đẻ ăn chè đậu xanh giúp đôi mắt sáng khỏe, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng nhờ chứa 2 thành phần quan trọng đó là zeaxanthin và lutein.
  • Tốt cho tim mạch: Bà đẻ ăn chè đậu xanh có chứa vitamin A, C và các chất chống oxy hóa giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch vàng, phòng ngừa bệnh tim mạch.
  • Tăng cường miễn dịch: Ăn đậu xanh nói chung và chè đậu xanh nói riêng là cách giúp bà đẻ tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiều bệnh tật. Lý do bởi trong đậu xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như axit cinnamic, flavonoid, axit phenolic, vitamin C…
  • Ngăn ngừa ung thư: Các thành phần phytosterol, gamma-tocopherol, saponin trong đậu xanh đều có đặc tính chống ung thư. 

Cách nấu chè đậu xanh cho mẹ sau sinh:

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Có, món chè đậu xanh thơm ngọt bùi chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Công thức chế biến chè đậu xanh cũng tương đối đơn giản. Công thức nấu chè đậu xanh như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị: 300g đậu xanh đã tách vỏ, 100g đường trắng, 3 thìa bột sắn dây, 200ml nước cốt dừa, chút muối.

Cách làm:

  • Ngâm đậu xanh với nước khoảng 2 – 3 tiếng cho nở mềm. Sau đó rửa sạch và để ráo.
  • Cho đậu xanh vào nồi cùng 1 thìa muối, đổ nước lọc ngập đậu khoảng 1cm. Bật bếp nấu khoảng 20 phút để đậu nở mềm. Chú ý trong quá trình nấu nhớ đảo đều đậu xanh để tránh gây cháy dưới đáy nồi.
  • Đổ thêm 0.5 lít nước vào nồi, đun với lửa nhỏ tầm 10 – 15 phút nữa, cho 100g đường vào trộn đều, đến khi đường tan hết.
  • Mẹ bỉm lấy 3 thìa bột sắn dây hòa tan với nước, sau đó đổ vào nồi chè đậu xanh. Khuấy đến khi nồi chè sền sệt lại thì tắt bếp.
  • Múc chè đậu xanh ra bát, đổ thêm ít nước cốt dừa thơm lừng rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Ăn có mất sữa không?

Chè hạt sen táo đỏ

Thêm một món chè bổ dưỡng mà mẹ bỉm không nên bỏ qua đó là chè hạt sen táo đỏ. Sự kết hợp giữa táo đỏ – hạt sen được coi là “phương thức quý” giúp mẹ tăng cường sức khỏe, chống nguy cơ hậu sản.

Tác dụng của chè hạt sen táo đỏ với mẹ sau sinh:

Chè hạt sen táo đỏ có công dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tạo cảm giác ngon miệng, thèm ăn cho bà đẻ. Do đó nếu được hỏi sau sinh ăn chè được không, nên ăn chè gì thì chè táo đỏ hạt sen là đáp án không nên bỏ qua.

Tác dụng tuyệt vời nhất của chè hạt sen táo đó chính là giúp an thần, tạo giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn cho mẹ bỉm. Ngoài ra, chè còn hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hóa, giúp chị em luôn tươi trẻ và rạng ngời.

Thành phần táo đỏ trong chè mang nhiều công dụng bao gồm: giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư, cải thiện táo bón, chống nhiễm trùng, cải thiện lưu thông máu, giúp xương khớp chắc khỏe…

Cách nấu chè hạt sen táo đỏ cho bà đẻ:

Nguyên liệu chuẩn bị: 200g hạt sen khô, 50g táo đỏ, 300g đường phèn, lá dứa.

Cách làm:

  • Ngâm hạt sen với nước khoảng 2 tiếng cho nở mềm, sau đó rửa sạch.  
  • Táo đỏ cũng ngâm khoảng 30 phút rồi rửa sạch.
  • Cho hạt sen vào nồi, đổ nước ngập hạt sen rồi đem đi luộc chín. Khi hạt sen chín tới thì tắt bếp, vớt hạt sen ra bát nước lạnh.
  • Bắc nồi khoảng 1.5 lít nước lên bếp, cho táo đỏ vào nấu sôi đến khi táo căng tròn thì cho hạt sen nấu cùng khoảng 5 phút rồi cho đường phèn vào nồi.
  • Lấy đũa khuấy đều để đường phèn tan hết, sau đó lấy lá dứa đã được rửa sạch bó lại rồi thả vào nồi đun thêm khoảng 3 – 4 phút thì tắt bếp.
  • Bạn múc chè hạt sen táo đỏ ra bát và thưởng thức khi ấm nóng.

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Ăn có mất sữa không?

Chè đậu đỏ

Sau sinh nếu bà đẻ thèm ăn chè thì cũng có thể tự thưởng cho mình cốc chè đậu đỏ ngọt thơm, bùi bùi, ăn đến đâu nhớ đến đó.

Tác dụng của chè đậu đỏ với mẹ sau sinh:

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Có, món chè đậu đỏ mang đến nhiều giá trị sức khỏe tuyệt vời như: chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, đồng thời tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong đường ruột. Đặc biệt, tiêu thụ chất xơ thường xuyên cũng giúp giảm và ngăn ngừa các vấn đề về đường ruột như táo bón và tiêu chảy. Trong chè đậu đỏ có chứa nhiều chất vi lượng như magie và kali giúp giảm nồng độ natri cao trong máu, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tăng huyết áp. Do đó, dùng đậu đỏ hằng ngày không chỉ hỗ trợ kiểm soát huyết áp mà còn giúp tránh các vấn đề về tim mạch như: suy tim, rối loạn nhịp tim…

Cách nấu chè đậu đỏ cho mẹ sau sinh:

Nguyên liệu chuẩn bị: 400g đậu đỏ, 350g đường phèn, ½ thìa muối, 1 ống vani.

Cách làm:

  • Vo sạch đậu đỏ, bỏ những hạt sâu, mốc, hỏng rồi ngâm đậu đỏ với nước 6 – 8 tiếng để hạt nở và mềm, khi nấu nhanh nhừ. Sau đó rửa sạch hạt đậu đỏ và để ráo nước.
  • Đổ đậu đỏ vào lòng nồi cơm điện cùng ½ thìa muối, đổ thêm 1 lít nước lọc sao cho ngập hết đậu. Bật chế độ “cook” và nấu đến khi hạt đậu chín mềm thì cho 350g đường phèn, 1 ống vani vào nồi, khuấy đều cho đường tan hết. Nấu thêm khoảng 10 phút nữa là được.
  • Bạn vớt chè đậu đỏ ra bát và thưởng thức ngay thôi!

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Ăn có mất sữa không?

Chè trôi nước

Sau sinh khoảng 1 – 3 tháng, khi vết thương tầng sinh môn hoặc vết thương mổ đã lành hoàn toàn, mẹ có thể thưởng thức món chè trôi nước ngọt thơm quyến rũ. 

Tác dụng của chè trôi nước với bà đẻ:

Chè trôi nước với thành phần chính là bột nếp có tác dụng lợi sữa, giúp sữa mẹ thơm và giàu dinh dưỡng hơn. Bên cạnh đó khi ăn chè sẽ cung cấp cho mẹ sau sinh năng lượng dồi dào, mẹ có thêm sức khỏe để chăm sóc bé yêu tốt hơn. 

Thành phần đậu xanh – nhân bánh chè trôi nước chứa lượng vitamin A, C cùng nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch vành, ổn định huyết áp. Đậu xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như axit cinnamic, flavonoid, axit phenolic, vitamin C… giúp bà đẻ tăng cường hệ miễn dịch.

Cách nấu chè trôi nước cho mẹ sau sinh:

Nguyên liệu chuẩn bị: 400g bột nếp, 40g bột năng, 150g đậu xanh đã tách vỏ, 400g đường, 1 thìa muối, 1 nhánh gừng thái sợi, nước cốt dừa, mè rang.

Cách làm:

  • Vo sạch đậu xanh, ngâm với nước ấm khoảng 1 – 2 tiếng cho nở mềm. Sau đó cho đậu xanh vào nồi, đổ nước ngập đậu rồi đun đến khi chín mềm thì chắt bỏ nước. Cho vào nồi ½ thìa muối, 2 thìa đường rồi lấy thìa tán nhuyễn đậu xanh. Cho đậu xanh vào chảo và sên khô, sau đó vo đậu xanh thành các viên tròn nhỏ.
  • Bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước và 400g đường (gia giảm đường tùy khẩu vị). Thêm ½ thìa muối, gừng thái sợi rồi đun sôi 15 phút, tắt bếp. Phần nước đường ăn kèm cùng chè trôi nước đã hoàn thành.
  • Lấy 200ml nước ấm trộn cùng với 400g bột gạo nếp, 40 bột năng. Nhào nặn đều đến khi bột tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn rồi để bột nghỉ 10 phút.
  • Lấy lượng bột vừa đủ, dàn đều bột rồi cho nhân đậu xanh vào giữa, lấy bột bọc kín nhân lại rồi xoa tròn. Làm cho đến khi hết các nguyên liệu.
  • Bắc nồi nước lên bếp, đến khi sôi thì cho các viên chè trôi nước vừa nặn xong vào luộc. Đến khi các viên chè nổi lên là chín, bạn sẽ tiến hành vớt vào bát nước lạnh để viên chè săn lại.
  • Vớt các viên chè cho vào nồi nước đường đã nấu trước đó, đun với lửa nhỏ khoảng 15 phút để các viên chè ngấm đường.
  • Múc chè trôi nước ra bát, thêm chút nước cốt dừa và mè rang rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Ăn có mất sữa không?

Chè dưỡng nhan

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Ăn được loại chè nào? Chè dưỡng nhan là một trong số những loại chè mà mẹ bỉm có thể cân nhắc ăn để bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất quý, phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Tác dụng của chè dưỡng nhan với mẹ sau sinh:

Chè dưỡng nhan giúp cung cấp nguồn vitamin và đạm thực vật phong phú, giúp cơ thể tăng cường hấp thụ khoáng chất, axit amin, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mô và trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể. Y học Trung Hoa cho biết, chè dưỡng nhan mang công dụng bổ thận, bổ âm, dưỡng khí huyết, giúp con người khỏe mạnh hơn. Thành phần tuyết yến trong chè dưỡng nhan chứa nhiều axit tự nhiên, khoáng chất, vitamin có lợi cho não bộ, kích thích sản sinh melanin để mẹ bỉm đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng và sâu giấc hơn.

Cách nấu chè dưỡng nhan cho mẹ sau sinh:

Nguyên liệu chuẩn bị: 40g đường phèn, 20g long nhãn, 20g táo đỏ, 10g hạt sen, 5g kỷ tử, 20g nhựa đào, 10g tuyết yến…

Cách làm:

  • Ngâm nhựa đào trong khoảng 12 tiếng. Hạt sen và tuyết yến ngâm 2 tiếng. Táo đỏ, long nhãn, kỷ tử bạn ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra.
  • Cho hạt sen cho vào nồi nước và hầm khoảng 1 tiếng để hạt sen chín mềm.
  • Bắc nồi chứa khoảng 1 lít nước lọc lên bếp đun sôi, cho 40g đường phèn, đảo đều để đường phèn tan hết. Tiếp đến cho nhựa đào, táo đỏ vào và hầm 20 phút với lửa nhỏ.
  • Cho long nhãn, hạt sen vào hầm thêm 5 phút. Cuối cùng cho kỷ tử, tuyết yến vào và đun thêm 5 phút nữa, nêm nếm lại xem vị ngọt vừa ăn rồi tắt bếp. Múc chè ra bát và thưởng thức khi còn ấm nóng.

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Ăn có mất sữa không?

Chè chuối

Chè chuối ngọt thơm cũng là món chè bổ dưỡng mà mẹ bỉm có thể thưởng thức sau sinh.

Tác dụng của chè chuối với mẹ bỉm:

Thành phần chủ đạo của chè chuối là chuối tiêu, do đó khi ăn chè chuối sẽ mang đến nhiều tác dụng tốt như: bổ sung năng lượng, cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng ngừa thiếu máu, cải thiện tình trạng táo bón, chống oxy hóa, tốt cho thận…

Cách nấu chè chuối cho mẹ sau sinh:

Nguyên liệu chuẩn bị: 5 quả chuối tiêu chín, 60g bột báng, 1 thìa bột năng, 150g đường vàng, 5g đường vani, 500ml nước cốt dừa.

Cách làm:

  • Ngâm bột báng với nước 30 phút cho nở. Chuối bóc bỏ phần vỏ, phần thịt chuối dùng dao thái thành các miếng chéo mỏng vừa ăn.
  • Đổ 400ml nước lọc vào nồi và đun sôi, sau đó cho bột báng vào đun 10 phút để bột nở mềm. Sau đó đổ 500ml nước cốt dừa, 5g đường vani, 150g đường vàng, chuối vào nồi, khuấy đều.
  • Hòa tan 1 thìa bột năng với nước, sau đó đổ hỗn hợp bột năng vào nồi chè, khuấy đều 5 – 10 phút cho đến khi nồi chè sánh lại thì tắt bếp. Món chè chuối bột báng đã hoàn thành.

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Ăn có mất sữa không?

Chè bắp

Sau sinh mẹ ăn chè bắp được không? Đáp án là có. Chè bắp có vị ngọt thơm tự nhiên khiến ai ăn cũng thích mê.

Tác dụng của chè bắp đối với mẹ bỉm:

Chè bắp cung cấp nhiều năng lượng, giúp mẹ bỉm được tiếp thêm sức lực để chăm sóc con nhỏ. Trong hạt bắp giàu chất xơ không hòa tan – chất lợi tiểu. Lượng chất xơ này sẽ giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài bằng nước tiểu, đồng thời kích thích các lợi khuẩn trong đường ruột phát triển, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột. Ngoài ra chè bắp cũng chứa vitamin B12, axit folic và chất sắt dồi dào – những chất cần thiết cho quá trình hình thành hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu. Lượng vitamin B trong chè bắp cũng giúp làm giảm homocysteine. Nếu homocysteine tăng cao có thể phá hủy các mao mạch, từ đó mà dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Cách nấu chè bắp cho mẹ sau sinh:

Nguyên liệu chuẩn bị: 3 bắp ngô nếp, 200ml nước cốt dừa, 2 ống vani, 40g bột năng, 1 bó lá dứa, 100g đường vàng, ½ thìa muối.

Cách làm:

  • Bắp ngô nếp đem bóc vỏ, bỏ râu, rửa sạch rồi tách lấy hạt, giữ lại phần lõi bắp.
  • Bắc 1 nồi chứa khoảng 1.5 lít nước lên bếp, cho bó lá dứa và lõi bắp vào ninh. Đun tới khi sôi khoảng 5 phút thì vớt lá dứa và lõi bắp ra, đổ hạt bắp vào ninh đến khi bắp chín mềm thì cho đường, muối vừa khẩu vị. Đổ 2 ống vani vào nồi khuấy đều cho đến khi tan hết.
  • Lấy 40g bột năng pha với 120ml nước lọc, khuấy thật đều. Sau đó đổ hỗn hợp bột năng vào nồi chè, vừa đổ vừa khuấy đều để tránh làm bột vón cục. Đến khi nồi chè đạt độ sánh vừa phải thì bạn tắt bếp.
  • Múc chè bắp ra bát, thêm chút nước cốt dừa rồi thưởng thức.

Mẹ sau sinh ăn chè được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh nên hạn chế ăn loại chè nào?

Thực tế thì hầu hết các loại chè mẹ bỉm đều có thể ăn, đảm bảo an toàn nếu như chế biến sạch, nguồn nguyên liệu đảm bảo. Tuy nhiên 1 số loại chè bày bán ở các cửa hàng quán có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại với sức khỏe, mẹ sau sinh cần hạn chế ăn nhiều, bao gồm:

  • Chè thập cẩm:  Nguyên nhân không nên ăn chè thập cẩm là do trong chè thập cẩm có chứa nhiều nguyên liệu như rau câu, thạch, trân châu có thể chứa nhiều phẩm màu, chất bảo quản sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa vẫn chưa thực sự ổn định của các mẹ sau sinh.
  • Chè khúc bạch: Trong thành phần làm chè khúc bạch có chứa gelatin, gelatin lấy từ collagen ở da lợn và xương gia súc, mang công dụng làm đông thực phẩm. Vì lợi nhuận nhiều cá nhân, tổ chức đã lấy da phế thải từ động vật đã bị ôi thiu, mục nát… để chế thành gelatin, những mẫu sản phẩm này khi được nghiên cứu đều phát hiện bị nhiễm trùng chromium – loại loại nặng độc, gây ung thư.

Sau sinh ăn chè mẹ bỉm cần chú ý những điều gì?

Phụ nữ sau sinh ăn chè được không? Như đã phân tích ở trên, phụ nữ sau sinh có thể ăn một số loại chè giúp bổ sung dưỡng chất, năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên để đảm bảo tốt cho sức khỏe thì mẹ bỉm cần lưu ý một số điều như sau:

  • Không nên ăn chè với đá lạnh: mẹ bỉm sau sinh hệ tiêu hóa còn kém, ăn đồ lạnh sẽ dễ làm lạnh bụng, tiêu chảy. Ngoài ra ăn đá lạnh cũng làm tăng nguy cơ viêm họng, nếu mẹ phải dùng thuốc kháng sinh điều trị sẽ ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con bú.
  • Hạn chế ăn chè quá ngọt: Việc ăn chè quá ngọt, chứa nhiều đường sẽ làm tăng nguy cơ tiểu đường, mỡ máu, béo phì. 
  • Hạn chế ăn quá nhiều chè: Mặc dù chè có ngon đến mấy đi chăng nữa thì mẹ bỉm cũng không nên ăn quá nhiều chè sẽ dẫn đến đầy bụng, tăng cân, mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.
  • Tự nấu chè: Nếu mẹ lo ngại về việc ăn chè ngoài hàng quán không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì có thể tự nấu tại nhà, bản thân kiểm soát được nguyên liệu đầu vào, giảm bớt đường sữa… để giúp món chè được sạch, lành mạnh hơn.
  • Ngoài ăn chè thì mẹ bỉm cần ăn đầy đủ các thực phẩm trứng, cá, thịt, sữa, rau củ… để bổ sung thêm nhiều khoáng chất, vitamin đa dạng, tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Viên uống Aspa Lady bổ sung nội tiết tố cho phụ nữ sau sinh

Sau sinh, chị em đều rơi vào tình trạng suy giảm nội tiết tố estrogen nhanh chóng. Sự thiếu hụt estrogen là nguyên nhân gây ra hàng loạt vấn đề như: da nám và khô ráp, ngực nhão và chảy xệ, tóc rụng xơ rối, âm đạo khô hạn, giảm ham muốn tình dục, tâm trạng dễ lo âu, trầm cảm… Những vấn đề này nếu như không sớm được cải thiện sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mẹ bỉm cũng như hạnh phúc hôn nhân gia đình. 

Để có thể cải thiện những triệu chứng trên thì mẹ cần áp dụng các biện pháp để tăng nội tiết tố. Chỉ khi nội tiết tố nữ cân bằng thì những vấn đề trên sẽ được giải quyết. Theo đó mẹ bỉm cần chú ý ăn uống đa dạng dưỡng chất, bổ sung vào thực đơn ăn uống các thực phẩm giàu estrogen như đậu nành, hạt lanh, sữa chua, cà chua…; tăng cường vận động; ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng/ngày, hạn chế căng thẳng, stress kéo dài… Và đặc biệt, mẹ bỉm đừng quên bổ sung viên uống nội tiết Aspa Lady – chìa khóa để níu giữ tuổi xuân và nhan sắc cho chị em.

Viên uống Aspa Lady là thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết nữ rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được điều chế từ những dược liệu quý như sâm tố nữ, sâm maca (peru), thiên môn chùm (ở dãy Himalaya, Ấn Độ), đông trùng hạ thảo, bạch thược, nhung hươu, đương quy… Những tinh chất quý trong các dược liệu này giúp cải thiện da khô nám, tăng dịch tiết âm đạo, giảm rụng tóc, điều hòa kinh nguyệt ổn định, làm săn chắc vòng 1, cải thiện những triệu chứng tiền mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi về đêm…

Để đạt được hiệu quả cao, chị em cần sử dụng viên uống đều đặn mỗi ngày 4 viên, chia 2 lần, uống sau ăn 30 phút. Không dùng cho chị em mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của sản phẩm. 

Viên uống Aspa Lady lành tính sẽ giúp chị em kéo dài tuổi xuân, lấy lại nhan sắc trẻ trung, tăng ham muốn, giúp đời sống hôn nhân thăng hoa và hạnh phúc hơn. Chị em nên mua sản phẩm ở fanpage hoặc website chính thức của Aspa Lady để đảm bảo mua được hàng chính hãng, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng khiến tiền mất tật mang nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: