Tới tháng ăn sương sâm được không? Nên ăn bao nhiêu?

Tới tháng ăn sương sâm được không? Nên ăn bao nhiêu?
5/5 - (1 bình chọn)

Chu kỳ kinh nguyệt là giai đoạn sinh lý tự nhiên của phụ nữ, mang lại nhiều phiền toái và khó chịu do các triệu chứng như đau bụng, mệt mỏi, thay đổi tâm trạng. Để vượt qua những ngày “đèn đỏ” một cách nhẹ nhàng và khỏe mạnh, nhiều chị em đã tìm tới sương sâm. Vậy, tới tháng ăn sương sâm được không? Loại thực phẩm này mang lại những lợi ích gì cho chị em khi tới kỳ kinh nguyệt? Hãy cùng Aspa Lady tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về sương sâm

Sương sâm là gì?

Có thể hiểu, sương sâm thuộc dạng thân dây leo, thân lâu năm và có kích thước lớn. Lá sương sâm có độ dài khoảng 9cm, rộng 4cm và phần phiến lá cứng, không có lông. Hoa sương sâm thường mọc thành từng chùm, màu vàng, cánh nhỏ, có từ 6-8 nhị bên trong hoa. Quả sương sâm có hình trái xoan, cứng, độ dài từ 10-12mm. Sương sâm thường ra hoa trong khoảng từ tháng 3 – tháng 6 hàng năm, tháng 7 là quả chín. Sương sâm có tính mát, thân, lá và cả rễ của cây đều có thể dùng để chữa bệnh.
Theo y học, cây sương sâm thường có tác dụng giúp nhuận tràng, thanh nhiệt, giải táo bón, tiêu độc, kiết lỵ, giảm nhiệt, giảm đau bụng kinh… Còn theo y học hiện đại, lá sương sâm ngoài công dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể còn hỗ trợ tăng sức đề kháng cho mẹ bầu và giảm cân hiệu quả.

Công dụng của lá sương sâm

  • Giảm đau: theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại lá này có tác dụng giảm đau, nếu gặp vấn đề gì bạn có thể sử dụng chúng để giúp giảm đau một cách tự nhiên.
  • Hạ sốt: để giảm nhiệt độ cơ thể một cách tự nhiên, lá sương sâm chính là lựa chọn thông minh.
  • Điều hòa huyết áp: sử dụng lá sương sâm có thể giúp kiểm soát huyết áp nhờ vào các hợp chất tự nhiên có trong loại lá này.
  • Ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư: nhờ vào hàm lượng flavonoid dồi dào trong lá sương sâm có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Flavonoid là hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bên cạnh việc giúp hấp thụ vitamin C thì chúng còn giúp hệ miễn dịch ngăn ngừa và đảo ngược sự mất cân bằng oxi hóa.
  • Hỗ trợ chữa bệnh gút: axit uric là nguyên nhân chính làm xuất hiện gút và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác, một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ loại lá này có khả năng giúp ổn định nồng độ axit uric trong máu. Ngoài ra, lá sương sâm còn có khả năng hỗ trợ chữa viêm khớp, chống vi khuẩn xâm hại cơ thể. Các thành phần tự nhiên của lá này đã được kiểm chứng giúp ngăn ngừa viêm và tiêu diệt các vi khuẩn có hại. Vì vậy, với những người bị viêm khớp việc dùng lá sương sâm thường xuyên sẽ là lựa chọn thông minh để giảm tình trạng đau đớn do các triệu chứng viêm gây ra.

Tới tháng ăn sương sâm được không? Nên ăn bao nhiêu?

Tham khảo thêm: Tới tháng có nên uống trà không? 4 điều cần nhớ!

Phụ nữ tới tháng ăn sương sâm được không?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, phụ nữ hoàn toàn có thể ăn sương sâm trong những ngày đèn đỏ. Bởi sương sâm là thực phẩm có tính mát, vị ngọt thanh, chứa nhiều vitamin và khoáng chất như kali, magie, canxi… rất tốt cho cơ thể, giúp giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt, bổ máu cho chị em mỗi khi tới kỳ kinh nguyệt.

Tới tháng ăn sương sâm mang đến những lợi ích gì cho phụ nữ?

Dưới đây là những lợi ích mà sương sâm mang lại mỗi khi tới ngày đèn đỏ:
Tới tháng ăn sương sâm giúp giảm đau bụng kinh
Sương sâm giàu các hợp chất chống viêm như flavonoid và polyphenol, những chất này giúp giảm đau và viêm, từ đó làm dịu cơn đau bụng kinh. Cùng với đó, sương sâm có khả năng thúc đẩy lưu thông máu, giúp cơ thể đào thải các chất cặn bã và độc tố gây ra đau bụng kinh.
Theo một số nghiên cứu cho thấy sương sâm có thể giúp thư giãn cơ bắp trơn, từ đó giảm co thắt tử cung và giảm đau bụng kinh. Sương sâm là nguồn cung cấp dồi dào vitamin B, canxi, magie và kali mà dưỡng chất này có vai trò quan trọng trong việc điều hòa hormone, giảm các triệu chứng khó chịu của kỳ kinh nguyệt.
Ngoài ra, sương sâm giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng thể, giúp cơ thể chống lại stress và mệt mỏi trong khi tới tháng.
Tới tháng ăn sương sâm giúp điều hòa kinh nguyệt
Bên trong sương sâm chứa các hợp chất có tác dụng điều hòa hormone sinh sản nữ, giúp cân bằng estrogen và progesterone. Sự cân bằng hormone này đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và giảm thiểu các triệu chứng khó chịu như đau bụng kinh, bế kinh, rong kinh…
Cùng với đó, sương sâm thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể đặc biệt là vùng bụng dưới. Điều này giúp cung cấp đủ oxy và dưỡng chất cho tử cung, từ đó giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm các triệu chứng khó chịu. Sương sâm còn có tác dụng kháng viêm, giúp làm sạch và thanh lọc tử cung từ đó giúp cải thiện sức khỏe tử cung và điều hòa kinh nguyệt.
Tới tháng ăn sương sâm giúp bổ máu
Trong chu kỳ kinh nguyệt chị em mất một lượng máu đáng kể, nên sương sâm là nguồn cung cấp sắt dồi dào – khoáng chất thiết yếu cho quá trình tạo máu. Sắt giúp vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể, từ đó ngăn chặn tình trạng thiếu máu.
Sương sâm có chứa vitamin C, B6 và axit folic các dưỡng chất này giúp tăng cường hấp thu sắt trong cơ thể, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu hiệu quả. Một vài nghiên cứu cho thấy, sương sâm có thể giúp kích thích sản sinh hồng cầu giúp tăng lượng máu trong cơ thể. Ngoài ra, sương sâm giúp thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể giúp vận chuyển oxy và dưỡng chất đến các tế bào hiệu quả hơn, cải thiện tình trạng thiếu máu.
Tới tháng ăn sương sâm giúp làm đẹp da
Mỗi khi tới tháng, cơ thể mệt mỏi dẫn tới làn da không được tươi sáng như ngày thường. Sương sâm lại chứa dồi dào các chất chống oxy hóa như flavonoid, polyphenol, vitamin C, E. Các chất này giúp chống lại các gốc tự do, ngăn lão hóa da, giảm nếp nhăn, nám da, tàn nhang, giúp làn da sáng mịn và tươi trẻ hơn.
Sương sâm còn có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, mịn màng và giảm tình trạng da khô, bong tróc. Sương sâm có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giúp giảm mụn trứng cá, mẩn đỏ và sưng tấy hay viêm da. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cho thấy sương sâm có thể giúp tăng cường sản sinh collagen, giúp da đàn hồi và săn chắc hơn, giảm nếp nhăn.
Tới tháng ăn sương sâm được không? Nên ăn bao nhiêu?

Tới tháng nên ăn bao nhiêu sương sâm? Cách ăn thế nào tốt cho sức khỏe?

Sương sâm tốt cho sức khỏe nhưng tới kỳ kinh nguyệt thì chị em chỉ nên ăn 50 – 100gr lá sương sâm tươi mỗi ngày, có thể ăn 1 – 2 chén sương sâm đã nấu chín/ngày. Nên ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa, tránh ăn buổi tối vì có thể gây khó ngủ.
Cách ăn tốt cho sức khỏe
Sương sâm sống có thể chứa những vi khuẩn gây hại cho nên khi ăn chị em nên nấu chín kỹ, để đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm trái cây tươi như dâu tây, kiwi, nho… vào sương sâm để tăng hương vị và dưỡng chất. Hoặc có thể thêm sữa chua hoặc mật ong vào để tăng thêm hương vị và lợi ích cho sức khỏe.
Lưu ý khi ăn sương sâm
Không nên ăn quá nhiều vì có thể gây lạnh bụng dẫn đến tiêu chảy. Với những người có cơ địa lạnh thì nên hạn chế ăn sương sâm, nếu có dùng thì ăn kèm cùng gừng để trung hòa tính hàn.
Những người không nên ăn sương sâm
  • Sương sâm có tình hàn nên người bị tiêu chảy không nên ăn, vì có thể làm nặng thêm tình trạng tiêu chảy.
  • Với người có bệnh về thận thì cũng không nên ăn sương sâm, vì sương sâm có thể làm tăng lượng nước trong cơ thể, gây áp lực lên thận.
  • Một vài người có thể bị dị ứng với sương sâm, gây ra các triệu chứng như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ và khó thở.

Món ngon từ sương sâm dành cho chị em khi tới kỳ kinh nguyệt

Sương sâm là món ăn thanh mát, bổ dưỡng, rất thích hợp dành cho phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”. Dưới đây là một số món ngon từ sương sâm mà bạn có thể tham khảo.

Sương sâm nấu đường

Nguyên liệu
  • 100g lá sương sâm tươi
  • 1 lít nước
  • 200g đường
  • ½ muỗng cafe muối
  • Nước cốt dừa (tùy chọn)
  • Trái cây tươi (tùy chọn)
Cách làm
  • Rửa sạch lá sương sâm, để ráo nước. Sau đó cho lá sương sâm vào nồi nước, nấu sôi với lửa nhỏ khoảng 15 phút.
  • Thêm đường, muối vào nồi và khuấy đều cho tan, nếu thêm 5 phút rồi tắt bếp.
  • Để sương sâm nguội bớt, cho vào ly và thưởng thức thôi. Bạn có thể cho thêm nước cốt dừa và trái cây tươi để tăng thêm hương vị.

Tới tháng ăn sương sâm được không? Nên ăn bao nhiêu?

Chè sương sâm

Nguyên liệu
  • 100g lá sương sâm tươi
  • 1 lít nước
  • 200g đường
  • ½ muỗng cafe muối
  • 100g bột năng
  • Nước cốt dừa
  • Trái cây tươi
Cách làm
  • Đầu tiên, rửa sạch lá sương sâm và để ráo nước. Cho lá sương sâm vào nồi nước, đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Sau đó cho thêm đường, muối vào nồi và khuấy đều cho tan hết. Nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp.
  • Hòa tan bột năng với một ít nước lạnh, cho từ từ vào nồi sương sâm, khuấy đều cho đến khi sệt lại. Để cho sương sâm nguội bớt, cho vào ly và thưởng thức. Có thể thêm nước cốt dừa và trái cây vào để tăng thêm hương vị.

Tới tháng ăn sương sâm được không? Nên ăn bao nhiêu?

Sương sâm rim mật ong

Nguyên liệu
  • 100g lá sương sâm tươi
  • 200g mật ong
  • 1 quả chanh
  • Nước lọc
Cách làm
  • Rửa sạch lá sương sâm và để ráo nước, cho lá sương sâm vào nồi nước, nấu sôi với lửa nhỏ khoảng 15 phút. Vớt lá sương sâm ra, cho vào tô nước lạnh để nguội. Vắt lấy nước cốt chanh.
  • Cho lá sương sâm, mật ong, nước cốt chanh vào nồi, rim với lửa nhỏ cho tới khi sương sâm mềm và nước sệt lại. Tắt bếp, để nguội và thưởng thức.

Tới tháng ăn sương sâm được không? Nên ăn bao nhiêu?

Trên đây là những thông tin hữu ích về sương sâm, cũng như trả lời cho thắc mắc “tới tháng ăn sương sâm được không?”. Hy vọng với các chia sẻ này chị em sẽ có thêm kiến thức để khi tới tháng sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Chúc chị em có một chu kỳ kinh nguyệt thật khỏe mạnh.
VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: