Mẹ sau sinh ăn chân gà được không? Có mất sữa và run tay?

Mẹ sau sinh ăn chân gà được không? ăn có mất sữa không?
5/5 - (1 bình chọn)

Chân gà sả tắc, chân gà sốt thái, chân gà nướng, chân gà luộc… là món ăn vặt khoái khẩu của không ít chị em phụ nữ. Vậy mẹ sau sinh ăn chân gà được không, sau sinh ăn chân gà sả tắc được không, sau sinh ăn chân gà sốt thái được không? Hãy cùng Aspa Lady giải đáp chi tiết thắc mắc này qua bài viết sau.

Chân gà và thành phần dinh dưỡng

Chân gà có vị sần sật, giòn giật là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Trung bình 100g gà chứa 215 calo, 15g chất béo, 84 mg cholesterol, 67mg natri, 31mg kali, 0.2g carbohydrate, 19g protein, 88 mg canxi, 0.8mg sắt, 5mg magie. Tùy vào thuộc cách chế biến chân gà theo nhiều cách khác nhau mà lượng calo sẽ có sự khác biệt:

Loại chân gà Lượng calo
Chân gà luộc 215
Chân gà nướng 352
Chân gà nướng muối ớt 434
Chân gà ngâm sả tắc 458
Chân gà rút xương ngâm muối 483
Chân gà hấp hành 264
Chân gà sốt thái 529 – 617

Mẹ sau sinh ăn chân gà được không? ăn có mất sữa không?

Tham khảo thêm: Mẹ sau sinh ăn thịt dê được không? Ăn có mất sữa không?

Mẹ sau sinh ăn chân gà được không?

Có, mẹ sau sinh hoàn toàn có thể ăn chân gà sả tắc, chân gà sốt thái, chân gà ủ muối, chân gà nướng… nhưng chỉ nên ăn với lượng vừa phải bởi lớp da của chân gà khá nhiều chất béo, mẹ bỉm sau sinh ăn nhiều dễ gây mỡ máu cao. Khi ăn chân gà mẹ nên tự mua chân gà tươi về chế biến để đảm bảo vệ sinh an toàn, tránh mua phải chân gà thối đã tẩm xử lý hóa chất, ăn vào dễ ngộ độc, tiêu chảy, nôn mửa, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sữa cho con bú.

Mẹ sau sinh ăn chân gà có tác dụng gì?

Mẹ sau sinh ăn chân gà sạch với liều lượng vừa phải mang đến rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe:

Mẹ sau sinh ăn chân gà giúp duy trì vóc dáng cân đối

Trong chân gà có chứa lượng collagen cao, nhờ vậy hỗ trợ duy trì trọng lượng cơ thể ổn định. Chân gà cũng giàu protein và ít tinh bột, khi ăn vừa đủ sẽ cung cấp năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Mẹ sau sinh ăn chân gà giúp giảm viêm

Nhờ chứa lượng collagen cao mà việc ăn chân gà sẽ giúp giảm tình trạng viêm tại chỗ hoặc viêm hệ thống, giúp cơ thể mau chóng hồi phục.

Sau sinh ăn chân gà giúp tăng cường tuần hoàn máu

Thành phần collagen có chứa chất arginine có tác dụng kích thích sản sinh oxit nitric – phân tử nhỏ có khả năng di chuyển trong hoặc giữa các tế bào, làm tế bào cơ trơn được thư giãn, mạch máu giãn ra, máu dễ lưu thông, giảm nguy cơ cao huyết áp.

Mẹ sau sinh ăn chân gà giúp chắc khỏe xương khớp

Phụ nữ sau sinh ăn chân gà được không? Đáp án là có, chân gà chứa các thành phần chondroitin, glycoprotein và proteoglycan, collagen có công dụng giảm đau và duy trì hoạt động trơn tru của các khớp xương. Ngoài ra, chân gà cũng dồi dào canxi và protein, có tác dụng làm xương khớp chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương.

Sau sinh ăn chân gà giúp tốt cho tim mạch và kiểm soát đường huyết

Collagen ở chân gà cũng giống như elastin có tác dụng quan trọng đối với tĩnh mạch, động mạch, bảo vệ tim mạch. Protein trong chân gà cũng có tác dụng cải thiện đường trong máu nhờ vào quá trình kích thích hormone hoạt động sản xuất insulin ở trong cơ thể.

Ăn chân gà sau sinh có mất sữa không?

Không, chưa có bất cứ nghiên cứu nào cho biết việc ăn chân gà sau sinh gây mất sữa, bởi vậy các mẹ bỉm không cần quá lo lắng khi thưởng thức chân gà. Mẹ nên ưu tiên ăn chân gà luộc, chân gà hấp hành, chân gà ngâm sả tắc, hạn chế ăn các món chân gà chiên, rán nhiều dầu mỡ gây mỡ máu, ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

Mẹ sau sinh ăn chân gà có bị run tay không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quan niệm ăn chân gà run tay là hoàn toàn sai lầm bởi run tay là bệnh lý có nguồn gốc từ hệ thần kinh, không liên quan gì đến việc ăn chân gà. Ngược lại chân gà chứa canxi và collagen, protein phong phú tốt cho xương cốt mẹ bỉm.

Mẹ sau sinh bao lâu được ăn chân gà?

Đối với mẹ sinh thường, sau sinh khoảng 2 – 3 ngày là mẹ có thể ăn chân gà bình thường. Còn đối với mẹ sinh mổ thì nên đợi vết thương mổ đã lành thì mới nên ăn chân gà, sau khoảng 2 tháng sau sinh, việc này giúp tránh vết mổ sưng đỏ và ngứa ngáy. Mỗi tuần mẹ có thể ăn từ 1 – 2 bữa chân gà, mỗi bữa từ 3 – 4 cái chân gà là phù hợp.

Mẹ sau sinh ăn chân gà cần chú ý những gì?

Bà đẻ sau sinh ăn chân gà được không? Đáp án là có. Tuy nhiên trong quá trình ăn chân gà mẹ bỉm cũng cần chú ý một số điều như sau:

  • Chỉ ăn lượng chân gà vừa phải, không nên ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân,
  • Khi mua chân gà ngoài hàng quán, cần tìm địa chỉ uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Không mua chân gà mà không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
  • Mẹ sau sinh nên ưu tiên tự làm chân gà tại nhà để đảm bảo vệ sinh, dùng chân gà tươi, không dùng chân gà đông lạnh. Khi chế biến thì sơ chế sạch chân gà và vệ sinh.
  • Khi ăn chân gà chú ý tránh để bị hóc.

Hướng dẫn cách làm các món ngon từ chân gà cho mẹ sau sinh

Chân gà có thể chế biến thành nhiều món ngon và hấp dẫn, mẹ bỉm có thể tham khảo một số công thức chế biến ngay sau đây:

Chân gà ngâm sả tắc

Mẹ sau sinh ăn chân gà ngâm sả tắc được không? Đáp án là có. Món chân gà sả tắc có mùi vị thơm ngon, lại chứa lượng collagen lớn cùng các hoạt chất như glycoprotein, chondroitin, proteoglycan giúp giảm đau và tốt cho hệ xương khớp, là nguồn cung cấp canxi phong phú, dồi dào cho cơ thể.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1.5kg chân gà tươi, 7 cây sả, 1 củ tỏi, 200g quất, 5 củ hành tím, 4 quả chanh, 10 quả ớt, rượu gạo, mắm, đường, muối.

Cách chế biến:

  • Chân gà đem rửa sạch với muối, chặt đôi và đem chân gà vào nồi luộc cùng nước và 1 ít rượu gạo, 1 thìa muối, 2 cây sả đập dập, 5 củ hành tím đập dập đến khi chín tới thì tắt bếp. Vớt chân gà ra chậu nước đá lạnh và ngâm 15 phút để ráo nước.
  • Bắc nồi lên bếp, cho 1 bát nước mắm đun sôi rồi thêm 2 bát đường vào nồi, đun với lửa vừa, đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp, để nguội. Sau đó cắt lát 5 cây sả, 3 quả ớt, quất. Tỏi và 7 quả ớt còn lại đem giã nhỏ. Vắt thêm 2  quả chanh vào nồi, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sốt ngâm chân gà.
  • Bạn cho chân gà vào chậu, đổ phần nước sốt vừa làm vào, trộn thật đều. Để thau trộn chân gà khoảng 1 tiếng, sau đó cho vào hộp và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Món chân gà ngâm sả tắc có vị ngọt chua cay ăn rất ngon miệng.

Mẹ sau sinh ăn chân gà được không? ăn có mất sữa không?

Chân gà sốt Thái cóc non

Sau sinh ăn chân gà sốt Thái được không? Đáp án là có, tuy nhiên mẹ cũng chỉ nên ăn với lượng nhỏ bởi món chân gà sốt thái có vị khá cay, dễ gây nóng trong, nổi mụn và ảnh hưởng không tốt đến mùi vị nguồn sữa.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1kg chân gà, 1 kg cóc con, 300g tắc (quất), 100g tỏi, 100g hành tím, 200g sả, 2 quả ớt sừng, ½ thìa ớt khô, 2 thìa muối tôm, tương ớt, dầu ăn, mắm, bột ớt, muối, đường.

Cách chế biến:

  • Chân gà đem rửa sạch với muối, chặt đôi và đem chân gà vào nồi luộc cùng nước và 1 ít rượu gạo, 1 thìa muối, 2 cây sả đập dập, 3 củ hành tím đập dập đến khi chín tới thì tắt bếp. Vớt chân gà ra chậu nước đá lạnh và ngâm 15 phút để ráo nước.
  • Tỏi và hành tím còn lại đập dập, băm nhuyễn. Tắc 1 nửa vắt lấy nước, 1 nửa thái lát, bỏ hạt. Ớt rửa sạch, thái lát. Cóc gọt vỏ, bổ đôi. Sả đem cắt khúc.
  • Làm sốt Thái: Bắc nồi lên bếp cho 5 thìa dầu ăn đun sôi thì phi thơm hành tím và tỏi băm, sau đó hạ nhỏ lửa và cho vào 250g đường, 2 thìa mắm, 2 thìa muối tôm, ½ thìa ớt khô, 2 thìa bột ớt, 1 thìa tương ớt, trộn đều. Đổ 200ml nước lọc vào, nấu đến khi phần sốt sánh lại thì tắt bếp, cho nước cốt tắc vào rồi để nguội.
  • Cho chân gà vào chậu nhỏ, đổ tắc, sả, cóc và nước sốt Thái vào, trộn chân gà thật đều và ướp 4 – 5 tiếng để chân gà ngấm gia vị và ngon hơn. Bảo quản chân gà sốt Thái trong tủ mát để ăn dần.

Mẹ sau sinh ăn chân gà được không? ăn có mất sữa không?

Chân gà nướng muối ớt

Ngoài chân gà sốt thái, chân gà sả tắc thì chân gà nướng cũng là món khoái khẩu được các mẹ sau sinh đặc biệt yêu thích.

Nguyên liệu chuẩn bị: 500g chân gà tươi, gừng, ớt, tỏi, chanh, muối, tiêu, đường, hạt nêm, rượu trắng, dầu ăn, tương ớt.

Cách chế biến:

  • Cắt sạch móng chân gà, đem chân gà rửa với nước muối loãng, rửa sạch lại rồi để ráo. Tỏi, ớt, gừng đem băm nhuyễn.
  • Chân gà đem luộc sơ với nước sôi khoảng 2 – 3 phút rồi vớt ra bát. Ướp chân gà với 1 thìa đường, 1 thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa rượu trắng, 1 thìa tỏi ớt băm, 1 thìa dầu ăn. Thời gian ướp khoảng 1 tiếng đồng hồ.
  • Bạn đem chân gà nướng trong lò hoặc nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 30 phút, nhớ trong quá trình nướng hãy lật chân gà lên để chúng chín đều. Nếu nướng vỉ than thì bạn cũng cần trở chân gà thường xuyên, đến khi chân gà có màu vàng nâu và thơm nức mũi thì gắp ra đĩa, chấm tương ớt và ăn kèm rau sống.

Mẹ sau sinh ăn chân gà được không? ăn có mất sữa không?

Thắc mắc mẹ sau sinh ăn chân gà được không đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết. Mẹ nên ăn chân gà với lượng vừa phải để tốt cho sức khỏe nhất nhé!

Xem thêm:

VIÊN UỐNG ASPA LADY - THỰC PHẨM BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ Thành phần chứa:
🍃Cao sâm tố nữ: 200mg
🍃Cao thiên môn chùm: 80mg
🍃Cao bạch thược: 40mg
🍃Bột nấm đông trùng hạ thảo: 30 mg
🍃Cao Maca: 20mg
🍃Cao đương quy: 20mg
🍃Bột nhung hươu: 20mg
🍃Collagen tuýp 1: 10mg
🍃Coenzyme Q10: 10mg

Công dụng của sản phẩm:

🍃Giúp đánh bay nám, sạm, tàn nhang từ cấp độ tế bào
🍃Cải thiện tình trạng da khô, da nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa
🍃Cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tăng cường chức năng sinh lý nữ
Ngoài ra, Aspa Lady còn giúp cải thiện các tình trạng của thiếu hụt nội tiết tố như: Bốc hỏa, cáu gắt, stress, căng thẳng, rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, vòng một chảy xệ, thường xuyên đau nhức xương khớp, tăng cân mất kiểm soát…

Đối tượng sử dụng:
Sản phẩm dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sắc đẹp, sức khỏe như:
🍃Lão hóa da, da nhăn, chùng, chảy xệ, mất đàn hồi
🍃Da xuất hiện nhiều nám, sạm, tàn nhan.
🍃Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo
🍃Rối loạn kinh nguyệt
🍃Cholesterol máu cao, huyết áp cao, mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.
🍃Thường xuyên bị đau nhức xương khớp
🍃Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đãng trí, làm trước quên sau.
🍃Vòng ngực giảm săn chắc, teo nhỏ, chảy xệ
🍃Tích lũy mỡ thừa, tăng cân, béo phì
🍃Có các triệu chứng mãn kinh nữ: tính tình nóng nảy, dễ cáu gắt, bốc hỏa, lo âu, buồn chán, trầm cảm.
Cách sử dụng sản phẩm:
🍃1 lọ 60 viên
🍃Ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên, uống sau ăn 30 phút

Aspa Lady đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam và Anh.
👉 Hơn 22.000 lượt review và đánh giá 5* từ phía khách hàng là bảo chứng mạnh mẽ cho sản phẩm đình đám số 1 về nội tiết.
👉 Sản phẩm hot nhất thị trường Mỹ và các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....
Bên cạnh việc nỗ lực mang đến những sản phẩm toàn diện giúp chị em KHỎE TRONG - ĐẸP NGOÀI, chúng tôi còn hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất với 5 đặc quyền:
1️⃣MIỄN PHÍ giao hàng toàn quốc
Với mỗi đơn hàng từ 750.000Đ, Aspa Lady sẽ trao sản phẩm đến tận tay Quý Khách hàng mà không tốn bất kỳ chi phí vận chuyển nào.
2️⃣KIỂM TRA HÀNG trước khi nhận.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khi mua hàng, Quý Khách hàng hoàn toàn được đồng kiểm với shipper. Trong trường hợp kiện hàng có bất kỳ vấn đề bất thường nào, Quý Khách có quyền từ chối nhận hàng và không cần phải thanh toán.
3️⃣Được chăm sóc da, sức khỏe TRỌN GÓI
Ngoài sự tận tâm sẵn có, Aspa Lady còn có đội ngũ Dược sĩ, Chuyên viên chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp giàu kinh nghiệm, đồng hành tư vấn 1:1 cùng Quý Khách trong mọi tình huống. Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin khoa học, những nghiên cứu lâm sàng rõ ràng, giúp chị em đến gần hơn với làn da khỏe đẹp.
4️⃣ĐỔI TRẢ, HOÀN TIỀN 100% theo quy định
Chúng tôi cam kết tất cả các sản phẩm trao gửi đến khách hàng đều đạt chất lượng và 100% chính hãng. Đồng thời, được đóng gói và đảm bảo nguyên vẹn khi đến tận tay Quý Khách hàng.
5️⃣100% Sản phẩm có TEM CHÍNH HÃNG
Bất kỳ sản phẩm nào của Aspa Lady cũng đều có tem chính hãng và được đăng ký - cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế
👉Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp là hành trình cần theo đuổi suốt đời! Hãy để Aspa Lady được đồng hành cùng chị em trong chuyến hành trình này nhé!

Form_San_pham
Bạn đang gặp vấn đề: